Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình: Đoàn kết, sáng tạo và hợp tác

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng hoạt động SXKD của các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình vẫn luôn ổn định và phát triển.

Góp phần không nhỏ trong thành công đó phải kể đến vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình với phương châm: đoàn kết, sáng tạo và hợp tác. 

Ông Nguyễn Cao Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2015 - 2020 chia sẻ: So với mặt bằng chung của cả nước thì điều kiện hoạt động của doanh nghiệp Hòa Bình còn khá nhiều khó khăn. Để luôn ổn định và phát triển ngoài sự cố gắng, nỗ lực của từng doanh nghiệp thì vai trò kết nối, tập hợp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình là vô cùng quan trọng.

- Thưa ông, với tư cách Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình, điều mà ông tâm đắc nhất trong nhiệm kỳ vừa qua là gì?

Cũng chính việc luôn đi tiên phong, tạo sự đoàn kết nhất trí, chủ động kết nối và tháo gỡ khó khăn nên thời gian qua uy tín của Hiệp hội ngày càng tăng lên, tạo niềm tin cho nhiều doanh nghiệp tham gia làm hội viên. Đến nay, Hiệp hội đã có 17 tổ chức Hội tại các huyện, thành phố với trên 700 doanh nghiệp hội viên, tạo công ăn việc làm cho trên 10 nghìn lao động với mức thu nhập ổn định.Điều khiến tôi luôn tâm đắc trong suốt nhiệm kỳ vừa qua chính là Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình đã phát huy tốt nhiệm vụ của một tổ chức đại diện cho quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Hiệp hội đã luôn sát cánh, đồng hành, là ngôi nhà chung đoàn kết của các doanh nghiệp trong tỉnh. Mặc dù còn gặp vô vàn khó khăn, thách thức nhưng đội ngũ doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình luôn tăng trưởng về lượng và chất, giữ vững ổn định và từng bước vươn lên hội nhập với các doanh nghiệp trong nước và khu vực.

 Những chương trình “Cafe doanh nhân” theo từng chuyên đề đã tháo gỡ vướng mắc khó khăn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình.

Những chương trình “Cafe doanh nhân” theo từng chuyên đề đã tháo gỡ vướng mắc khó khăn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình.

- Với vai trò tập hợp và kết nối, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã có những giải pháp gì giúp doanh nghiệp trong tỉnh luôn ổn định và phát triển, thưa ông?

Trong những năm qua, nhờ sự lắng nghe, ủng hộ và tạo điều kiện tuyệt đối từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương mà hoạt động sản xuất kinh doanh của  các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình gặp rất nhiều thuận lợi...

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban lãnh đạo Hiệp hội đã đề ra kế hoạch cụ thể, có lộ trình và giải pháp rõ ràng, quyết tâm đồng lòng thực hiện.

Điều đầu tiên mà tôi muốn kể đến đó là Hiệp hội đã tranh thủ được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở ngành, địa phương đối với hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Hiệp hội đã chủ động chia sẻ khó khăn vướng mắc, đề xuất mong muốn, tham mưu kịp thời giúp các cấp ban ngành những chính sách hợp lý giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.

Hàng loạt hoạt động mà Hiệp hội đứng ra tổ chức thành công phải kể đến, đó là: Cuộc làm việc giữa Bí thư Tỉnh ủy và Hiệp hội doanh nghiệp, Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp trên địa bàn, ký cam kết giữa UBND tỉnh Hòa Bình với VCCI nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, các hoạt động thu hút đầu tư, chương trình nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Hiệp hội còn tổ chức nhiều chương trình “Cafe doanh nhân” theo từng chuyên đề để trao đổi, lắng nghe phản ánh của doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành nhằm tìm hướng giải quyết. Qua các chương trình thiết thực này, những vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp đã được tháo gỡ, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng.

Ngoài ra, Hiệp hội còn cử đại diện tham gia nhiều diễn đàn, hội thảo, lớp học, cử doanh nghiệp hội viên ra nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm, công nghệ mới, tiên tiến về áp dụng cho các doanh nghiệp trong tỉnh.

- Từ những hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, theo ông, Ban chấp hành Hiệp hội khoá tới cần có những giải pháp gì để phát triển cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình đủ sức cạnh tranh và hội nhập?

Tôi cho rằng điều quan trọng nhất chính là sự đoàn kết nội bộ. Nếu xây dựng được một Ban lãnh đạo đồng lòng, một tập thể đoàn kết, gắn bó thì tôi tin rằng các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình chúng tôi sẽ tìm ra mọi giải pháp, từng bước vượt qua khó khăn, cùng nhau đi lên và ngày càng phát triển. Đó không chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi mà là nhiệm vụ tiên quyết mà Ban lãnh đạo Hiệp hội nhiệm kỳ mới sẽ phải tính đến và ưu tiên giải quyết.

Tiếp đó Ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới cũng sẽ phải nỗ lực cải thiện hơn nữa mối quan hệ vốn đã rất tốt đẹp với chính quyền, các sở, ngành để doanh nghiệp trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa trong hoạt động SXKD.

Ban lãnh đạo Hiệp hội nhiệm kỳ mới cũng cần đẩy mạnh thêm nữa các hoạt động nhằm thực hiện tốt vai trò là tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Hiệp hội cần đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hòa Bình liên kết hợp tác sản xuất kinh doanh với nhau, mời gọi các doanh nghiệp tỉnh bạn và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư hoặc hợp tác đầu tư vào địa phương. Đẩy mạnh việc đào tạo tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho doanh nghiệp giúp nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ quản lý, bổ sung kiến thức giúp doanh nghiệp vận dụng tốt vào thực tiễn sản xuất kinh doanh có hiệu quả hơn.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình: Đoàn kết, sáng tạo và hợp tác tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667898 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667898 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10