Hội đồng quản trị DIC Hội An bị kiện ra tòa (Kỳ 3): Cổ đông tố cáo bị giả chữ ký và giấy ủy quyền

Diendandoanhnghiep.vn Một số cổ đông của DIC Hội An đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc Công ty DIC Hội An đã giả mạo chữ ký của họ nhằm thực hiện ý đồ chiếm đoạt quyền biểu quyết tại Đại hội cổ đông

Như đã phản ánh ở hai kỳ trước, việc ông Lê Quốc Kỳ Quang - đang là cổ đông nắm giữ 500.000 cổ phiếu, tương đương 17,15% tổng số cổ phần của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Hội An (gọi tắt DIC Hội An) kiện các thành viên Hội đồng quản trị DIC Hội An vì bị “lật kèo” và “vác đơn” gõ cửa cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam… để đòi công lý.

Đặc biệt, trong khi ông Quang, một cổ đông chiến lược và chi phối khởi kiện ra tòa vì quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại, thì một số cổ đông của DIC Hội An đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc Công ty DIC Hội An đã giả mạo chữ ký của họ đã vi phạm quy định về điều kiện tổ chức Đại hội đồng cổ đông tại Điều 141 Luật Doanh nghiệp và điều kiện để nghị quyết được thông qua quy định tại Điều 144 Luật Doanh nghiệp.

Giả mạo giấy tờ

Trong đơn kêu cứu, khiếu nại gửi các cơ quan chức năng và Ủy ban chứng khoán Nhà nước của các cổ đông chiến lược tại DIC Hội An, cũng như nội dung khởi kiện của ông Quang đề nghị TAND tỉnh Quảng Nam xử hủy “Nghị quyết số 26 ngày 5/10/2018 của HĐQT DIC Hội An; Hủy bỏ Nghị quyết số 10 ngày 27/4/2018 của Đại hội cổ đông DIC Hội An để phát hành cổ phần riêng lẻ”.

Vào ngày 25/10, ông Phạm Văn Duy (sở hữu 0.14%) và bà Huỳnh Thanh Thảo (sở hữu 8.32%) cổ phần tại DIC Hội An có đơn khiếu nại gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội tố cáo cho rằng bản thân họ đang là cổ đông sở hữu 246.500 cổ phiếu của DIC Hội An, chiếm 8.46% tổng số cổ phần của DIC Hội An.

một số cổ đông của DIC Hội An đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc Công ty DIC Hội An đã giả mạo chữ ký của họ

Một số cổ đông của DIC Hội An đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc Công ty DIC Hội An đã giả mạo chữ ký của họ

Trong đơn tố cáo ông Duy và bà Thảo cho biết vào ngày 8/10 thông qua việc công bố thông tin về việc DIC Hội An công bố thông tin chào bán cổ phiếu riêng lẻ theo Nghị quyết số 10 ngày 27/4/2018.

“Cũng vào ngày 8/10/2018, ông Trần Việt Thắng là cổ đông có mặt dự họp Đại hội) cho chúng tôi biết thông tin: Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 27/4/2018, chúng tôi không có mặt tại Đại hội và cũng không ủy quyền cho bất kỳ ai thay mặt chúng tôi tham dự Đại hội.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi được biết, Công ty DIC Hội An đã giả mạo chữ ký của chúng tôi để lập giấy ủy quyền nhằm thực hiện ý đồ chiếm đoạt quyền biểu quyết tại Đại hội của chúng tôi. Việc làm này đã vi phạm quy định về điều kiện tổ chức Đại hội đồng cổ đông tại Điều 141 Luật Doanh nghiệp và điều kiện để nghị quyết được thông qua quy định tại Điều 144 Luật Doanh nghiệp.

Cổ đông đề nghị lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước ra quyết định hủy Nghị quyết số 10 theo Luật Doanh nghiệp

Cổ đông đề nghị lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước ra quyết định hủy Nghị quyết số 10 theo Luật Doanh nghiệp

Do chúng tôi đã không biết sự việc trên cho đến ngày 8/10/2018 và ngay khi nắm rõ thông tin bị giả mạo chữ ký và giấy ủy quyền nói trên, chúng tôi làm đơn này khẩn thiết kính đề nghị lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho lập đoàn thanh tra, kiểm tra đối với việc làm gian dối nói trên của Công ty DIC Hội An để làm rõ sự thật hành vi giả mạo chữ ký, ủy quyền giả mạo, chiếm đoạt quyền biểu quyết của cổ đông vắng mặt tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông.

“Đồng thời, trường hợp phát hiện sai phạm của Công ty DIC Hội An, chúng tôi kính đề nghị lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước ra quyết định hủy Nghị quyết số 10 theo Luật Doanh nghiệp”, đơn tố cáo của ông Duy và bà Thảo nêu.

Hứa suông?

Nói về lý do khởi kiện các thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Hội An (gọi tắt DIC Hội An) ra TAND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Quốc Kỳ Quang, một cổ đông sở hữu 500.000 cổ phiếu, chiếm 17,15% tổng số cổ phần phổ thông bức xúc nói: Do chỗ quen biết và tin tưởng ông Trần Đình Lợi (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DIC Hội An) nên chúng tôi mới bỏ hơn 40 tỷ đồng ra mua gần 60% cổ phần của DIC Hội An với mục đích là nhóm cổ đông chiến lược chúng tôi xúc tiến đầu tư các ngành nghề kinh doanh mới tại Quảng Nam thông qua DIC Hội An để đẩy mạnh DIC Hội An lên hơn nữa.

Trước khi mua cổ phiếu ông Lợi có hứa sau khi mua cổ phiếu xong sẽ đưa nhóm cổ đông chiến lược chúng tôi đại diện là tôi tham gia HĐQT để cùng phát triển DIC Hội An. Nhưng không ngờ tại cuộc làm việc tại Vũng Tàu (DIC công ty mẹ đặt trụ sở) giữa ông Lợi cùng các thành viên HĐQT DIC Hội An với nhóm cổ đông chiến lược chúng tôi được lập Biên bản vào ngày 21/9/2018 với nội dung thống bổ sung tôi đại diện cho nhóm cổ đông chiến lược vào thành viên HĐQT và sẽ trình Đại hội cổ đông gần nhất thông qua; chuẩn bị các nội dung để tổ chức Đại hội cổ đông bất thường; thống nhất bổ nhiệm một chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính do nhóm cổ đông chiến lược đề cử.

Tuy nhiên sau đó ông Lợi luôn tìm cách né tránh, không triệu tập Đại hội cổ đông, mọi hoạt động của công ty, lợi nhuận, tài chính… nhóm cổ đông chiến lược chúng tôi không được biết và không được hưởng theo tỷ lệ. Ông Lợi đã “lật kèo” nhóm cổ đông chiến lược chúng tôi và buộc chúng tôi phải khởi kiện ra Tòa”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713274483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713274483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10