Hải Phòng: Thêm nguồn cung nhà xưởng và nhà kho cho thuê

Diendandoanhnghiep.vn Dự án trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ với quy mô gần 17ha đất, diện tích xây dựng hơn 100.000m2 vừa được khởi công xây dựng tại KCN phi thuế quan Nam Đình Vũ.

>>> Hải Phòng:Phát triển kinh tế biển để mở đường cho đầu tư và du lịch

>>> Hải Phòng: Đổi mới cách thức thu hút đầu tư nước ngoài

Dự án trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ là dự án xây dựng nhà xưởng xây sẵn và nhà kho tại KCN phi thuế quan Nam Đình Vũ, TP Hải Phòng. Dự án do Gaw NP Industrial (Hong Kong) làm chủ đầu tư; tổng thầu thực hiện do Công ty CP Xây lắp Hải Long (thành viên trực thuộc Tập đoàn Taiyo) đảm nhận.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 38,5 triệu USD; cung cấp đa dạng các giải pháp nhà xưởng và nhà kho xây sẵn với diện tích tối thiểu 2.500m2, đáp ứng đủ sự gia tăng của chuỗi cung ứng.

Lễ ký kết hợp đồng triển khai thực hiện Dự Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ giữa Công ty CP Xây lắp Hải Long và Quỹ đầu tư Gaw NP Capital (Hong Kong)

Lễ ký kết hợp đồng triển khai thực hiện Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ giữa Công ty CP Xây lắp Hải Long và Quỹ đầu tư Gaw NP Capital (Hong Kong)

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: “Dự án GNP Nam Đình Vũ đã tạo ra một mô hình mới, xây các nhà kho cho các doanh nghiệp đến đầu tư có thể thuê làm các nhà xưởng, làm logistics. Chúng tôi cam kết hỗ trợ đồng hành cùng nhà đầu tư để dự án GNP Nam Đình Vũ sẽ sớm đi vào hoạt động đúng tiến độ với mọi điều kiện tốt nhất”.

Còn theo ông Thomas Thang - Phó Tổng Giám đốc quỹ đầu tư Gaw NP Capital (Hong Kong) cho biết: “Dự án GNP Nam Đình Vũ sẽ là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp cấp tiến đang tìm kiếm một môi trường đầu tư thuận lợi để phát triển kinh doanh trong tương lai và các doanh nghiệp quy mô nhỏ có nhu cầu thuê nhà xưởng, kho bãi tại Hải Phòng”.

Lễ khởi công dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ tại KCN phi thuế quan Nam Đình Vũ

Lễ khởi công dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ tại KCN phi thuế quan Nam Đình Vũ

Được biết, dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ đã được BQL KKT Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư vào hồi tháng 6/2022. Để dự án được triển khai đúng tiến độ, lễ ký kết hợp đồng triển khai thực hiện Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ đã được diễn ra giữa Công ty CP Xây lắp Hải Long và Quỹ đầu tư Gaw NP Capital (Hong Kong).

Dự kiến, dự án GNP Nam Đình Vũ sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động tháng 7/2023. Trong đó, Công ty CP Xây lắp Hải Long - đơn vị tổng thầu đã cam kết sau 200 ngày sẽ hoàn thành 60% khối lượng dự án và bàn giao cho chủ đầu tư Gaw NP Industrial.

Theo ông Phạm Anh Tiến - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Taiyo cho biết, Dự án GNP Nam Đình Vũ là dự án có quy mô lớn, đấu thầu rộng rãi toàn quốc, công khai qua nhiều vòng lựa chọn của các đơn vị tư vấn cũng như chủ đầu tư. Phía Công ty CP Xây lắp Hải Long cam kết tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị đội ngũ nhân sự tốt nhất, hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và an toàn lao động.

>>> Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp đầu tư đến từ Đài Loan

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Hải Long đã có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổng thầu xây dựng công nghiệp, sản xuất và lắp dựng kết cấu thép; đồng thời có cơ hội làm việc với các đối tác lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kong, Australia, Đan Mạch, Trung Quốc, Đài Loan... cùng một số dự án trọng điểm quốc gia.

Cụ thể, Công ty CP Xây lắp Hải Long đã làm tổng thầu và tham gia thi công các dự án: Dự án công trình thoát nước Bắc Giang; Dự án 2 Kho than Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I; Dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Công ty TNHH Bujeon Electronics Việt Nam; Công ty TNHH Glonics Thái Nguyên; Dự án nhà máy may của Công ty TNHH Unico Global và Công ty TNHH Santa Clara; Dự án nhà máy của Công ty TNHH Dream Plastic, Công ty TNHH JY Hà Nam, Dự án nhà máy LG Display...

Dự án Core5 vừa được triển khai xây dựng tại KCN DEEP C2

Dự án Core5 vừa được triển khai xây dựng tại KCN DEEP C2

Được biết, trước Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ, nhiều dự án nhà xưởng xây sẵn và nhà kho cho thuê cũng đã được khởi công xây dựng tại Hải Phòng.

Cụ thể, vào tháng 5/2022, dự án JD Property (Vietnam) Logistics Park Hai Phong 1 là khu kho xây sẵn phục vụ hoạt động thương mai điện tử của các nhà đầu tư trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực và đến từ nhiều quốc gia khác nhau do JD Future Explore V Limited (Hồng Kông) làm chủ đầu tư đã được khởi công, trên tổng diện tích đất khoảng 97.000m2.

Đến tháng 8/2022, tại Hải Phòng cũng tiếp tục diễn ra lễ khởi công Dự án Core5 Hải Phòng, xây dựng khu nhà xưởng, nhà kho rộng khoảng 96.000m2 xây sẵn đạt tiêu chuẩn quốc tế do Công ty TNHH Indochina Kajima (liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima, Nhật Bản) làm chủ đầu tư.

Liên quan đến các dự án xây dựng nhà xưởng xây sẵn và nhà kho tại Hải Phòng, theo ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết: Hải Phòng hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút hàng đầu đối với các nhà đầu tư quốc tế. Do vậy, nhà xưởng, nhà kho cho thuê tại các KCN là một lĩnh vực đang rất cần thiết và được khuyến khích đầu tư tại Hải Phòng.

Hải Phòng sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư; thường xuyên theo sát, nắm bắt và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong suốt thời gian xây dựng cũng như đưa dự án vào hoạt động.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thêm nguồn cung nhà xưởng và nhà kho cho thuê tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690592 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690592 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10