Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu: Đòn bẩy, động lực cho các doanh nghiệp phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Với sứ mệnh “Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị”, mọi hoạt động của Hiệp hội sẽ là đòn bẩy, là động lực cho các doanh nghiệp trong tỉnh ngày càng phát triển.

Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đó là khẳng định của ông Trần Đình Hải, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu tại buổi Lễ ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu sáng 07/9.

Việc ra đời của Hiệp hội doanh nghiệp là một yêu cầu khách quan và đây sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan chức năng trong mọi mặt hoạt động, nhất là tham mưu, đóng góp ý kiến với các cơ quan Nhà nước nhằm hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách.

Hiệp hội cũng giúp hội viên có điều kiện tiếp cận với chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, luật pháp trong kinh doanh và quan hệ hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước trên nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, cùng có lợi phù hợp với các quy định của pháp luật.

Tính đến nay, theo thống kê toàn tỉnh Lai Châu có 1.485 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký kinh doanh là 31.028 tỷ đồng. Hằng năm doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 1.200 tỷ đồng, chiếm 55% tổng thu ngân sách toàn tỉnh, giải quyết việc làm cho trên 40.000 nghìn lao động.

 

Trong những năm qua, doanh nghiệp của tỉnh đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp không ngừng được nâng lên.

Theo ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, từ nhu cầu thực tiễn đòi hỏi khách quan cần phải có một tổ chức giúp cộng đồng doanh nghiệp làm cầu nối, chia sẻ kinh nghiệm cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác, cơ hội đầu tư cũng như hội nhập quốc tế.

Vì vậy, việc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu ra đời là bước tiến quan trọng và là dấu mốc lịch sự cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thể hiện sự lớn mạnh và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lai Châu, đây cũng là bước tiến để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp là niềm tin, chỗ dựa là mái nhà chung để cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ và cùng nhau phát triển.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Để Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu phát triển bền vững và làm tốt vai trò cầu nối cho các doanh nhân, doanh nghiệp ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, ngoài chức năng chính của Hiệp hội là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các hội viên thì cần phải thêm chức năng rất quan trọng nữa là hỗ trợ các hội viên phát triển doanh nghiệp để sự nghiệp kinh doanh của các doanh nghiệp Lai Châu thăng hoa, phát triển, an tâm hơn.

Hiệp hội phải là nơi quy tụ, là đối tác tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đến với Lai Châu, cống hiến cho Lai Châu và hoạt động sản xuất kinh doanh có sinh lời tại Lai Châu.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bày tỏ “mong muốn tỉnh có nhiều hơn nữa doanh nhân thành công để làm nguồn cảm hứng cho các doanh nhân, doanh nghiệp khác phát triển và thế hệ con em Lai Châu sau khi học xong sẽ chọn con đường doanh nhân lập nghiệp”.

Ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châup/Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh

Ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh

“Hiệp hội hãy phát huy tốt các giá trị đúng như phương hướng hoạt động đề ra, ‘Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị’ đồng thời chủ động nắm bắt cơ hội mạnh dạn đầu tư mở rộng ngành nghề kinh doanh, xây dựng thương hiệu quốc gia, khu vực và quốc tế. Tăng cường liên kết, hợp tác với các HTX, hộ gia đình để tạo ra các chuỗi sản xuất tạo việc làm nâng cao thu nhập cho người dân và người lao động. Đặc biệt, phải phát huy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh.

Theo ông Trần Đình Hải, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xây dựng mối quan hệ tích cực, thường xuyên với Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam, các cơ quan Nhà nước để tranh thủ sự chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt cho hoạt động của Hiệp hội trước mắt và lâu dài.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng chủ động hợp tác với các Hiệp hội tỉnh bạn, với các tổ chức nhằm thống nhất hành động, nâng cao hiệu quả hoạt động vì mục tiêu chung là hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.

Ông Trần Đình Hải, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu

Ông Trần Đình Hải, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu.

Cùng với đó Hiệp hội cũng đưa ra một số giải pháp và nhiệm vụ cần triển khai để hỗ trợ thiết thực cho các hội viên đó là: phối hợp chặt chẽ với các sở ngành để triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo các lớp nâng cao kiến thức trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Đăng ký cho hội viên tham gia các chương trình hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, khảo sát thị trường, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước tổ chức hàng năm. Tạo cơ hội và môi trường gặp gỡ để các doanh nghiệp và các đối tác có thể giao lưu, chia sẻ thông tin, tìm kiếm thị trường, giới thiệu sản phẩm, liên doanh liên kết để cạnh tranh.

“Hiệp Hội Doanh nghiệp sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau và với các cơ quan Nhà nước. Tập hợp các ý kiến về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và thực thi các chính sách, các quy định của Nhà nước để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xem xét tháo gỡ, giải quyết. Tham gia đề xuất, phản biện về cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh” - ông Hải cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu: Đòn bẩy, động lực cho các doanh nghiệp phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713453230 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713453230 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10