Hàn Quốc tìm cách cứu vãn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên

Diendandoanhnghiep.vn Theo một quan chức Hàn Quốc, để hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Hoa Kỳ thành công, quốc gia này đang nghiên cứu nhiều cách khác nhau để xóa bỏ mối lo ngại an ninh của Triều Tiên.

Tổng thống Moon Jae in thông báo nội dung quộc họp với ông kim Jong -un vao

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in thông báo nội dung quộc họp với ông Kim Jong-un vừa qua

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một cuộc họp bất ngờ vào ngày 26/5 vừa qua sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 12 tháng 6 sắp tới tại Singapore.

Trong cuộc gặp vừa qua với ông Kim, ông Moon đã truyền đạt lại với ông Kim Jong Un thông điệp về quyết tâm của ông Trump nhằm chấm dứt mối quan hệ thù địch với Triều Tiên và theo đuổi hợp tác kinh tế song phương.

Dù khẳng định ông Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, nhưng ông Moon Jae-in thừa nhận rằng Bình Nhưỡng và Washington có thể có những kỳ vọng khác biệt về việc điều này, đồng thời kêu gọi hai bên tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao để giải quyết những khác biệt này.

Đây là cuộc gặp lần thứ 2 giữa ông Moon và ông Kim trong vòng 1 tháng qua. Tuy nhiên, cuộc gặp này giữa 2 nhà lãnh đạo này là bất thường, không theo nghi thức ngoại giao. Theo ông Moon, cuộc gặp này phù hợp với thỏa thuận trước đó rằng lãnh đạo hai nước sẽ gặp nhau thường xuyên hơn.

"Để hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Hoa Kỳ thành công, chúng tôi đang nghiên cứu nhiều cách khác nhau để xóa bỏ mối lo ngại an ninh của Triều Tiên", một quan chức cao cấp của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ và cho biết thêm, điều đó bao gồm chấm dứt các mối quan hệ thù địch, cam kết không xâm lược lẫn nhau, khởi động các cuộc đàm phán hiệp ước hòa bình để thay thế cho hệ thống đình chiến hiện tại.

Được biết ngày 27/5, một phái đoàn quan chức Mỹ đã tới Triều Tiên để thảo luận công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Công tác chuẩn bị giữa hai bên vẫn tiếp tục mặc dù vẫn chưa thống nhất sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Đoàn công tác này bao gồm chuyên gia về Triều Tiên thuộc Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Allison Hooker, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về Đông Á Randall Schriver, một quan chức đã từng tháp tùng Ngoại trưởng Mike Pompeo...

Cuộc gặp giữa các quan chức Mỹ và Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 28 và 29/5. Nội dung các cuộc đàm phán  sẽ tập trung vào chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc tìm cách cứu vãn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711689567 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711689567 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10