THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Hành trình bất tận của những linh hồn

Diendandoanhnghiep.vn Khi chết đi chúng ta đi về đâu? Cõi chúng ta đang sống có phải là cõi tạm không?

Một năm, tôi mới lại về quê. Sắm đôi bánh tét, mang thêm chút quà, chút nắng ấm của phương Nam, thế là lên tàu, về với mẹ.

Bão tố nội tâm

Đã có ý tưởng là thực hiện bằng được. Hồi nhỏ thiếu thời bôn ba vất vả đã từng có duyên ở cạnh nhà thờ và nhà chùa xưa, từng nghe nhiều câu chuyện, từng có những câu hỏi về sự tồn tại của Chúa, Phật, Thánh, Thần, Ma, Quỷ trên cõi đời này. Từng đã làm những điều đúng và cả những điều sai theo ý mình, thích đi ngược suy nghĩ, thực hiện những ý tưởng ngô nghê, ngược hướng so với mọi người xung quanh, từng đã đặt câu hỏi mình sinh ra trên đời này để làm gì, và khi chết sẽ đi về đâu khi chứng kiến sự ra đi không mong muốn của những người thân.

Chính vì vậy tôi đã sớm gặp nhiều thành công và cả rất nhiều thất bại, thử thách, nghịch cảnh, bão tố trong nội tâm và cả ngoài đời.

Hành trình tôi đi với những ý tưởng chưa có dấu chân người, đa đoan quan tâm đến nhiều lĩnh vực khi chỉ trong sách vở lý thuyết. Con đường thức tỉnh tâm thức từng giai đoạn của tôi không hề bằng phẳng, bình an như nhiều bạn từng suy nghĩ. Chính vì vậy tôi đã gặp những chuyện rất kỳ lạ không thể giải thích nổi, chưa từng có trong tiềm thức, trải nghiệm, và sau đó từng bước ráp nối lại buộc tôi phải tin rằng có một thế giới vô hình đang song hành cùng với chúng ta, đang quan sát, ghi nhận mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng ta, và không một suy nghĩ hành động nào của chúng ta, dù xảy ra rất lâu rồi, dù không một ai biết, nhưng lại được nhìn xuyên thấu bởi thế giới đó.

Tôi từng làm luận văn Cao học về Toán Máy Tính ở nước ngoài, từng tự nghiên cứu viết lập trình thành công để giải bài toán di chuyển tối ưu một vật thể trong không gian 3 chiều nhiều trăm trang màn hình bằng phần mềm Computing Mathematica nổi tiếng lúc bấy giờ ứng dụng cho việc giải bài toán di chuyển tối ưu cánh tay đòn người máy và phi thuyền trong không gian cùng các Giáo sư toán học quốc tế uy tín. Công việc khoa học mới mẻ này đòi hỏi vận dụng tối đa trí tưởng tượng nhiều chục bước đến hàng trăm bước khi lập trình, tôi phải tìm sự trợ giúp của một số người thầy giỏi toán máy tính ở Việt Nam, trong đó có GS Toán học nổi tiếng Huỳnh Ngọc Phiên. Nên mọi câu chuyện xảy ra trong cõi vô hình, ngược với vô thần mà tôi biết được và chứng kiến mắt thấy tai nghe đã khiến tôi phải phân tích rất nhiều theo logic cả toán học lẫn vật lý học. Và có những điều tôi nghiệm ra rất phi khoa học, phi toán học và cả phi vật lý học nhưng lại thực sự tồn tại, thực sự lại là có thật (!)

Và những câu hỏi chưa lời giải

Hơn 10 năm trước, có những sự việc xảy ra làm tôi đã từng thức nhiều đêm để giải thích tại sao tốc độ di chuyển của một Linh hồn (tạm gọi là vậy vì tôi chưa xác định được đó là thuộc bậc cõi nào) sao lại có thể nhanh một cách rất vô lý đến mức như vậy, có thể xuyên qua mọi chướng ngại vật về vật lý như tường, cửa nhà được như vậy. Tốc độ di chuyển đó nhanh hơn cả máy bay, tên lửa.

Vậy cõi chúng ta đang sống - mà nhiều người gọi là cõi tạm - đã phải là cõi sống tối ưu nhất chưa? Khi đời một người sống được tối đa khoảng 100 năm, còn thế giới kia sao lại sống, tồn tại nhiều hơn kiếp người chúng ta vậy?

