JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ công trình giao thông trọng điểm Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn JICA xem xét hỗ trợ những công trình giao thông trọng điểm của Chính phủ Việt Nam, như đường bộ cao tốc, đường sắt cao tốc, cảng biển, cầu… dựa trên tính liên kết của khu vực sông Me Kong.

Đó là một trong những chương trình hành động cụ thể của năm tài khoá 2019 mà JICA sẽ hỗ trợ các dự án ODA tại Việt Nam.

JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ công trình giao thông trọng điểm Việt Nam trong năm tài khoá 2019

JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ công trình giao thông trọng điểm Việt Nam trong năm tài khoá 2019.

Theo đó, JICA cũng tiếp tục hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện, bao gồm việc tiếp tục thực hiện một cách bền vững Dự án Hỗ trợ xây dựng Luật đang tiến hành.

Ngoài ra, liên quan đến cách tiếp cận hỗ trợ dự án tại các địa phương, được biết, năm 2019, JICA dự định hợp tác với các cơ quan nghiên cứu và phân tích chiến lược để thí điểm cách tiếp cận theo đặc tính của từng tỉnh.

Dựa trên các nghiên cứu, JICA sẽ hỗ trợ về tri thức trong xây dựng kế hoạch phát triển cho những tỉnh, điều này có ý nghĩa trong bối cảnh, các cơ quan trung ương và địa phương của Việt Nam đang tiến hành xem xét xây dựng kế hoạch trung và dài hạn cho giai đoạn sau năm 2020.

Đặc biệt, xuất phát từ thực tiễn về nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, xu hướng phát triển, trong năm tài khoá 2019, JICA cũng sẽ tiếp tục hợp tác kỹ thuật hỗ trợ Việt Nam xây dựng Chính phủ điện tử, hợp tác với Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo chia sẻ của ông Konaka Tetsuo - Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam cho biết: “Để thực hiện được chương trình hợp tác trên, JICA cần hợp sức với không chỉ các cơ quan nhà nước và các đơn vị tư nhân của Nhật Bản, mà còn là sự hợp tác với cả các nhà tài trợ quốc tế song phương và đa phương, có cùng quan điểm hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs)”.

Với những chương trình hành động cho năm tài khoá 2019 được JICA đã hoạch định chi tiết, kỳ vọng sẽ khắc phục được những tồn tại thách thức trong hoạt động đầu tư công hiện nay.

Nhìn lại năm tài khoán 2018, không có một dự án vốn vay ODA mới nào được cam kết, do những tồn tại của chính sách quản lý nợ công và thủ tục hành chính vẫn còn chậm trễ.

Còn nhớ, vào tháng 12/2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Umeda Kunio vừa gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Tp.HCM, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan bày tỏ quan ngại về tiến độ triển khai, cấp vốn cho Dự án tuyến metro số 1, Tp.HCM đoạn Bến Thành – Suối Tiên.

Theo đó, do việc chậm phê duyệt quyết định đầu tư điều chỉnh khiến dự án chưa được phân bổ ngân sách từ tháng 10.2017. Cụ thể số tiền chậm thanh toán lên tới 100 USD. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Konaka Tetsuo cho biết: "JICA sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan Trung ương và địa phương của Việt Nam để giải quyết các vấn đề này".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ công trình giao thông trọng điểm Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713853237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713853237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10