HĐND TP Đà Nẵng cần giải quyết hiệu quả các hạn chế, yếu kém

Diendandoanhnghiep.vn Đến tham dự Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra từ 9-12/7, bà Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã có bài phát biểu quan trọng.

Theo đó, Bà có lời chúc mừng ông Nguyễn Nho Trung được sự tín nhiệm của Hội đồng nhân dân bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và chúc mừng Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch HĐND Lê Minh Trung đã được Hội đồng nhân dân tín nhiệm giao nhiệm vụ tại kỳ họp này.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội  nhận xét đây là một bước triển khai củng cố công tác nhân sự chủ chốt rất quan trọng của thành phố Đà Nẵng. “Tôi tin rằng với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, là cán bộ dày dạn kinh nghiệm trong lãnh đạo, sẽ cùng đồng chí Huỳnh Đức Thơ, đồng chí Võ Công Trí, đồng chí Nguyễn Nho Trung và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. 

Phát biểu trước kỳ họp, bà cho biết: “Về với Đà Nẵng, tôi cảm nhận được tình cảm cách mạng, ý chí vươn lên, quyết tâm chính trị của đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhằm xây dựng thành phố ta giàu đẹp, văn minh, hiện đại, là điểm đến của anh em, đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế”.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tại kỳ họp

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tại kỳ họp

Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng tuy phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, với những bước thăng trầm, nhưng với trách nhiệm và quyết tâm của toàn thể cán bộ và nhân dân thành phố, nay tình hình thành phố ổn định và đã đạt kết quả quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội…

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho biết, rất ấn tượng về các số liệu báo cáo của UBND TP về lĩnh vực công nghiệp, thủy sản, chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, sản xuất máy móc, thiết bị đều tăng so với năm trước; hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch, bảo vệ môi trường du lịch được đẩy mạnh. Hoạt động thương mại, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu tăng. Hoạt động vận tải; hoạt động liên kết hợp tác đầu tư trong và ngoài nước và “thành phố đã tạo mọi điều kiện phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp.

 

Việc quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý quy hoạch xây dựng, môi trường có bước chấn chỉnh quan trọng.

Bà Phóng cho biết mối quan hệ giữa Hội đồng nhân dân thành phố với các cơ quan của Quốc hội có nhiều gắn bó, nhiều nội dung phối hợp giám sát chuyên đề của Quốc hội được thực hiện tại Đà Nẵng, nhiều hội nghị của Quốc hội với các tổ chức quốc tế, với Quốc hội, nghị viện các nước trong khối ASEAN được tổ chức tại Đà Nẵng. Do đó, bà và các đồng chí Lãnh đạo Quốc hội luôn coi trọng những đóng góp của Đà Nẵng với kết quả được thử nghiệm, được trao đổi kinh nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng: Hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân TP chưa đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra. “Hiệu quả giám sát chưa cao; một số nội dung được kết luận trong các nghị quyết chưa được đôn đốc, tổ chức thực hiện quyết liệt; chưa xác định rõ trách nhiệm những người thực thi nhiệm vụ trong công tác giải quyết đơn thư; ý kiến công dân; chưa đôn đốc giải quyết dứt điểm và chỉ rõ trách nhiệm của các cơ quan giải quyết; chưa phát huy rõ chức năng, vai trò của Thường trực Hội đồng nhân dân với vai trò các ban của Hội đồng nhân dân trong hoạt động của Hội đồng nhân dân”.

Do đó, tại kỳ họp này, bà đã đề nghị HĐND giải quyết có hiệu quả hạn chế yếu kém, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, chăm lo phát triển văn hóa, giáo dục đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong xã hội. Lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, bảo đảm môi trường ổn định thuận lợi cho phát triển sản xuất kinh doanh. Tiếp tục phát huy vị thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, đầu mối giao thông quan trọng của cả khu vực miền Trung và các tỉnh Tây nguyên.

Kỳ họp HĐND của TP Đà Nẵng giữa năm 2018 sẽ bàn thảo nhiều vấn đề quan trọng

Kỳ họp HĐND của TP Đà Nẵng giữa năm 2018 sẽ bàn thảo nhiều vấn đề quan trọng

Ngoài ra, bà cho biết tới đây, Quốc hội sẽ có Hội nghị toàn quốc về chủ trương việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội và HĐND bầu hoặc phê chuẩn trong nhiệm kỳ này; đây là một công việc hệ trọng, là một bước quan trọng đánh giá sự tín nhiệm của nhân dân đối với cán bộ, công chức trong bộ máy công quyền, khẳng định quyền giám sát tối cao của cử tri đối với nhân sự của Nhà nước. Mong Đà Nẵng thực hiện tốt sự chỉ đạo của Trung ương, của Quốc hội góp phần kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh việc Đà Nẵng cần chủ động phối hợp, thực hiện giám sát hai chuyên đề là: “Việc thực hiện chính sách pháp luật về quy hoạch quản lý sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018” và chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 – 2018”. Căn cứ điều kiện và tình hình thực tế, Hội đồng nhân dân – Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng chủ động xây dựng chương trình phối hợp và tiến hành hoạt động giám sát, báo cáo kết quả theo quy định của pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng. “HĐND TP Đà Nẵng xin nghiêm túc tiếp thu và đưa vào Nghị quyết của kỳ họp, giao Thường trực HĐND TP xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể; đồng thời tổ chức giám sát hiệu quả việc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội”, ông Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HĐND TP Đà Nẵng cần giải quyết hiệu quả các hạn chế, yếu kém tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714059692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714059692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10