Cổ phiếu Alibaba và bước thử vị thế Jack Ma

Diendandoanhnghiep.vn Hai trong số các nhà đầu tư của công ty ở Mỹ đã bán hết hoặc giảm bớt các vị trí trong Alibaba cho biết họ cần được đảm bảo hơn về công ty và môi trường pháp lý trước khi xem xét lại cổ phiếu...

Sự trở lại của Jack Ma chưa đủ để xoa dịu nhà đầu tư?

Sự trở lại của Jack Ma chưa đủ để xoa dịu nhà đầu tư?

Hôm qua, tỷ phú Jack Ma đã xuất hiện trong một video ngắn 50 giây sau hơn 2 tháng biến mất khỏi công chúng đã giúp Alibaba tăng thêm 58 tỷ USD.

Sự xuất hiện trở lại với công chúng của người đứng đầu đế chế Alibaba và Ant Group ông Jack Ma dường như đã thổi một luồng khí mới mẻ cho cổ phiếu Alibaba, cổ phiếu Alibaba trên sàn Hong Kong đã tăng thêm 58 tỷ USD, tuy nhiên sau đó nó đã giảm 3%.

Điều này cho thấy sự trở lại của vị tỷ phú này vẫn chưa đủ để xoa dịu các nhà đầu tư. Mặc dù Jack Ma đã từ chức tại Alibaba, tuy nhiên sức ảnh hưởng của ông là không hề nhỏ tại Alibaba và Ant Group, chính vì thế khi nhà chức trách Trung Quốc siết chặt các biện pháp quản lý đối với đế chế của Jack Ma, đây là mối lo ngại rất lớn đối với các nhà đầu tư.

Đã có những ý kiến hoài nghi về sự trở lại ngắn ngủi của vị tỷ phú này liệu đã phải là minh chứng cho mọi việc đã ổn với tình hình kinh doanh của Alibaba.

Dave Wang, giám đốc danh mục đầu tư tại Nuvest Captial của Singapore, công ty sở hữu cổ phiếu Alibaba, cho biết: “Nếu như không có sự hoài nghi đối với Alibaba giá cổ phiếu sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều sau sự xuất hiện của Jack Ma” .Dave Wang cho biết công ty của ông đã tăng cường tiếp xúc với Trung Quốc và với Alibaba, doanh nghiệp mà ông tin rằng có thể thịnh vượng trong trung và dài hạn.

Hai trong số các nhà đầu tư của công ty ở Mỹ đã bán hết hoặc giảm bớt các vị trí trong Alibaba cho biết họ cần được đảm bảo hơn về công ty và môi trường pháp lý trước khi xem xét lại cổ phiếu.

“Một trong những tiêu chí hàng đầu của chúng tôi là khả năng lãnh đạo và chúng tôi đầu tư vào Alibaba vì tôi thực sự tôn trọng Jack Ma với tư cách là người lãnh đạo,” William Huston, người sáng lập và giám đốc dịch vụ thể chế của công ty tư vấn đầu tư độc lập Bay Street Capital Holdings ở Palo Alto, Californica (Mỹ) cho biết. 

Huston đã cắt giảm tỷ lệ nắm giữ tại công ty Trung Quốc vào năm ngoái từ 8% danh mục đầu tư xuống dưới 1%, cũng cho biết việc dừng IPO Ant vào tháng 11 đã gây ra sự không chắc chắn và rằng Alibaba “không phải là một khoản đầu tư thận trọng” cho họ.

Trong khi đó, David Kotok, Chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư tại Cumberland Advisors,Florida, công ty có tài sản khoảng 4 tỷ USD nói rằng ông đã nắm giữ Alibaba vào năm ngoái nhưng cũng đã bán khi IPO Ant bị kéo.

Khi bạn không biết phải làm gì trong một tình huống đang phát triển như thế này, bạn không thể sử dụng phân tích chứng khoán truyền thống để đưa ra quyết định. Chúng tôi đang đứng sang một bên và quan sát, ”Kotok nói.

Các nhà quản lý Trung Quốc đã bắt đầu kiểm soát các đế chế tài chính và thương mại điện tử của Jack Ma kể từ khi phiên IPO của Ant Group bị đình chỉ. Điều này đã đè nặng lên cổ phiếu của Ant khiến nó giảm xuống dưới mức có được trước khi IPO bị hủy.

Leland Miller, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn China Beige Book có trụ sở tại Mỹ cho rằng, tình trạng của Jack chưa hoàn toàn chắc chắn, dẫn đến niềm tin vào Alibaba cũng chưa rõ ràng. “Cần một thời gian để quan sát hơn nữa” – Miller cho biết.

Bên cạnh sự hoài nghi vẫn có nhà đầu tư tin tưởng vào Alibaba.

Bên cạnh sự hoài nghi vẫn có nhà đầu tư tin tưởng vào Alibaba.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đang đặt cược vào tiềm năng dài hạn của Alibaba trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Dennis Dick, một nhà kinh doanh độc quyền tại Bright Trading, người nắm giữ cổ phiếu của Alibaba, cho biết ông tin tưởng về sự tăng trưởng của Alibaba bằng cách mua quyền chọn bán.

 “Chúng tôi đã là nhà đầu tư trong nhiều năm ... có một đội ngũ giám đốc điều hành rất mạnh và Alibaba không phải là của một cá nhân, nó là thành quả tập thể” – một nhà đầu tư lâu năm ở Hong Kong giấu tên cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Alibaba và bước thử vị thế Jack Ma tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713420108 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713420108 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10