Sau đại dịch COVID-19 cuộc sống người dân đã trở lại bình thường, hoạt động du lịch của các địa phương trên toàn quốc đang từng bước được khôi phục.
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch cũng đang kỳ vọng thời gian tới lấy lại đà kinh doanh, nhất là việc khai thác lượng khách nội địa còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, để làm được việc đó các doanh nghiệp ngành du lịch cần có sản phẩm mới lạ cũng như nâng tầm chất lượng phục vụ mới thu hút và giữ chân du khách.
Ngoài việc tạo ra sản phẩm mới thì chất lượng dịch vụ và văn hóa làm du lịch là yếu tố quan trọng và tiên quyết để ngành du lịch phát triển bền vững. Nhưng, để nâng cao chất lượng văn hóa du lịch cần sự vào cuộc của tất cả các cấp quản lý từ trung ương đến địa phương, từ doanh nghiệp đến cá nhân tham gia hoạt động du lịch. Đặc biệt, chính quyền địa phương cần hợp sức cùng cộng đồng doanh nghiệp xây dựng nét văn hóa du lịch văn minh, hiếu khách.
Dương Thành ghi