Hãng bay phải hoàn tiền khách những dịch vụ không hoạt động

Diendandoanhnghiep.vn Nếu wifi, hoặc màn hình giải trí trên máy bay không chạy, hãng phải hoàn tiền lại cho khách khoản phí tương ứng.

>>Lập hẳn hãng hàng không chuyên để… chở KOL miễn phí

Hãng bay phải hoàn tiền khách những dịch vụ không hoạt động

Hãng bay phải hoàn tiền khách những dịch vụ không hoạt động

Theo dự luật vừa đề ra, Mỹ dự kiến sẽ bắt các hãng hàng không phải hoàn tiền cho hành khách đối với những dịch vụ không được vận hành như ý muốn, chẳng hạn như Wi-Fi bị hỏng.

Ngoài ra, các hãng hàng không và trang web tìm kiếm du lịch sẽ phải liệt kê trước rành mạch mọi khoản phí bổ sung cho việc thay đổi hoặc hủy chuyến bay cũng như đối với hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay.

Các quy định mới là một phần của một loạt các thay đổi mà Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ đang đề xuất để làm cho môi trường hàng không trở nên minh bạch hơn và thân thiện hơn với hành khách sau một mùa du lịch mùa hè đặc biệt khó khăn với số chuyến bay bị hủy tăng đột biến. Giới cầm quyền trước đây đã nỗ lực ban hành các quy định chặt chẽ hơn đối với việc hoàn tiền của hành khách với mong muốn tăng tính cạnh tranh giữa các công ty khai thác hàng không.

Trong những năm gần đây, các hãng hàng không đã chuyển sang tính phí hành khách đối với các đặc quyền đã từng được bao gồm trong giá vé, bao gồm kiểm tra hành lý và chọn chỗ ngồi có thêm chỗ để chân.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết trong một tuyên bố: “Hành khách hàng không xứng đáng được biết chi phí thực sự đầy đủ của chuyến bay của họ trước khi mua vé. Quy tắc mới được đề xuất này sẽ yêu cầu các hãng hàng không phải minh bạch với khách hàng về phí đang tính, điều này sẽ giúp khách du lịch đưa ra quyết định sáng suốt và tiết kiệm.”

Các quy tắc được mở để lấy ý kiến công chúng trong 60 ngày tới

Các quy tắc được mở để lấy ý kiến công chúng trong 60 ngày tới

>>Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang Sun Air

Theo quy tắc được đề xuất, các hãng hàng không Hoa Kỳ và nước ngoài, cũng như người bán và tổng hợp vé trực tuyến của bên thứ ba, sẽ được yêu cầu “tiết lộ rõ ràng phí hành lý dành riêng cho hành khách hoặc hành trình cụ thể, phí thay đổi, phí hủy và phí chỗ ngồi gia đình cho người tiêu dùng bất cứ khi nào thông tin về giá vé và lịch trình được cung cấp cho người tiêu dùng đối với các chuyến bay đến, trong và từ Hoa Kỳ,” theo Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.

Theo quy định hiện hành, hành khách có quyền được hoàn lại phí nếu hành lý bị thất lạc nhưng không phải khi bị chậm chuyến. Ngoài ra, khách hàng thường không nhận được tiền hoàn lại cho Wi-Fi trên máy bay khi có sự cố.

Ngay cả với các khoản hoàn trả được đảm bảo, các hãng hàng không và các công ty bên thứ ba khác thường rất chậm trong việc trả tiền, theo Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng Hàng không, cơ quan gần đây đã kết thúc một cuộc điều tra đối với 10 hãng hàng không. Văn phòng hiện đang theo đuổi hành động cưỡng chế chống lại các hãng này vì "sự chậm trễ cực kỳ nghiêm trọng trong việc hoàn lại tiền cho các chuyến bay mà các hãng hàng không đã hủy hoặc thay đổi đáng kể.”

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Wi-Fi trên máy bay rất chậm và thường rất đắt nhưng lại không dễ để duy trì chất lượng ổn định, dựa vào công nghệ cập nhật trong chính máy bay cũng như mạng lưới vệ tinh và liên kết mặt đất.

Một số chuyên gia cho rằng công nghệ này sẽ được cải thiện theo thời gian, nhưng trước mắt, các hãng hàng không sẽ phải hoàn tiền cho khách hàng nếu dịch vụ Wi-Fi kém hơn bình thường theo các quy tắc đề xuất này.

Các quy tắc được mở để lấy ý kiến công chúng trong 60 ngày tới nhưng có thể mất nhiều tháng nữa trước khi có hiệu lực.

Việt Nam thời gian vừa qua cũng gặp tình trạng các hãng bay có nhiều bất cập trong dịch vụ của mình khiến Cục hàng không cũng nhiều lần phải ra tay chấn chỉnh như chậm/hủy chuyến hay các dịch vụ phụ thêm không hợp lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãng bay phải hoàn tiền khách những dịch vụ không hoạt động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655401 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655401 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10