Mấy năm gần đây, các doanh nghiệp nhỏ và vừa có xu hướng tập hợp lại thành các cộng đồng cùng giúp nhau phát triển kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của nhau, mang lại hiệu quả đặc biệt.
Cộng đồng doanh nghiệp Giá Tốt Việt Nam là một trong những tổ chức đã có mộ hình hoạt động hiệu quả như như thế. Ông Nguyễn Trung Tuyến, Chủ tịch Cộng đồng Doanh nghiệp Giá Tốt Việt Nam chia sẻ tại lễ kỷ niệm Cộng đồng Doanh nghiệp Giá Tốt Việt Nam tròn 8 năm thành lập.
>>Sẽ phát triển Cộng đồng doanh nghiệp Giá tốt sang nhiều tỉnh thành
Chặng đường 8 năm phát triển, từ những ngày đầu thành lập, Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam với hơn 30 thành viên, đến nay đã có 336 thành viên hoạt động chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng và chia thành 5 GT. Mỗi GT có 1 team xây dựng và 1 team dịch vụ. GT này không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn các thành viên của GT khác.
Trong cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt, Ban điều hành có trách nhiệm phối hợp với các thành viên tương trợ, giúp đỡ những doanh nghiệp đang gặp khó khăn bằng cách trao cơ hội, giới thiệu cơ hội cho từng thành viên trong cộng đồng để tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ các giải pháp vận hành phát triển doanh nghiệp. Sản phẩm của hội viên Giá tốt sẽ được hội viên ưu tiên lựa chọn sử dụng khi có nhu cầu hoặc giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến cộng đồng. Để làm được điều này thì sản phẩm phải đáp ứng 3 tiêu chí: chất lượng tốt, giá tốt, dịch vụ tốt.
Mỗi tháng một lần, Cộng đồng Giá tốt đã tổ chức họp định kỳ kết nối các doanh nghiệp. Định kỳ hàng tháng cộng đồng lại tổ chức các buổi “bán hàng đỉnh cao” để ủng hộ những thành viên đang gặp khó khăn. Dựa vào nắm bắt tình hình từ doanh nghiệp hội viên, Ban lãnh đạo sẽ bàn bạc đưa ra những tiêu chí, giải pháp hỗ trợ và trao cơ hội bán sản phẩm ngay trong buổi họp cho hội viên. Có những buổi họp chỉ có 50 thành viên nhưng đã trao đi 200 cơ hội. Các doanh nghiệp trong cộng đồng đã tích cực xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình, chú trọng phát triển các kênh phân phối, tạo thuận lợi cho sản phẩm đến với người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi.
Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt Việt Nam hoạt động theo tiêu chí riêng, không giống một số hiệp hội DN khác. Hội viên của Giá tốt không trùng ngành nghề và được chia thành các GT. Về cơ bản mỗi thành viên của cộng đồng là một doanh nghiệp đại diện cho một ngành nghề, có sản phẩm uy tín, chất lượng. Đặc biệt, giá thành sản phẩm thực sự là giá tốt (giá rẻ hơn) so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Trung bình mỗi năm, các doanh nghiệp trong cộng đồng Giá tốt cũng trao cơ hội cho nhau trị giá từ 25-30 tỷ đồng. Năm 2022, các doanh nghiệp trong cộng đồng này đã trao cho nhau gần 500 cơ hội với giá trị trên 29 tỷ đồng.
Năm 2023, Giá tốt có kế hoạch phát triển các tỉnh thành lân cận, ưu tiên Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh và TP.HCM. Việc phát triển mở rộng sang các tỉnh thành khác sẽ giúp ích nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa địa phương thêm một “sân chơi” mới trong kinh doanh, nâng đỡ nhau cùng phát triển.
Ông Nguyễn Trung Tuyến, chủ tịch Cộng đồng Giá Tốt Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, năm 2023 dự báo sẽ là năm gặp không ít khó khăn, kinh tế phục hồi chậm, đơn hàng bị cắt giảm mạnh, thì việc các doanh nghiệp nhỏ và vừa đoàn kết lại, cùng hỗ trợ, giúp đỡ tiêu thụ sản phẩm, “nâng” nhau lên, vực nhau dậy sẽ là một giải pháp tuyệt vời mang lại hiệu quả lớn khi giúp hỗ trợ về vốn, công nghệ, nhân lực trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, giữ vững thị phần, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong cộng đồng doanh nghiệp Giá Tốt Việt Nam đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần gắn kết, thúc đẩy doanh nghiệp khai thác tốt thị trường nội địa.
Có thể bạn quan tâm