Hilton làm phòng ngủ trên… vũ trụ

Diendandoanhnghiep.vn Thương vụ này là sự hợp tác đầu tiên giữa một công ty thuộc ngành khách sạn và một công ty thuộc ngành vũ trụ, dù cho cả hai ngành này đều hướng đến một “quỹ đạo chung” từ khá lâu.

>>Khách sạn cũng làm… NFT

Đây là sự hợp tác đầu tiên giữa một công ty khách sạn và một công ty vũ trụ

Đây là sự hợp tác đầu tiên giữa một công ty khách sạn và một công ty vũ trụ

Với thương vụ này, gã khổng lồ trong ngành khách sạn, tập đoàn Hilton, sẽ chịu trách nhiệm thiết kế các dãy phòng ngủ cho trạm không gian tư nhân Starlab của Voyager Space. Không chỉ vậy, đôi bên còn hợp tác để nghiên cứu những phương án marketing cho trạm không gian này, cũng như các trải nghiệm trên tàu vũ trụ.

Theo ông Dylan Taylor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Voyager, thì điểm đặc biệt ở đây là Hilton sẽ mang đến một “khía cạnh độc đáo” đến cho dự án. Gọi là độc đáo, vì vốn dĩ Hilton không phải là người trong ngành không gian, họ sẽ dùng góc nhìn khác mới mẻ hơn để tưởng tượng các trải nghiệm, rồi từ đó thiết kế ra những thứ mà họ cho là phù hợp nhất.

Về phía mình, Tổng giám đốc Christopher Nassetta của Hilton cho biết trong nhiều thập niên qua, thám hiểm không gian mở ra nhiều điều thú vị cho cuộc sống trên Trái đất, và giờ đây Hilton đang có cơ hội dùng môi trường độc đáo đó để cải thiện trải nghiệm khách hàng, bất kể việc họ đang du lịch ở một mới lạ như vũ trụ.

Starlab là trạm không gian tư nhân do Voyager (công ty chủ quản là Nanoracks) và Lockheed Martine xây dựng. Mục tiêu là đưa Starlab vận hành theo quỹ đạo thấp của Trái Đất lần đầu tiên vào năm 2027.

Starlab là một trong bốn trạm vũ trụ của Mỹ được tư nhân xây dựng với sự hỗ trợ từ NASA. Trước đó NASA quyết định cho ngừng hoạt động Trạm Vũ trụ Quốc Tế (ISS) vào năm 2030 và ký hợp đồng với những bên khác xây dựng trạm tư nhân. Hợp đồng với Nanoracks là hợp đồng tư nhân lớn nhất trong dự án với giá trị hơn 160 triệu đô.

Taylor cho biết Starlab có tiềm năng rất lớn trong ngành dịch vụ khoa học và nghiên cứu, cũng như tổ chức các chuyến bay vào không gian cho con người. Voyager kỳ vọng sẽ sản xuất được module Starlab đầu tiên vào quý 3 năm 2023. Tiêu chí xây dựng là càng linh hoạt càng tốt. Mục tiêu dài hơi của Voyager là xây dựng một tổ hợp nhiều Starlab dành cho nhiều mục đích thị trường khác nhau.

Hiện tại Voyager đang nắm trong tay chín mảng kinh doanh công nghệ và cơ sở vật chất ngoài không gian. Mục tiêu trước mắt là tiến đến IPO vào năm sau.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hilton làm phòng ngủ trên… vũ trụ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713627534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713627534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10