Vì sao họ lại có nhiều quyền năng và khả năng mà loài người chúng ta không có được vậy? Chúng ta chỉ có thể đi được chạy được, nhưng họ lại sao có thể bay được? Chúng ta cần ăn uống để sống còn họ - ở nhiều cấp bậc lại không cần ăn uống gì hết?

Và khi chết đi chúng ta có thâm nhập hay gia nhập được vào, giao tiếp được với thế giới đó không - hay là mãi mãi trở về với cát bụi? Khi chứng kiến những lần nhờ vong linh về nói chuyện để tìm đúng vị trí hài cốt của các chiến sĩ hy sinh hồi chiến tranh, hay những lần áp vong gọi hồn về trò chuyện, tôi khẳng định chắc chắn những linh hồn đó hoàn toàn là có thật.

Tại sao lại có những người sống đến cuối đời khoẻ mạnh, thanh thản, còn có những người lại lâm trọng bệnh hiểm nghèo để phải đi bệnh viện chết trong đớn đau? Những bệnh tật đó do đâu mà có? Có liên quan đến cách ăn ở, đối xử nghĩa nhân hay vị kỷ ở cõi này hay kiếp trước hay không? Câu trả lời là: Có!

Khi thấu hiểu rõ được điều đó rồi thì chúng ta liệu có cần tranh giành, sống thủ đoạn, ích kỷ, vô cảm với nhau nữa hay không?

Có cần phải đèn ai nhà nấy rạng, có cần phải mưu mô tranh dành danh tiếng, thị phần, có cần phải bất chấp thủ đoạn, hành xử tàn ác với bạn bè, với đồng loại, ứng xử vô nhân tính với đồng bào mình để giành giật lấy quyền lực, địa vị, tiền tài vật chất nhà đất nữa hay không?

Sau tận cùng để làm gì? Con người có giữ được những thứ đó mãi được không ? Hay chính đó lại trở thành những bản án rất khắc nghiệt kết tội chính chúng ta khi con người chúng ta chỉ vài năm hay vài chục năm nữa phải chết đi?
Có ai trên cõi đời này cải lão hoàn đồng hay trường sinh bất tử được để ôm mãi quyền lực, của cải vật chất mãi được đâu?

Khi chết đi - đi về đâu còn chưa biết, tuỳ nghiệp quả công tội - còn để lại trên trần gian này tiếng tăm công tội rồi cũng sẽ minh bạch trắng đen rõ ràng trong lòng người và lịch sử công minh chép ghi.

Ai đã từng xem bộ phim ba hồn ma Christmas Carol hay cuốn sách Giáng Sinh Yêu Thương của đại văn hào Charles Dickens, Sự Sống Bất Tử, Trải Nguyện Cận Tử... mà First News đã xuất bản sẽ hiểu rõ thêm về linh hồn. Những ngày qua, khi biết Muôn Kiếp Nhân Sinh Phần 2 sắp xuất bản, rất nhiều bạn tranh luận muốn biết khi chết chúng ta sẽ đi về đâu ? Có đi về chung một nơi hay rẽ hướng khác nhau tuỳ cách ăn ở công tội ? Tôi xin được trích những đoạn trong Muôn kiếp nhân sinh 2 mà GS John Vu để giải đáp những câu hỏi này.

Chúng ta nhìn ra những gì đau thương đang xảy ra từng ngày với thế giới này - đúng như những gì ông Thomas, Kris, GS John Vu nhận định ở cuối sách: “Nước Mỹ có trên 300 triệu người, thế giới này có hơn 7 tỷ người - và có bao nhiêu người trong số đó tin vào Luật Nhân Quả? Có những quốc gia lớn đang hành xử độc ác, vô nhân tính với chính người dân của họ, và với người dân các quốc gia khác” - Những gì bệnh dịch Virus biến thể tàn ác đang diễn ra lúc ban đầu xuất phát cố ý hay vô tình - từ một nước đông dân nhất - đã lây nhiễm toàn cầu, đã phong toả cả thế giới chưa từng có, đã làm chết hàng triệu người và chưa có dấu hiệu dừng lại. Phải chăng có một quyền năng đang muốn chứng minh cảnh báo cho loài người không chỉ tin vào khoa học kỹ thuật - mà còn phải tin vào Luật Nhân Quả chăng? Có phải “Vì không tin nên làm cho buộc phải tin chăng”?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Hành trình bất tận của những linh hồn tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713619881 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713619881 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10