Hàn Quốc muốn đầu tư vào đặc khu Vân Đồn

Diendandoanhnghiep.vn Trong ngày 7/6, Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và các nhà đầu tư đã đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninhbày tỏ sự vui mừng khi được đón Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh Quảng Ninh.

Ông Thành cho biết, Quảng Ninh là nơi hội tụ các yếu tố vị trí địa lý, tài nguyên môi trường, cảnh quan thiên nhiên … được các bạn trong nước và quốc tế biết đến và đánh giá cao. Với những cố gắng nỗ lực, tỉnh Quảng Ninh đã tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn nhằm thu hút các nhà đầu, nhà kinh doanh đến đầu tư tại Quảng Ninh nói chung và Vân Đồn nói riêng.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh giao Ban Quản lý Khu kinh tế làm đầu mối trao đổi thông tin, phối hợp, chia sẻ những nội dung đoàn công tác quan tâm và tìm hiểu cơ hội đầu tư với những thế mạnh của đoàn để đưa ra những quyết định sớm nhất trong quá trình đoàn tìm hiểu, nghiên cứu. Tỉnh Quảng Ninh cam kết nhà đầu tư sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai dự án tại Quảng Ninh để đảm bảo sự hợp tác giữa hai bên đạt được thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và các nhà đầu tư Hàn Quốc. ảnh QNP

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ảnh QNP.

 

Ông Lim Hyunggun - Phó Giám đốc Công ty KIPO đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh, Đặc biệt là kỳ quan thế giới Hạ Long và tới đây là đặc khu kinh tế Vân Đồn. “Tôi thực sự thấy được lực hút mãnh liệt từ mảnh đất của các bạn, chắc chắn chúng tôi sẽ có những chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào Quảng Ninh, mong nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của của các bạn”, ông Lim nói.

Theo số liệu Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, hiện trên địa bàn Vân Đồn có 55 dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách (tổng vốn đăng ký đạt khoảng 21.092,85 tỷ đồng), trong đó có 4 dự án vốn FDI với tổng vốn đăng ký 19,39 triệu USD, gồm: Dự án Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch VIT Hạ Long, tổng vốn đầu tư 11,89 triệu USD (100% FDI Nga); Dự án Nuôi trai lấy ngọc, sản xuất và kinh doanh ngọc trai của Công ty TNHH MTV Ngọc trai Phương Đông, tổng vốn đầu tư 0,5 triệu USD (100% FDI Vương quốc Anh); Dự án Nuôi trai lấy ngọc và sản xuất ngọc trai của Công ty TNHH Taiheiyo Shinju Việt Nam, tổng vốn đầu tư 2 triệu USD (100% FDI Nhật Bản); Dự án Khu du  lịch sinh thái Đỉnh Vàng, tổng vốn đầu tư 5 triệu USD (Liên doanh Thái Lan góp 20%).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc muốn đầu tư vào đặc khu Vân Đồn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713461995 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713461995 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10