Hậu COVID-19, bất động sản Đà Nẵng rục rịch tăng giá

Diendandoanhnghiep.vn Ngay khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát tại Đà Nẵng, giá bất động sản nơi đây có dấu hiệu tăng từ 10-20% từ cuối tháng 4/2020 cho đến nay.

Tận mắt chứng kiến không ít khách hàng tìm mua đất tại khu đô thị Nam Hòa Xuân, Nam Việt Á hay tại khu vực Tây Bắc TP khiến thị trường bất động sản tại đây đón nhiều kỳ vọng sau nửa năm yên ắng.

Các quán nước ngay tại góc ngã tư tại dự án KĐT Hòa Xuân thường là “bến đỗ” của bên môi giới lẫn khách hàng có nhu cầu mua bán đất nền.

Các quán nước góc ngã tư dự án KĐT Hòa Xuân thường là “bến đỗ” của bên môi giới lẫn khách hàng có nhu cầu mua bán đất nền 

“Mua đất để xây nhà”

Đó là câu trả lời của đa số khách hàng hiện nay khi được hỏi mua đất tại thời điểm này để đầu tư hay xây nhà đều trả lời như trên.

Quả nhiên, chỉ cách đây chừng một tháng khi đại dịch COVID-19 hoành hành, thị trường bất động sản tại các khu vực trên địa bàn TP Đà Nẵng tưởng đã “chạm đáy” kèm theo nhiều lời mời gọi “ngọt ngào” từ các đơn vị môi giới nhưng không mấy ai quan tâm.

Tuy nhiên, theo anh H. chuyên môi giới bất động sản khu vực Nam Hòa Xuân, chỉ cách đây chừng 2 tuần, khu vực phía đầm Sen (Nam Hòa Xuân) giá đất xuống hơn 1 tỷ đồng/lô so với thời điểm năm ngoái, chạm ngưỡng khoảng 2,1 - 2,2 tỷ đồng/lô nhưng hầu như không có giao dịch. "Tuy nhiên, 10 ngày trở lại đây khách hàng tìm mua đột nhiên tăng, giờ giá đó không còn như cũ mà đã tăng lên khoảng 200-300 triệu/lô”.

Nắm bắt tâm lý khách hàng khi đột nhiên hỏi mua đất nền tại Nam Hòa Xuân, anh H. cho biết: “Hầu như họ đều trả lời “mua để làm nhà”, tuy nhiên tôi biết họ hầu hết là dân đầu cơ từ nhiều địa phương đến để gom đất rẻ hòng chờ đợt “sóng” du lịch vào mùa hè này”.

Sau dịch Covid-19, chủ đầu tư đầu tư gấp rút xây dựng hoàn thiện hạ tầng đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư đất nền.

Nhiều chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng 

Thực tế mua bán đất nền hiện nay còn diễn ra sôi nổi ngay tại khu đô thị Nam Việt Á (gần cầu Tuyên Sơn). Theo anh Nguyễn Bảo Tr. (chuyên môi giới đất nền khu đô thị Nam Việt Á): “Gần đây những lô đất rẻ đã được khách “ôm hết”, giờ hầu như không còn giá trước dịch COVID-19. Hiện tại, mỗi lô đã tăng từ 200-300 triệu/lô tùy đường”.

Cụ thể, anh Tr. dẫn chứng lô 100/m2 đường 7,5m, vỉa hè 4m giá tầm 3,7 tỷ/lô cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, hiện tại không còn giá cũ mà đã nhích lên khoảng 200 triệu. Còn đường 11,5m giá trên 4 tỷ/lô thì giờ lên khoảng 300 triệu/lô nhưng chủ lại không muốn bán.

Giá đất nền lên từ 10-20%

Thực tế cho thấy, ngay khi chính quyền TP Đà Nẵng dần kiểm soát được dịch COVID-19 cũng là lúc thị trường bất động sản tại đây ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc.

Ông Nguyễn Trọng Quý - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư GLP Việt Nam cho biết, tâm lý "bắt đáy” đã khiến nhiều nhà đầu tư đổ xô đi gom đất nhằm nắm bắt thời cơ mới. Cũng theo ông Quý, xu thế khách đi gom hàng hiện nay là tất yếu, bởi ngay khi thị trường du lịch được phục hồi trong mùa hè này dự đoán sẽ đón nhiều “đợt sóng” mới vì thực tế ghi nhận tiềm năng du lịch, bất động sản của TP Đà Nẵng là rất lớn.

Nhu cầu mua đất nền trên địa bàn TP Đà Nẵng đột nhiên tăng cũng một phần do ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhiều chủ đầu tư đã đẩy mạnh đầu tư đồng bộ hạ tầng.

Đơn cử tại khu vực dự án khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang xây dựng cầu Đồng Nò 1 (bắc qua đảo Kim Cương), hoàn thiện các shophouse, condotel trên cùng khu vực để mở bán. Tiếp đó, các dự án khu vực phía Nam và Tây Bắc TP Đà Nẵng chủ đầu tư cũng đang tiến hành hàng loạt các biện pháp hoàn thiện hạ tầng và dần hình thành từng phân khu đô thị…

Việc đất nền Đà Nẵng đang dần “nóng” lên như hiện nay đã không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam từng khẳng định: Đất nền vốn dĩ là sản phẩm được quan tâm nhất của giới đầu tư do giá trị thấp hơn nhà phố; còn riêng căn hộ bình dân lại phù hợp với nhu cầu mua nhà ở thực hiện nay và sức cầu của thị trường đang bị nén nên có thể bật lên bất cứ lúc nào. 

Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nên thị trường bất động sản Đà Nẵng đã dần hồi phục trở lại ở một số phân khúc, trong đó, đất nền và căn hộ bình dân đang là điểm sáng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hậu COVID-19, bất động sản Đà Nẵng rục rịch tăng giá tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713497278 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713497278 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10