IPO khủng của Ant Group bất ngờ bị hoãn trước giờ G

Diendandoanhnghiep.vn Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Ant Group tại Thượng Hải và Hồng Kông đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc tạm hoãn. Trước đó, tập đoàn này dự kiến IPO vào ngày 5/11 tới.

Thương vị IPO của Ant Group gây chú ý lớn trong cộng đồng đầu tư đã bị hoãn.

Thương vụ IPO của Ant Group gây chú ý lớn trong cộng đồng đầu tư đã bị hoãn.

Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa cho biết, thương vụ IPO của Ant Group sẽ không thể diễn ra như dự kiến vì đã có "thay đổi đáng kể" liên quan đến vấn đề pháp lý. Điều này không chỉ khiến việc IPO của Ant Group bị hoãn, mà còn dấy lên lo ngại về tương lai của Ant Group.

Sau khi thông báo nói trên, cổ phiếu của Alibaba- công ty sở hữu khoảng 33% cổ phần của Ant Group, đã giảm hơn 7%.

Được biết, ông Jack Ma, người đồng sáng lập Ant Group, cùng một số lãnh đạo của tập đoàn này đã được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) mới đến làm việc. Theo đó, Ant Group sẽ phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn và chịu nhiều hạn chế về vốn và đòn bẩy tài chính tương tự như các ngân hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Ant Group không đáp ứng được các điều kiện niêm yết hoặc không đáp ứng các yêu cầu về công bố thông tin.

Cổ phiếu Alibaba đã sụt giảm ngay sau thông tin Ant Group hoãn IPO.

Cổ phiếu Alibaba đã sụt giảm hơn 7% ngay sau thông tin Ant Group hoãn IPO.

Người phát ngôn của Ant Group đã xin lỗi về việc tạm dừng IPO và cam kết sẽ giải quyết các mối lo ngại về quy định pháp lý với các sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải. 

“Chúng tôi sẽ xử lý các vấn đề tồn tại theo quy định hiện hành. Chúng tôi sẽ vượt qua những thách thức và tiếp tục thực hiện trên các nguyên tắc: đổi mới sáng tạo, phát triển ổn định, và hợp tác đôi bên cùng có lợi”, người phát ngôn của Ant Group nhấn mạnh.

Được biết, PBoC vừa ban hành quy định mới về tài chính vi mô trực tuyến, điều này được cho có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ant Group, cũng như kế hoạch IPO của tập đoàn này.

Trong những năm gần đây, các cơ quan quản lý Trung Quốc ngày càng lo ngại về sự gia tăng của các nền tảng Fintech cung cấp các khoản vay, vì các nền tảng này có nguy cơ gây rủi ro cho nền kinh tế. Đồng thời, các cơ quan này cũng đã "để mắt" đến các công ty như Ant Group- một Fintech mà họ coi là cung cấp các dịch vụ giống như ngân hàng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Alibaba cho biết công ty sẽ hỗ trợ Ant Group thông qua các rào cản pháp lý. "Chúng tôi sẽ chủ động hỗ trợ Ant Group thích ứng với quy định mới. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng hoàn thành tốt công việc của Ant Group. Xã hội đặt nhiều kỳ vọng vào Alibaba. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc tích cực để không chỉ đáp ứng, mà còn vượt quá mong đợi và hoàn thành trách nhiệm của mình đối với xã hội”, người phát ngôn của Alibaba chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IPO khủng của Ant Group bất ngờ bị hoãn trước giờ G tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713535104 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713535104 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10