Hệ sinh thái 4 tầng giá trị

Diendandoanhnghiep.vn Gần 30 năm sáng tạo và phát triển, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tạo nên một hệ sinh thái với 4 tầng giá trị: truyền thông, sự kiện, khởi nghiệp và phát triển dịch vụ doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao Giải nhất cho Dự án Cyberpurify của Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia 2021.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao Giải nhất cho Dự án Cyberpurify của Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia 2021.

>> Chung kết Chương trình Phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021

Đó là chia sẻ của Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn – Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập. Chia sẻ thêm, nhà báo cho biết, trong chặng đường tiếp theo, Diễn đàn Doanh nghiệp hướng tới tầm nhìn và sứ mệnh mới với 4 giá trị cốt lõi, được xem như 4 “chân kiềng” mang dấu ấn riêng trong quá trình phát triển, trưởng thành và hướng tới tương lai của Tạp chí.

29 năm – một chặng đường

Kể từ khi được thành lập vào ngày 5/11/1993 và xuất bản số báo đầu tiên ngày 15/1/1994 cho đến nay, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (nay là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp) đã trải qua những dấu mốc quan trọng, từ gây dựng, kế thừa và phát triển.

Lễ kỷ niệm 29 năm ngày thành lập

Lãnh đạo, nhân viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại Lễ kỷ niệm 29 năm ngày thành lập 

Cùng xu hướng chung, thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/04/2019 về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 01/04/2020, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã được chuyển đổi thành mô hình Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và tiếp nhận 3 cơ quan báo chí khác của VCCI là Vietnam Business Forum, Tạp chí Văn hóa Doanh nhân và Tạp chí Thế giới ảnh. Với việc chuyển đổi này, kỳ Diễn đàn Doanh nghiệp đã nhanh chóng hoàn thiện bộ máy tổ chức, nhân sự. Với trọng trách là cơ quan ngôn luận của VCCI là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Tạp chí tự hào vì luôn là người bạn “tri âm” – uy tín và tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp.

 Khóa tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do DĐDN tổ chức, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, tháng 7/2022.

Khóa tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do DĐDN tổ chức, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, tháng 7/2022.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, do thời gian giãn cách xã hội kéo dài trên khắp cả nước nên mọi hoạt động cũng như kế hoạch của Kỳ Diễn đàn Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên kỳ Diễn đàn Doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả tư duy đổi mới sáng tạo, sử dụng sức mạnh tổng thể để tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng nội dung cũng như đảm bảo cuộc sống cho tập thể cán bộ công nhân viên.

>> Diễn đàn Doanh nghiệp trao 200 suất quà Tết cho hộ nghèo tại Tủa Chùa (Điện Biên)

Ẩn trong mỗi sản phẩm báo chí, mỗi chương trình là những giá trị văn hóa tinh thần cao quý.

 Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tặng quà cho người nghèo tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, năm 2021.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tặng quà cho người nghèo tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, năm 2021.

29 năm – quãng thời gian gửi gắm nhiều tình cảm, suy nghĩ, trăn trở và ước vọng. 29 năm là lịch sử vẻ vang của Tạp chí. Mỗi năm qua đi giá trị thương hiệu càng lớn với tập thể, với cộng đồng bởi giá trị mới được tích lũy trong quá trình trưởng thành. Và bao trùm lên tất cả là tình yêu. 29 năm mỗi một cán bộ, phóng viên, biên tập đã cháy hết mình kể cả những lúc khó khăn nhất để duy trì và phát triển.

>> HANSIBA và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

4 “chân kiềng”

29 năm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tạo nên một hệ sinh thái với 4 tầng giá trị. Hành trình nối tiếp sẽ dựa trên 4 “chân kiềng” - chính là 4 giá trị cốt lõi mang dấu ấn riêng trong chặng đường phát triển, trưởng thành và hướng tới tương lai.
Hệ sinh thái truyền thông: Hiện nay, có thể nói, nếu như tính về số lượng thì Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong những cơ quan báo chí có nhiều sản phẩm báo chí. Tạp chí đã “bước chân” vào các hình thái báo chí mới như đa phương tiện, đa phương thức một cách thực sự. Trong mỗi hình thái đó đều có sản phẩm phái sinh mang dấu ấn Diễn đàn Doanh nghiệp.

 Diễn đàn “Luồng xanh cho du lịch cất cánh” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Diễn đàn “Luồng xanh cho du lịch cất cánh” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Hệ sinh thái các hoạt động sự kiện: Là một trong những tờ báo đầu tiên tổ chức sự kiện, Tạp chí đã và đang phát huy hoạt động sự kiện một cách ổn định và tích cực với các chủ đề đa dạng để cung cấp thông tin chính sách, cũng như phản ánh kịp thời những vướng mắc của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Hệ sinh thái khởi nghiệp: Tròn 20 năm 1 tháng kể từ ngày đầu tiên kí kết hợp tác với đối tác Nhật Bản về triển khai chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Diễn đàn Doanh nghiệp đã tiên phong thực hiện. Đến hiện nay, chương trình khởi nghiệp đã vươn ra thế giới với các đối tác UNDP, Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, các tổ chức như cộng đồng Pháp ngữ, chuyên gia ở trong và ngoài nước…

>> Giao lưu bóng đá giữa Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần MISA

Hệ sinh thái dịch vụ phát triển doanh nghiệp: đó là dịch vụ phát triển doanh nghiệp. Mặc dù mới manh nha nhưng đây được xem là xu thế, đòi hỏi và điều kiện cho sự phát triển của Tạp chí. Với những lợi thế về chuyên môn, truyền thông, dữ liệu và phân tích dữ liệu thì đây sẽ là xu hướng trong tương lai của Diễn đàn Doanh nghiệp.

Nắm bắt các chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế, doanh nghiệp 2022, thời gian tới, kỳ Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của VCCI đề ra trong Báo cáo tại Đại hội lần thứ VII. Tầm nhìn trở thành một Tập đoàn Báo chí mạnh, giữ vai trò chủ chốt trong hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

 Giải bóng đá 2022 do Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Giải bóng đá 2022 do Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Trong đó, 4 giá trị cốt lõi bao gồm: Đoàn kết: Phát triển năng lực và phát huy khả năng cống hiến của mỗi thành viên; Thống nhất mục tiêu, giải pháp, mục tiêu phục vụ doanh nghiệp, doanh nhân.

Sáng tạo, đổi mới: nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp, đa dạng các loại hình sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường báo chí, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trí tuệ: Vững vàng về nghiệp vụ, sắc xảo trong kiến thức chuyên môn, không ngừng nâng cao chất lượng và uy tín nội dung và các hoạt động của Tạp chí.

Nhân văn: Lan tỏa đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh và các giá trị phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng và doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hệ sinh thái 4 tầng giá trị tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713579046 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713579046 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10