Hãy mang ý tưởng của bạn đến gặp chúng tôi!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là lời khuyên của Eddie Thai gửi tới các doanh nghiệp trẻ/doanh nghiệp khởi nghiệp nếu muốn được hỗ trợ về vốn.

>> Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19

p/Eddie Thai cùng các diễn giả tham gia Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế

Eddie Thai cùng các diễn giả tham gia Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế.

Eddie Thai - Đồng sáng lập Quỹ Ascend Vietnam Ventures và Quỹ 500 Startups Vietnam đã làm việc với các công ty khởi nghiệp Việt Nam được nhiều năm. Từ năm 2014, anh đã tập trung toàn bộ thời gian vào việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp về công nghệ trong nước. Tại Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: “Doanh nghiệp trẻ nỗ lực vượt khó khăn do COVID-19” do Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia – Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức gần đây, anh đã có những chia sẻ đầy thú vị.

Khởi nghiệp ở tuổi 25 là lý tưởng

Theo anh, các chủ doanh nghiệp khởi nghiệp, đó là những con người sẽ nhìn thế giới theo cách khác nhau nhưng họ đều có thể tạo ra những hiệu ứng lan tỏa rộng lớn cho môi trường xung quanh. Có rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, khởi nghiệp cần phải có rất nhiều kinh nghiệm cũng như nhiều tiền nên họ muốn đi làm thuê từ công việc kinh doanh bình thường trước. 15 -20 năm sau, khi họ nhiều tuổi hơn, khoảng 50 tuổi rồi mới bắt tay vào khởi nghiệp. “Điều đó cũng được nếu như bạn thực sự muốn bởi vì không có gì là quá muộn để bắt đầu làm một việc gì đó”.

Tuy nhiên để bắt đầu làm một điều gì đó khi con người đã có tuổi sẽ khó khăn hơn bởi họ phải chấp những rủi ro bởi vì đã quá quen với thế giới hiện tại, khi mang trong mình những thói quen cũ, và họ đã có gia đình.
Anh Eddie Thai cho rằng: “Một số lĩnh vực khởi nghiệp gần đây mà chúng tôi đầu tư cho thấy chủ yếu là các doanh nhân trẻ, khoảng 25 tuổi. Đó là ngưỡng tuổi lý tưởng để khởi nghiệp. Với tư tưởng rộng mở trong kinh doanh như vậy, không cần phải hỏi tôi rằng đâu là những cơ hội đầu tư tốt mà các bạn tự thấy được những cơ hội đầu tư tốt cho mình”.

>> Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Khẳng định sứ mệnh hỗ trợ, dẫn dắt các doanh nghiệp trẻ

>> Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc tế: Doanh nghiệp trẻ và những nỗ lực vượt khó do COVID-19

Nỗ lực hỗ trợ nguồn vốn

Câu chuyện của Axie Infinity đã tạo ra một cơn chấn động trên thị trường toàn cầu – điều đó thực sự tuyệt vời đối với một doanh nhân Việt Nam mới gần 30 tuổi. Một công ty lớn đang phát triển, tạo ra sự thay đổi trên khắp thế giới, đây thực sự là một khoản đầu tư ý nghĩa. Trong thời kỳ COVID, có rất nhiều người gặp khó khăn, không chỉ ở Việt Nam, Philipines hay Ấn Độ, Brazil,… và ở khắp nơi trên thế giới, Axie Infinity đã mang lại cơ hội có thêm nguồn thu nhập bổ sung cho mọi người ở để sinh tồn.

Nguồn vốn là một yếu tố quan trọng cho các công ty, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp về công nghệ. Chúng tôi giúp đỡ họ còn nhiều hơn cả như vậy. Chúng tôi làm việc liên tục với chủ doanh nghiệp trên cơ sở gặp gỡ 1-1 ở các chương trình đánh giá, thúc đẩy, hỗ trợ phát triển. Các hoạt động này đã giúp mang lại cho họ những kiến thức, kỹ năng và sự tự tin cần thiết để vươn lên không chỉ như một doanh nghiệp bình thường, mà tồn tại trong thời khắc khó khăn của COVID” - Eddie Thai nhấn mạnh.

Những nỗ lực đầu tiên của Eddie Thai và các cộng sự là hỗ trợ vốn cho các nhà khởi nghiệp. Anh có một quỹ đầu tư Global Venture Firm (công ty đầu tư toàn cầu) và cùng các cộng sự đã đầu tư vào gần 80 công ty. Ở Việt Nam, họ được xem như những nhà đầu tư năng động. “Chúng tôi có may mắn là một phần của những câu chuyện tuyệt vời mà một số các bạn đã nghe tới những tên công ty như: ELSA – một công ty khởi nghiệp về giáo dục đã được nhận tiền đầu tư từ Google, Monsters và những nhà đầu tư khác..; hay là Trusting Social – một công ty khởi nghiệp về công nghệ tài chính giúp mang lại khả năng truy cập nguồn vốn cho hàng triệu người ở khu vực Đông Nam Á, gần đây nhất, chính là Axis Infinity”.

“Thông điệp cuối cùng tôi muốn chia sẻ đó là hãy phát triển phiên bản của bạn đối với thế giới và tầm ảnh hưởng mà nó tạo ra lớn vô cùng mà bạn không thể tưởng tượng được”, Eddie Thai nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãy mang ý tưởng của bạn đến gặp chúng tôi! tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713886911 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713886911 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10