Hành trình đầy cảm hứng của Sara Blakely với Spanx

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi thử vai Goofy tại Disney World và bị loại, Sara Blakely cảm thấy như mình đã chạm đáy của sự tuyệt vọng.

>>> Người viết tiếp hành trình cho đế chế Zara

Nhưng, bằng cách nào đó, cô đã lấy lại sự cân bằng và cuối cùng kiên trì xây dựng công ty trị giá hàng tỷ đô la của mình, Spanx.

Spanx, công ty sản xuất quần áo định hình độc đáo của Blakely, tập trung chủ yếu vào sản xuất quần lót dành cho phụ nữ mỏng người, thoải mái và không thể nhìn thấy dưới quần áo. Ý tưởng ban đầu cho sự xuất hiện của Spanx nảy sinh khi Blakely đi bán máy fax, sau thất bại với sự nghiệp diễn viên. Cô muốn có một sự thoải mái, vừa đi dép, vừa có thể mặc quần áo hàng dệt kim cùng một lúc.

Đó là thời điểm vào năm 2000. Ngày nay, Spanx được định giá hơn 1 tỷ USD và đạt doanh thu hàng năm ước tính gần 400 triệu USD. Blakely tin rằng, mọi người đều có một ý tưởng thiên tài bên trong họ, nhưng để biến nó thành hiện thực, phải thực sự kiên trì.

Chia sẻ của người cha

Trong cuộc trò chuyện với CNBC, Blakely nhớ lại buổi tối sau lần thất bại đầu tiên trong đời, cô đã chia sẻ thất bại tại bàn ăn tối với cha mình. Bằng cách động viên đặc biệt, “mở tiệc ăn mừng cho thất bại”, cha cô đã động viên, thúc đẩy người con gái thử những điều mới và khám phá những lựa chọn mới. Sau này, bài học “đối diện và vượt qua thất bại” một cách bình thản này đã giúp ích rất nhiều cho Blakely, cô đã không để bất kỳ thất bại nào - dù lớn hay nhỏ - ngăn cản cô ấy trở thành một trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới của Tạp chí Time vào năm 2012.

br class=

Buổi khai trương ở Tampa Bay, Florida.

Tất nhiên, trong cuộc đời Blakely vẫn còn rất nhiều thất bại ngoài sự cố Goofy, bao gồm cả việc cô ấy không thành công bài thi tuyển sinh trường Luật hai lần và hàng trăm lần chào máy fax thất bại. Nhưng, bằng cách nào đó cô đã vượt qua và tìm thấy sự thành công với một nghị lực đáng kinh ngạc.

Trong thời gian làm việc tại công ty máy fax, Blakely nhận ra rằng cô thích bán hàng, nhưng chỉ là không phải là… máy fax. Cùng lúc đó, cái nóng ở Florida khiến Blakely không thoải mái với trang phục bán hàng của mình, cô muốn đi chân trần với đôi dép dễ thương, nhưng lại muốn có nét thon gọn của hàng dệt kim. Trước khi Spanx ra đời, không có lựa chọn quần tất không chân, vì vậy Blakely đã tìm đến kéo để tự may. Sự biến tấu đó đã giúp cô quyết định phải thử một thứ gì đó mới và theo điều kiện của riêng mình.

Đặt cược với 5000 USD

Trong 5 năm đầu tiên của Spanx, Blakely làm việc hàng ngày và trong mọi bộ phận của doanh nghiệp. Sử dụng 5.000 USD tiết kiệm, cô bắt đầu nghiên cứu cách biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Dành cả đêm sau giờ làm việc để đọc về các bằng sáng chế, gọi điện thoại liên lạc với các nhà sản xuất và ghé thăm các cửa hàng vải.

Sau khi phát triển một mẫu thử nghiệm, cô bắt đầu tiếp cận các nhà sản xuất hàng dệt kim do nam giới thống trị với ý tưởng của mình, nhưng không nhận được sự ủng hộ từ họ (những người đàn ông không hiểu nhu cầu về sản phẩm của cô ấy), Blakely không nản lòng. Trực tiếp đến nhà máy dệt kim Asheboro, Bắc Carolina, cô lại bị từ chối. May mắn thay, các cô con gái của người quản lý nhà máy đã đồng cảm với vấn đề mà sản phẩm của Blakely đã giải quyết, và thúc đẩy cha họ đồng ý. Ngay sau đó, sự ra đời của một Spanx đầy tiềm năng đã được hình thành.

Sara Blakely đã thực hiện hợp đồng lớn đầu tiên với cửa hàng bách hóa sang trọng Neiman Marcus sau khi thể hiện khả năng quảng cáo chiêu hàng của mình. “Nỗ lực của Sara là giải quyết vấn đề tuổi tác cho phụ nữ theo cách hiện đại”, cựu Giám đốc điều hành Karen Katz của Neiman Marcus sau này đã chia sẻ trên tạp chí Forbes.

Doanh số bán hàng thành công tại Neiman Marcus dẫn đến nhiều cửa hàng bách hóa cũng muốn bán Spanx. Đánh liều, Blakely bắt đầu gửi hàng mẫu cho nhà tạo mẫu của Oprah Winfrey, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ. Ngay sau đó, Oprah bắt đầu mặc Spanx và say mê sản phẩm này. Đặt tên cho chiếc quần tất là sản phẩm yêu thích nhất của cô trong năm, Oprah đã khiến Spanx trở thành tâm điểm chú ý.

Chỉ trong năm đầu tiên kinh doanh, Spanx đã kiếm được 4 triệu USD doanh thu, và tiếp tục tăng gấp đôi vào năm sau đó. Bằng cách mang đến cho phụ nữ sự thoải mái, Blakely cuối cùng đã đạt được một điều không chỉ cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình mà còn là cách đối mặt với những thất bại. “Lần tới khi bạn đưa ra một quyết định tồi, đừng quá khắt khe với bản thân. Đó là một phần của quá trình”.

Đó là một phần của quá trình, quá trình vượt qua và đối mặt với những thất bại ban đầu và đưa Sara Blakely trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất (41 tuổi) vào năm 2012 khi định giá công ty vượt mốc 10 chữ số. Một hành trình đầy kiên trì và cảm hứng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình đầy cảm hứng của Sara Blakely với Spanx tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524302 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524302 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10