Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam chính thức thành lập tại Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 21/11, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam chính thức thành lập.

Tham dự buổi Lễ có Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến; Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương - Cục Xúc tiến thương mại; Đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ cùng các thành viên của Hội đồng Doanh Nghiệp nông nghiệp Việt Nam.

Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam được thành lập, là tổ chức thành viên trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). 

Theo đó, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, để giải quyết vấn đề sản xuất nông nghiệp quy mô nhỏ, phân tán, nâng suất thấp và xuất khẩu thô..., đồng thời đưa Việt Nam thành “bếp ăn của thế giới” cần vai trò trung tâm của doanh nghiệp trong ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI

Nông dân là chủ thể nhưng doanh nghiệp phải ở vị trí trung tâm. Tức là sản xuất nông nghiệp phải phát triển theo chuỗi, phải có hệ sinh thái cho nông nghiệp, không chỉ sản xuất thô mà phải chế biến, không chỉ có nông nghiệp công nghệ cao mà còn phải có nông nghiệp hữu cơ đặc sản - đây là lợi thế của nông nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, đồng thời coi đây là bảo bối quốc gia.

Từ đó, TS Vũ Tiến Lộc đặt yêu cầu Hội đồng doanh nghiệp phải làm sao để các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, liên kết đi ra thế giới, chung tay liên kết sáng tạo. Phải làm sao đưa các doanh nghiệp vào, tạo cảm hứng, phong trào đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng mô hình đầu tư vào nông nghiệp hiệu quả, làm sao để nông dân không khó khăn khi làm nông nghiệp…

Qua bài thơ rất hay về nông nghiệp là “hạt gạo làng ta” cũng cho thấy, làm nông nghiệp rất vất vả. Vậy, làm sao để nông dân đỡ vất vả, được góp sức lao động, cùng doanh nghiệp phát triển nông nghiệp. 

Với những băn khoăn trên, TS Vũ Tiến Lộc khẳng định, VCCI sẽ là bệ đỡ để cùng Hội đồng đưa nông nghiệp Việt Nam cất cánh trong đổi mới sáng tạo thời gian tới…

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến khẳng định, làm nông nghiệp công nghệ, đầu tiên phải nhận thức tất cả các khâu theo chuỗi, sau đó mới đến nguồn lực. 

Chúng ta phải nhìn nhận nông nghiệp Việt Nam ở không gian này và nhìn ra thế giới với hàng loạt các FTA được ký kết. Từ đó, đặt ra những vấn đề chúng ta cần phải làm gì để vượt qua”, vị Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Tiến cũng cho biết, chúng ta có tới 7.500 doanh nghiệp nông nghiệp nhưng nhìn chung vẫn manh mún, tự cung tự cấp, quy mô nhỏ. 

“Vì vậy, sự ra mắt của “Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam” sẽ rất thiết thực, đúng đắn để tạo ra cộng đồng nông nghiệp lớn mạnh”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của nông nghiệp nói chung và doanh nghiệp nông nghiệp nói riêng trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

 Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam ra mắt 

 Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam ra mắt 

Ông Hà Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Hội đồng được thành lập với mong muốn kết nối các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong và ngoài nước (đặc biệt là các đơn vị có các sản phẩm phục vụ nông nghiệp; các sản phẩm công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp, những tổ chức, cá nhân có công hiến cho ngành nông nghiệp) cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và ngành Nông nghiệp Việt Nam nói riêng.

Thông qua đó góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đáp ứng thị trường trong nước và quốc tế.

Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam cũng sẽ là nơi tập hợp và giúp các hội viên có thêm cơ hội kết nối, xúc tiến thương mại, giao lưu, hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên trong các hoạt động thuộc lĩnh vực nông nghiệp...

Thời gian tới, Hội đồng sẽ đẩy mạnh công tác vận động hội viên tham gia và không ngừng mở rộng. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng luôn tăng cường công tác kết nối và xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường, tìm đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp an toàn và hữu cơ;

Kết nối và mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho sản phẩm nông nghiệp; tìm kiếm, lựa chọn giống và công nghệ, quy trình chế biến phù hợp với mô hình canh tác; kết nối và xúc tiến đầu tư vào các mô hình chế biến sâu trong nông nghiệp.

Chức danh Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam do ông Hà Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần T&T 159 đảm nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam chính thức thành lập tại Hà Nội tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713526396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713526396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10