[Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng gì?

Diendandoanhnghiep.vn "Việc lựa chọn Hà Nội - Việt Nam là nơi gặp gỡ mang lại kỳ vọng Hội nghị lần này sẽ đạt được những thoả thuận tốt đẹp...”

“Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với bán đảo Triều Tiên cũng như hoà bình thế giới. Việc lựa chọn Hà Nội Việt Nam là nơi gặp gỡ mang lại kỳ vọng trong Hội nghị lần này sẽ đạt được những thoải thuận tốt đẹp”. Đó là chia sẻ của ông Hong Sun - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp.

Ông

Ông  ông Hong Sun – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, thành viên Hội đồng tư vấn về Hoà Bình của Tổng thống Hàn Quốc.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc, Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam rất hoan nghênh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27-28/2.

Hội nghị là một trong những sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trong đối với Bán đảo Triều Tiên, các nước trong khu vực và hoà bình, ổn định của thế giới.

Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị cấp cao này là làm sao để Bắc Triều Tiên nhượng bộ hoặc tiến tới từ bỏ vũ khí hạt nhân, và dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Bán đảo Triều Tiên,

Ông Hong Sun chia sẻ kỳ vọng và khẳng định: “Hiện nay, Bắc Triều Tiên gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nếu cả hai bên cùng có thể nhượng bộ lẫn nhau thì sẽ là tiến bộ rất lớn trong khu vực, và hoà bình ổn định cho thế giới”.

Lý giải về việc lựa chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai này, ông Hong Sun cho biết, kỳ vọng hội nghị sẽ kết thúc với việc đạt được những thoả thuận tốt đẹp, và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể tận mặt chứng kiến những thành tựu phát triển của kinh tế Việt Nam sau hơn 30 năm đổi mới.

Ngoài ra, theo tìm hiểm một số doanh nghiệp Hàn Quốc khác, cũng được biết rằng, nhiều chủ doanh nghiệp Hàn Quốc đang hy vọng sẽ có sự thay đổi lớn trong quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng, sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều lần này tại Hà Nội.

Để đảm bảo cho việc thông tin về hội nghị, đã có hơn 3.000 phóng viên, nhà báo, biên tập đến từ các cơ quan báo chí trên toàn thế giới. Ông Hong Sun cho rằng, đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá đất nước, con người, du lịch Việt Nam, sự phát triển và là điểm đến đầu tư lý tướng.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra đúng dịp Hà Nội chuẩn bị kỷ niệm 20 năm được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì Hòa Bình”.

Được biết, trước đó khi có thông tin về sự kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp gỡ tại Hà Nội, Chính phủ Hàn Quốc, công dân Hàn Quốc tại Việt Nam rất hoàn nghênh sự kiện này và kỳ vọng sự kiện sẽ đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng gì? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716798 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716798 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10