“Hé lộ" tài sản khủng của đại gia Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã có bước tiến vượt bậc về tài sản nhờ Thế Giới Di Động đã tăng trưởng tích cực suốt thời gian qua.

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh trong 8 tháng đầu năm 2019 với doanh thu hợp nhất đạt gần 69.000 tỷ đồng (gần 3 tỷ USD), tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 2,7 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một kết quả khá tích cực, bất chấp doanh nghiêp này gần đây gặp khá nhiều vận đen, từ sự cố tin đồn rò rỉ thông tin khách hàng cho tới hàng tồn kho lớn liên quan tới các sản phẩm Huawei....

Với kết quả kinh doanh tích cực, Thế Giới Di Động đã thực hiện được 63% kế hoạch doanh thu, và 76% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Giá cổ phiếu MWG cũng tăng mạnh, từ mức 80.000 đồng/cp cách đây 6 tháng lên mức 126.500 đồng/cp, tương đương mức tăng 58%.

Sau xoong nồi, ông Nguyễn Đức Tài kỳ vọng vào chuỗi Điện thoại Siêu rẻ.

Sau xoong nồi, ông Nguyễn Đức Tài kỳ vọng vào chuỗi Điện thoại Siêu rẻ.

Tính đến cuối tháng 9, giá trị vốn hóa của Thế giới Di động đạt khoảng 56.000 tỷ đồng (2,4 tỷ USD). Riêng khối tài sản của riêng ông Nguyễn Đức Tài lên sát ngưỡng 8.000 tỷ đồng- mức cao nhất kể từ khi đại gia này đưa cổ phiếu MWG lên sàn hồi năm 2014.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Thế Giới Di Động đang đối mặt với khá nhiều khó khăn, trong đó có sự suy giảm tăng trưởng tiêu thụ điện thoại di động. Doanh nghiệp này thậm chí phải đẩy mạnh bán nồi niêu xoong chảo, đẩy hàng hóa ra bên ngoài cửa hàng để dễ bán. Thế Giới Di Động cũng khai thác thêm mảng bán đồng hồ để bổ sung thêm vào doanh thu.

Tính đến tháng 8/2019, Thế Giới Di Động có 85 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có bán đồng hồ thời trang. Trong tháng 8/2019, Thế Giới Di Động đã bán khoảng 23.000 đồng hồ so với con số khoảng 15.000 trong tháng 7/2019. Thế Giới Di Động đang có kế hoạch đưa tổng số điểm bán đồng hồ lên 200 vào cuối năm 2019.

Đặc biệt, Thế Giới Di Động đã cho ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, được ông Tài nhận xét là không xa rời triết lý kinh doanh ban đầu. “Chuỗi Điện thoại Siêu rẻ hướng đến những người chỉ quan tâm đến giá cả, khi hỏng hóc chấp nhận đi xa hơn để được bảo hành. Đồng thời, không đòi hỏi cao và khắt khe về các dịch vụ chăm sóc khách hàng để được mua giá rẻ hơn”, ông Nguyễn Đức Tài cho hay.

Theo Công ty Chứng khoán VNDirect, Thế Giới Di Động đang kỳ vọng phục hồi lại mảng điện thoại di động với mô hình chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, nơi cung cấp những mẫu điện thoại với mức giá thấp dưới 8 triệu đồng. Doanh nghiệp cũng sẽ cắt giảm chi phí hoạt động bằng cách lựa chọn vị trí giá rẻ, diện tích nhỏ và bỏ qua một số dịch vụ như bãi đậu xe và Internet. Tuy nhiên, do mới chỉ là thí nghiệm quy mô nhỏ, hiệu quả của chuỗi này chưa được tính đến trong việc định giá cổ phiếu năm nay.

Trong những năm tới, chuỗi Điện Máy Xanh vẫn là động lực chủ yếu của Thế Giới Di Động dù thị trường có khó khăn hơn.

Về chiến lược phát triển trong tương lai của chuỗi, Bách Hóa Xanh kỳ vọng mở 8.000-12.000 cửa hàng trên toàn quốc, và đạt được 12-15% thị phần thị trường bán lẻ thực phẩm tiêu dùng. 

Dù vậy, CTCP chứng khoán KIS cho rằng chuỗi Bách Hóa Xanh chưa thể đóng góp phần lớn vào tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận, hay định giá của toàn bộ giá trị doanh nghiệp của Thế Giới Di Động trong ít nhất 5 năm tới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Hé lộ" tài sản khủng của đại gia Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10