JinkoSolar “chơi lớn” ở Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn JinkoSolar, một trong những nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới của Trung Quốc, đã tăng cường đầu tư thêm dự án thứ 2 tại Việt Nam.

Dự án này có trị giá 365 triệu USD tại KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh do Jinko Solar Việt Nam làm nhà đầu tư.

 JinkoSolar vừa đầu tư nhà máy thứ 2 tại Quảng Ninh.

JinkoSolar vừa đầu tư nhà máy thứ 2 tại Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 31/3/2021 tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án Jinko Solar 1 có quy mô vốn đầu tư hơn 11.499 tỷ đồng (tương đương 498 triệu USD), đã được trao giấy chứng nhận đầu tư. Như vậy, tổng vốn đầu tư của 02 dự án mà Tập đoàn Jinko Solar đầu tư tại KCN Sông Khoai lên đến 19.882 tỷ đồng (tương đương 865,6 triệu USD).

JinkoSolar cho biết: “Quyết định đầu tư được đưa ra vào nửa cuối năm ngoái. Nhà máy mới được xây dựng với mục đích để đa dạng hóa chuỗi cung ứng của công ty khỏi Trung Quốc và là một câu trả lời cho các yêu cầu mới từ các quốc gia trên thế giới”.

Hiện tại, Việt Nam đang là nước đứng sau Mỹ và Trung Quốc về số lượng tấm pin năng lượng Mặt Trời được lắp đặt. Nhưng theo một thống kê, có đến 99% pin năng lượng mặt trời lắp ráp các công trình tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc. Năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu 114,6 triệu tấm pin năng lượng mặt trời với giá trị lên tới 2,4 tỷ USD.

Chính vì vậy, JinkoSolar đang cho thấy một tham vọng lớn khi xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam, một mặt nhắm đến thị trường tỷ đô của Việt Nam, mặt khác nhằm đa dạng hóa sản xuất trên toàn cầu của họ để làm giảm bớt lo ngại của các nhà phát triển và sự an toàn của nguồn cung cấp, bất kể việc xây dựng các chuỗi cung ứng ở nước ngoài thường đi kèm với chi phí cao.

Tuy nhiên, khi tham gia vào thị trường sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời tại Việt Nam, JinkoSolar sẽ phải tham gia cạnh tranh khốc liệt với nhiều nhà cung cấp trong nước, bao gồm First Solar của Mỹ (tại Củ Chi), HT Solar (Hải Phòng), Vina Solar (Lào Cai), Trina Solar (Bắc Giang), JA Solar (Bắc Giang), Canadian Solar (Hải Phòng), và doanh nghiệp Việt Solar BK (Vũng Tàu).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết JinkoSolar “chơi lớn” ở Việt Nam tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713407404 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713407404 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10