Hội tụ Nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc 2019: Điểm đến của những “bông hồng quyền lực”

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc là nơi tôn vinh những đóng góp của nữ doanh nhân trong phát triển KTXH, là diễn đàn để các nữ doanh nhân kết nối và chia sẻ.

Đến hẹn lại lên – đây năm thứ 3 liên tiếp chương trình Hội tụ Nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc được tổ chức. Chương trình năm nay do Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh và Mạng kết nối Nữ doanh nhân Sen Vàng Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

p/“Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” qua mỗi năm càng thu hút đông đảo sự tham gia của các nữ doanh nhân.

“Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” qua mỗi năm càng thu hút đông đảo sự tham gia của các nữ doanh nhân.

“Quần hùng hội tụ”

Dẫu mới chỉ trải qua 2 lần “hội tụ” nhưng chương trình đã nhanh chóng tạo được sự lan tỏa và thu hút sự quan tâm của giới doanh nhân nữ trong khu vực Duyên hải phía Bắc.

Mỗi chương trình đều có sự góp mặt của khoảng 500 nữ doanh nhân thuộc 6 tỉnh, thành đến từ: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên. Họ đều là những gương mặt xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động văn hóa – xã hội và các lĩnh vực khác nhau.

Góp mặt trong cả 2 lần liên tiếp, bà Nguyễn Thùy Hương, Phó Chủ tịch CLB nữ doanh nhân tỉnh Quảng Ninh, Giám đốc công ty CP Ngọc trai Hạ Long cho biết, “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” là chương trình được rất nhiều chị em doanh nhân quan tâm. Ngoài chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, chúng tôi coi đây như 1 dịp họp mặt sau 1 năm để trao đổi những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, kết nối, giúp đỡ nhau trong những cơ hội hợp tác làm ăn mới.

   Chương trình “Hội tụ Nữ doanh nhân vùng Duyên hải phía Bắc lần III” được tổ chức  ngày 5/10/2019, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Happy Marina, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nhấn mạnh vai trò của các nữ doanh nhân trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá, cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, kinh tế TP Hải Phòng có nhiều bước tăng trưởng đột phá, trong đó có đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nói chung, doanh nhân nữ nói riêng. Các doanh nghiệp do doanh nữ làm chủ đã khẳng định vai trò trong việc góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết công ăn việc làm, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, vì sự phát triển bền vững.

“Với những lợi thế riêng, các doanh nhân nữ còn rất nhanh nhạy nắm bắt các cơ hội để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Họ luôn hướng tới tiên phong tạo dựng một nền sản xuất sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và cam kết thân thiện với môi trường. Đó cũng là điều kiện giúp các nữ doanh nhân có được nhiều thuận lợi và có ưu thế được lựa chọn hơn trong mắt các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư nước ngoài” – ông Nam nhấn mạnh.

“Hữu xạ tự nhiên hương”

Không phải ngẫu nhiên số lượng các nữ doanh nhân đến với “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” lại tăng đều đặn qua mỗi lần tổ chức. Mà bởi, ít có chương trình nào tạo sự mới lạ, hấp dẫn như chương trình này.

Nếu như năm “mở màn” 2017, với chủ đề “Cơ hội và thách thức của nữ doanh nhân trong thời kỳ hội nhập” thì 2018, chương trình tạo sân chơi mới với “Nữ lãnh đạo và Quyền lực mềm” và 2019 là “Nữ doanh nhân và những thăng trầm trên con đường khởi nghiệp”. Không khó để nhận ra mục đích chính của các hoạt động giao lưu nhằm tôn vinh những đóng góp của các nữ doanh nhân trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập hiện nay, chia sẻ các thuận lợi, khó khăn của phụ nữ trong gánh vác công việc sản xuất kinh doanh và sức mạnh của nữ doanh nhân trong cương vị là lãnh đạo doanh nghiệp.

Điểm nhấn của tất cả chương trình “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” phải kể đến “Đêm Gala cuộc thi” với phần thể hiện của các nữ doanh nhân không chỉ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn xuất sắc trong các hoạt động văn hóa – xã hội, nghệ thuật…

Với chủ đề của Đêm Gala 2019 là “Nữ doanh nhân tỏa sáng”, theo Ban tổ chức, tiêu chí để lựa chọn “Nữ doanh nhân tỏa sáng” là nữ lãnh đạo doanh nghiệp có đóng góp cho các hoạt động xã hội, nhân đạo; Có ý thức xây dựng hình ảnh bản thân và doanh nghiệp; Có tài năng được công nhận trong đêm gala (tài năng thuyết trình, ca hát, nghệ thuật,...).

Có thể nói, “Hội tụ nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc” với sự tham gia ngày càng đông các nữ doanh nhân qua mỗi năm đã hiện hóa mục tiêu mà Ban tổ chức đưa ra là từng bước khẳng định vị thế của nữ giới trên thương trường, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội tụ Nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc 2019: Điểm đến của những “bông hồng quyền lực” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630203 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630203 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10