Iphone Fold màn hình gập sẽ xuất hiện năm 2023?

Diendandoanhnghiep.vn Theo MacRumors, Apple có thể đang xem xét ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập giống Samsung Galaxy Fold. Đây sẽ là một thách thứccho các nhà thiết kế để đảm bảo sự trải nghiệm và độ bền cho iPhone.

iPhone phiên bản sẽ xuất hiện trong năm 2023?

iPhone phiên bản gập sẽ xuất hiện trong năm 2023? (Ảnh minh họa).

Tin đồn về một chiếc iPhone màn hình gập không có gì mới, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo đang cân nhắc với thông tin của riêng mình: theo MacRumors, ông nói rằng Apple có thể đang xem xét sự ra mắt vào năm 2023 và điện thoại có thể có màn hình từ 7,5 đến 8 inch . Các tin đồn trước đây cho rằng màn hình sẽ nhỏ hơn, gần bằng kích thước của iPhone 12 Pro Max.

Đã có nhiều báo cáo về việc Apple tạo mẫu iPhone gập, nhưng theo MacRumors, Kuo nói rằng sản phẩm này “vẫn chưa chính thức ra mắt”. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Samsung, Motorola và Royole đều đã phát hành nhiều điện thoại có thể gập lại.

Theo Kuo, màn hình sẽ có kích thước bằng iPad Mini khi mở ra, vì vậy có vẻ như Apple đang đi theo hướng tiếp cận Galaxy Fold là có một chiếc điện thoại kích thước thông thường có thể mở ra thành một chiếc máy tính bảng nhỏ, thay vì Z Flip hay cách tiếp cận của Razr về việc có một chiếc điện thoại gấp nhỏ gọn. Không rõ Apple sẽ hợp tác với bên thứ ba nào để hợp tác sản xuất những màn hình dẻo, hiện đã có tin đồn về việc Apple hợp tác với cả LG và Samsung.

Mặc dù những tin đồn về một mẫu thử nghiệm và báo cáo này từ Kuo chỉ ra rằng Apple thực sự đang làm việc trên một chiếc điện thoại gập, nhưng đó không phải là điều đáng phải chờ đợi. Ngày ra mắt năm 2023 của Kuo phụ thuộc vào việc Apple có thể tìm ra “các vấn đề chính về công nghệ và sản xuất hàng loạt”. Như chúng ta đã thấy, điện thoại gập có thể khó sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, nếu Apple có thể làm được điều đó, họ có thể làm được những gì họ làm tốt nhất: áp dụng công nghệ sau khi các công ty khác đã tìm ra các lỗi và cạm bẫy, đồng thời tung ra một sản phẩm có vẻ bóng bẩy để so sánh.

Với thiết kế gập lại, chiếc iPhone sẽ to như một chiếc iPad mini khi mở ra mà vẫn có thể bỏ gọn trong túi.

Với thiết kế gập lại, chiếc iPhone sẽ to như một chiếc iPad mini khi mở ra mà vẫn có thể bỏ gọn trong túi.

Một chiếc iPhone có thể gập lại sẽ cho phép Apple tạo ra một thiết bị có màn hình lớn hơn trong một gói dễ bỏ túi hơn. Apple đã thảo luận nội bộ về một số kích thước màn hình có thể gập lại. Theo một người quen thuộc với công việc này, công việc phát triển chưa mở rộng ra ngoài màn hình, có nghĩa là Apple chưa có đầy đủ các nguyên mẫu thiết bị cầm tay trong phòng thí nghiệm của mình, theo một người quen thuộc với công việc, người yêu cầu giấu tên thảo luận về các vấn đề riêng tư.

Người này cho biết màn hình có thể gập lại của Apple trong thử nghiệm, giống như màn hình của Samsung, có một bản lề chủ yếu là vô hình với các thiết bị điện tử đặt phía sau màn hình, người này cho biết. Các công ty khác, bao gồm cả Microsoft Corp., gần đây đã tung ra các thiết bị có bản lề có thể nhìn thấy ngăn cách hai tấm riêng biệt. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận.

