Hành trình “thoát kén” ngoạn mục của du lịch Hải Tiến

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thập kỷ đưa vào hoạt động, bằng sự nỗ lực, tâm huyết và trăn trở du lịch biển Hải Tiến đã thực sự “thoát kén” ngoạn mục để tạo điểm đến du lịch hấp dẫn.

>> Sự trở lại của du lịch Hải Tiến

>> Khu dân cư thương mại và chợ Vực- Lightland Hải Tiến: Tâm điểm giao thương mới của tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 30/4, UBND huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo 10 năm phát triển khu du lịch biển Hải Tiến (2012-2022).

Một góc

Một góc du lịch biển Hải Tiến nhìn từ trên cao

Từ lợi thế mà thiên nhiên ưu đãi, ý tưởng hình thành một khu du lịch ven bờ biển Hoằng Hóa đã có từ khoảng những năm 2000. Hơn 10 năm sau, từ những tâm huyết, trăn trở, sự đóng góp trí và lực, của cải, vật chất của rất nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, các nhà đầu tư, sự đồng tình ủng hộ của người dân Hoằng Hóa, giấc mơ du lịch đã trở thành hiện thực khi Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến chính thức đi vào hoạt động vào năm 2012.

Nhìn lại hành trình phát triển, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đến nay đã thu hút nguồn vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch dần được hoàn thiện. Những tòa khách sạn cao tầng, biệt thự hiện đại, resort hấp dẫn cứ thế dần hình thành; những nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vui chơi, giải trí... cũng phát triển theo.

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thoa và Du lịch tỉnh Thanh Hóa

>> Thanh Hóa: Điều chỉnh mở rộng quy hoạch chung đô thị Hải Tiến

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phát biểu taị Hội thảo: 10 năm qua du lịch biển Hải Tiến như một bức tranh sống động trong ngành du lịch xứ Thanh. Kể từ khi bắt đầu năm 2012 đến nay từ một vùng biển hoang sơ đến khu du lịch biển Hải Tiến hiện đại với 78 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ đa dạng về loại hình lưu trú. Hải Tiến, thế mạnh về khoảng cách địa lý và điểm nhấn từ hệ thống khu nghỉ dưỡng, villa, biệt thự, khách sạn được thiết kế tách biệt, đầy đủ tiện nghi, tạo sự hài hòa giữa không gian nghỉ dưỡng hiện đại với cảnh quan ven biển bình dị đã được phát huy mạnh mẽ để thu hút du khách đến với vùng biển thơ mộng này.

Năm 2019, số lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng đạt 1,5 triệu lượt khách, tăng gấp 6 lần so với năm 2015; doanh thu từ ngành du lịch đạt 1.725 tỷ đồng, gấp 6,9 lần so với năm 2015. Năm 2020, 2021, do tác động của đại dịch COVID-19, các điểm đến du lịch phải tạm ngưng hoạt động, song không vì thế mà làm mất đi sức hút của biển Hải Tiến. Công tác đầu tư cho hạ tầng du lịch vẫn tiếp tục được triển khai với nhiều dự án quy mô lớn, đặc biệt là các dự án về hạ tầng giao thông kết nối du lịch. Những tuyến giao thông từ Quốc lộ 1A đến biển Hải Tiến, những tuyến đường kết nối trong khu du lịch được đầu tư, nâng cấp, mở rộng theo hướng đô thị du lịch.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa: 10 năm - một quãng thời gian tuy chưa dài nhưng cũng đủ để biến một vùng biển nghèo, hoang sơ trước kia trở nên sôi động ở nhiều khía cạnh khác nhau. Du lịch đã đóng góp một phần quan trọng vào tốc độ phát triển kinh tế của các xã vùng biển nói riêng, huyện Hoằng Hóa nói chung. Hành trình 10 năm qua của du lịch biển Hải Tiến cùng là sự thay đổi, tâm huyết cái tâm, cái tầm của nhiều doanh nghiệp hội viên nhà đầu tư trở về quê hương Thanh Hóa. Bức tranh du lịch xứ Thanh được tô điểm đẹp hơn trong lòng du khách khi có Hải Tiến là điểm đến hấp dẫn.

Ông Lê Xuân Thảo

Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và du lịch Hải Tiến

Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và du lịch Hải Tiến cho biết: Hành trình 10 năm "thoát kén" của du lịch biển Hải Tiến có thể thấy đây là sự phát triển ngoạn mục. Vùng quê biển nghèo, trước kia nhìn vào nguồn thu nhập đánh bắt thủy hải sản phụ thuộc vào thời tiết thì đến nay nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn với hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng hiện đại, thu hút những nhà đầu tư lớn. Du lịch biển đã góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy nhiều ngành nghề, dịch vụ khác phát triển, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho cộng đồng dân cư các địa phương ven biển. Nhân lực phục vụ du lịch tại KDL sinh thái biển Hải Tiến có gần 3.000 người, chủ yếu là con em địa phương,trong đó có 40% đã qua đào tạo từ cao đẳng trở lên, 35% đã được đào tạo nghiệp vụ các lớp ngắn hạn.

Ông Lê Văn Phúc, phó chủ tịch huyện Hoằng Hóa cho biết: sự quan tâm đầu tư cho phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện Hoằng Hóa trong giai đoạn 2010-2020. Ở nhiệm kỳ 2020-2025, huyện tiếp tục lựa chọn phát triển du lịch là chương trình trọng tâm để tập trung phát triển nhanh và bền vững, tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp lớn vào đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển du lịch theo hướng hiện đại để khẳng định thương hiệu du lịch biển Hải Tiến, tạo cơ sở thuận lợi giúp du lịch phát triển đúng hướng và ổn định trong dài hạn.

Hiện nay, cơn bão COVID-19 quét qua khiến cho ngành du lịch trở nên điêu đứng trong suốt một thời gian dài và Hải Tiến cũng không phải ngoại lệ. Đến nay, cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong cả nước, du lịch biển Hải Tiến đã rộn ràng khởi động trở lại với kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn, thân thiện và bình yên của du khách trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lê Bích Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH đầu tư du lịch Hải Tiến. Nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch được vinh danh, khen thưởng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình “thoát kén” ngoạn mục của du lịch Hải Tiến tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714081645 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714081645 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10