Hậu giãn cách, doanh nghiệp cần học ngay cách kết nối với khách hàng ngay trên sản phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Triển khai chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng ngay trên sản phẩm là bài học quan trọng doanh nghiệp cần nắm được hậu giãn cách.

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội phải đóng cửa vì quy định giãn cách

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội phải đóng cửa vì quy định giãn cách

Hiện tại các hàng quán, cửa hàng đã mở cửa trở lại, tuy nhiên chưa thể khôi phục như giai đoạn trước dịch. Nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động cầm chừng và phải cắt giảm nhiều chi phí (trong đó có chi phí cho hoạt động chăm sóc khách hàng). Điều này cộng với việc doanh nghiệp gần như mất kết nối trực tiếp với khách hàng trong thời gian giãn cách, khiến giá trị thương hiệu sụt giảm, nhân viên khó chốt đơn vì thương hiệu không xuất hiện nhiều trong tâm trí người tiêu dùng, thậm chí khách hàng rời bỏ vì không được quan tâm,....

Hậu giãn cách, bài học quan trọng các chủ doanh nghiệp cần nắm được là việc giữ tương tác thường xuyên với khách hàng trong mùa dịch sẽ là “đòn bẩy” tuyệt vời giúp doanh nghiệp duy trì và gia tăng doanh số trong và sau mùa dịch. Đồng thời việc này sẽ giúp doanh nghiệp “trở lại đường đua” dễ dàng hơn khi giãn cách được nới lỏng nhờ tạo ra trải nghiệm gần gũi thân thiết cho khách hàng. Kết nối với khách hàng có thể được duy trì thông qua các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng thân thiết triển khai ngay trong và sau giãn cách. Tuy nhiên doanh nghiệp cần tìm giải pháp triển khai tối ưu hơn các kênh online thông thường vốn vẫn tập trung vào tin tức về dịch bệnh và khó có thể kết nối chính xác tới những người đã mua sản phẩm.

Nhận thức được điều này, nhiều doanh nghiệp tìm cách tận dụng bao bì sản phẩm để kết nối trực tiếp với khách hàng. Cụ thể doanh nghiệp chọn cách số hóa chương trình ưu đãi, tích điểm, chăm sóc khách hàng thân thiết trên mã QR code gắn trên bao bì sản phẩm. Nhờ vậy, khách hàng chỉ cần quét mã QR in trên sản phẩm bằng điện thoại là có thể tham gia chương trình ưu đãi của doanh nghiệp mà không phải đi đến cửa hàng hoặc điểm bán đồng thời dễ dàng tương tác cùng doanh nghiệp khi cần hỗ trợ. Lúc này, điện thoại cá nhân của khách hàng trở thành thiết bị truyền tải thông tin chương trình bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. Điều này khiến cho khách hàng dành nhiều thời gian hơn vào sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu mà họ đang quan tâm, gia tăng sự tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng kịp thời và nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc mã hóa thông tin trên QR code cũng giúp tiết kiệm chi phí in các ấn phẩm truyền thông mà vẫn đảm truyền tải đầy đủ thông tin tới khách hàng.

Tuy nhiên nếu doanh nghiệp tự tạo mã QR để số hóa, thì không thể thay đổi nội dung đã mã hóa khi cần. Điều này khiến doanh nghiệp không thể tận dụng được mã cũ mà phải in mã mới khi thay đổi chương trình. Vì vậy sử dụng mã được tạo từ một bên cung cấp giải pháp như iCheck có thể hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí khi sử dụng mã QR để triển khai chương trình ưu đãi. Trong trường hợp thông tin thông tin chương trình có điều chỉnh cập nhật, doanh nghiệp chỉ cần thao tác thay đổi thông tin dễ dàng trên hệ thống quản trị của iCheck. Được biết, giải pháp của iCheck đã hỗ trợ thành công cho hàng ngàn doanh nghiệp uy tín như Tập Đoàn Thiên Long, thương hiệu mỹ phẩm Physiogel…

Tìm hiểu về giải pháp của iCheck tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hậu giãn cách, doanh nghiệp cần học ngay cách kết nối với khách hàng ngay trên sản phẩm tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588406 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588406 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10