Đây sẽ là một sự ra đi triệt để đối với Apple. Điện thoại thông minh toàn màn hình có thể cảm ứng tiên phong của hãng được cho là sản phẩm công nghệ tiêu dùng thành công nhất trong lịch sử, giúp đưa Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, iPhone có thể gập lại có thể còn nhiều năm nữa hoặc cuối cùng có thể không bao giờ được giới thiệu. Công ty hiện đang tập trung vào việc tung ra những chiếc iPhone và iPad hàng đầu thế hệ tiếp theo của mình vào cuối năm nay.

Apple không có kế hoạch thay đổi lớn cho dòng iPhone năm nay với những cải tiến được thực hiện cho điện thoại thông minh vào năm 2020, bao gồm cả 5G và thiết kế mới, theo những người quen thuộc với tình hình. Bên trong Apple, các kỹ sư coi những chiếc iPhone tiếp theo là một phiên bản “S” khác của thiết bị, danh pháp thường được đặt cho những chiếc iPhone mới với những nâng cấp nhỏ.

Đại dịch Covid-19 cũng có quá trình phát triển sản phẩm phức tạp, với các kỹ sư phần cứng của Apple chỉ làm việc tại văn phòng Thung lũng Silicon của công ty vài ngày một tuần và với số lượng hạn chế. Điều đó đồng nghĩa với việc giảm tải công việc cho các kỹ sư của Apple tại Trung Quốc.

Năm ngoái, đại dịch đã trì hoãn việc phát hành iPhone 12 vài tuần, nhưng Apple vẫn có thể đưa vào gần như mọi tính năng dự kiến ngoại trừ một phụ kiện có tên “AirTags” để định vị các vật dụng vật lý như ba lô và chìa khóa. Công ty hiện có kế hoạch tung ra phụ kiện đó trong năm nay và họ đang lên kế hoạch cho nhiều phụ kiện cho nó bao gồm một chiếc móc khóa bằng da. Samsung đã công bố một gizmo tương tự vào đầu tháng này.

Mặc dù những thay đổi tổng thể sẽ là nhỏ, nhưng Apple vẫn đang thử nghiệm một nâng cấp quan trọng cho năm 2021: cảm biến đọc vân tay trong màn hình. Điều này sẽ thêm một phương pháp mới để người dùng mở khóa iPhone của họ, vượt ra ngoài mật mã và nhận dạng khuôn mặt Face ID. Apple bắt đầu loại bỏ cảm biến vân tay vào năm 2017 với sự ra mắt của iPhone X, nhưng Touch ID vẫn là một tính năng trên máy tính xách tay Mac và iPhone rẻ hơn kể từ đó. Qualcomm Inc., công ty cung cấp modem 5G cho Apple, đầu tháng này đã công bố cảm biến vân tay trong màn hình nhanh hơn.

Tính năng này sẽ thuận tiện trong môi trường mà người dùng đeo mặt nạ, thường không tương thích với tính năng nhận dạng khuôn mặt. Một đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, cũng đã được trang bị trên điện thoại Android trong vài năm, cũng có thể nhanh hơn Face ID đối với một số người dùng. Apple sẽ không loại bỏ máy quét nhận dạng khuôn mặt vì nó vẫn hữu ích cho các tính năng máy ảnh và thực tế tăng cường.

Apple cũng đã thảo luận về việc loại bỏ cổng sạc cho một số mẫu iPhone để hỗ trợ sạc không dây. Công ty đã chuyển sang hệ thống sạc MagSafe từ tính với iPhone 12, ngoài việc loại bỏ cục sạc khỏi hộp iPhone vào năm ngoái. Nó cũng đưa công nghệ sạc này trở lại MacBook Pro.

Đối với dòng máy tính bảng của mình, Apple đang lên kế hoạch cho một chiếc iPad Pro mới trông tương tự như mẫu hiện tại nhưng có thêm màn hình MiniLED và bộ vi xử lý nhanh hơn nhiều. Một chiếc iPad cấp thấp hơn và nhẹ hơn sử dụng thiết kế tương tự như iPad Air 2019 cũng đang được sản xuất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Iphone Fold màn hình gập sẽ xuất hiện năm 2023? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10