Karofi nói gì trước nghi vấn sai lệch chứng từ tại dự án “Hạn mặn…” của Thủy Tiên?

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày qua, dự án Hạn mặn của Thủy Tiên năm 2020 được cộng đồng mạng xới lại và nghi vấn nhiều thông tin sai lệch trên chúng từ. Karofi - nhà cung cấp máy lọc tại dự án trên nói gì?

Trong những ngày qua, nhiều thông tin từ các hội nhóm tỏ ra nghi vấn và có nhiều điểm họ cho là chưa rõ ràng trong các hóa đơn mà Karofi cung cấp liên quan đến dự án “Hạn Mặn Miền Tây 2020” mà Thủy Tiên đặt mua máy lọc nước biển từ Karofi. Vì thế họ cũng đặt ra nghi vấn, liệu số tiền mà Thủy Tiên kêu gọi được hơn 14 tỉ trong dự án đó có gì khuất tất không?

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Giám đốc vận hành Karofi

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Giám đốc vận hành Karofi

Trước sự việc này, phóng viên DĐDN đã có buổi trò chuyện và phỏng vấn bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Giám đốc vận hành Karofi đồng thời cũng là người trực tiếp thực hiện dự án cùng Thủy Tiên trong năm 2020 để có thông tin rõ ràng hơn đến bạn đọc.

- Chào Bà, chắc bà cũng có theo dõi thông tin về sự việc công chúng đang yêu cầu Thủy Tiên minh bạch quỹ từ thiện trong năm 2020, ngoài nội dung chính là phần cứu trợ miền trung thì cộng đồng mạng cũng đang đưa ra nhiều nghi vấn liên quan đến dự án hạn mặn miền tây mà Karofi thực hiện cùng Thủy Tiên. Với góc độ là người trong cuộc, xin bà cho biết quan điểm của Karofi về việc này?

Trước tiên xin gửi lời cảm ơn Quý báo đã trực tiếp liên hệ và cho Karofi cơ hội được chia sẻ đến bạn đọc thông tin liên quan đến dự án “Hạn Mặn Miền Tây” mà chúng tôi với vai trò là đơn vị cung cấp sản phẩm cho dự án.

Trước khi đi vào chia sẻ cụ thể hơn, tôi xin được khẳng định lại, những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho quý báo dưới đây là hoàn toàn SỰ THẬT.

Karofi là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành lọc nước, chưa kể chúng tôi còn là thương hiệu được tin yêu nhất do chính khách hàng Việt Nam bình chọn ( Khảo sát đến từ Techsci Cty nghiên cứu thị trường toàn cầu về điện gia dụng) chúng tôi không vì một dự án mà đánh đổi uy tín gây dựng được trong lòng khách hàng bao năm qua.

Quay lại với dự án hạn mặn miền tây, Trong năm 2020 Thủy Tiên tìm hiểu và biết Karofi là đơn vị chuyên sâu trong ngành lọc nước, đặc biệt có kinh nghiệm xử lý nguồn nước nhiễm mặn, thậm chí là đã cung cấp rất nhiều sản phẩm cho các tàu biển. Vì thế cô ấy lựa chọn Karofi cung cấp sản phẩm cho dự án. Thủy Tiên đặt mua chúng tôi 23 máy lọc nước biển cho những vùng ngập mặn nặng và 04 máy lọc nước lợ công nghiệp cho những vùng có nhiễm mặn nhẹ. Khi đi khảo sát cùng Thủy Tiên để lắp đặt máy, chúng tôi nhận thấy bà con gặp quá nhiều khó khăn, nên Karofi dành mức giá ưu đãi đặc biệt cho dự án đồng thời tặng thêm 01 máy lọc nước biển. Tổng số máy của dự án là 28 máy. Máy tặng này công chúng có thể xem trên hóa đơn chúng tôi ghi rõ giá 0 đồng.

-Trong hóa đơn Karofi xuất cho dự án, cộng đồng mạng đặt ra nghi vấn giá máy lọc nước biển mà Karofi bán cho Thủy Tiên là cao gấp nhiều lần so với giá máy Karofi công bố trên web, đồng thời máy mà Karofi cung cấp là loại 1000lit/h nhưng Thủy Tiên công bố có thể lọc được 2000lit/h, bà có thể cho ý kiến về vấn đề này?

Trước tiên, tôi xin nhấn mạnh 23 máy lọc nước biển mà Karofi cung cấp cho dự án là loại máy chuyên dụng công suất lớn chuyên lọc nước biển. Và loại máy này chúng tôi không công bố giá bán cụ thể trên web. Do đặc thù của các dòng máy công suất lớn, chúng tôi nhận đơn hàng theo nhu cầu thực tế của khách hàng. Máy lọc nước biển và máy lọc nước lợ là 2 nhóm sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Các máy lọc nước lợ không thể lọc được nước có độ nhiễm mặn cao. Cộng đồng có thể vào các trang web bán máy lọc nước biển trong nước và nước ngoài để hiểu về giá máy lọc nước biển. Chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp máy lọc nước biển cho dân chài vùng biển với giá rất hợp lý rẻ hơn rất nhiều máy nhập khẩu nguyên chiếc từ bất kỳ nước nào.

Tiếp đó là về công suất máy ghi trên hợp đồng và hóa đơn chúng tôi ghi máy lọc nước biển công suất 1000lit/h tức là khi lọc nước ngoài biển sẽ đạt công suất đó. Danh sách các điểm lắp đặt mà Thủy Tiên chỉ định là nguồn nước nhiễm mặn, có độ mặn cao, nhưng vẫn không mặn như nước biển nên công suất có thể lên đến 2000 lit/h. Công suất lọc của máy phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nước đầu vào.

Hệ thống máy lọc nước mặn của Karofi tại dự án Miền Tây... của Thủy Tiên

Hệ thống máy lọc nước mặn của Karofi tại dự án Miền Tây... của Thủy Tiên

- Theo những chứng từ mà Karofi công bố thì tổng số tiền mua máy là 12,7 tỉ, và 519 triệu đồng là chi phí linh phụ kiện, các chi phí phát sinh khi thi công, lắp đặt. Tổng là 13,219 tỉ đồng Nhưng thời điểm đó, Thủy Tiên kêu gọi được hơn 14 tỉ cho dự án hạn mặn này. Vậy bà có nhầm lẫn gì khi công bố các khoản tiền mà Thủy Tiên chuyển cho Karofi không?

Tôi khẳng định lại những số liệu Karofi cung cấp là chính xác, chúng tôi không bình luận liên quan đến việc số tiền Thủy Tiên kêu gọi nhiều hơn so với số tiền cô ấy đặt mua Karofi. Khoản vượt trên số này có thể là Thủy Tiên chi cho hoạt động từ thiện khác. Chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi đã nhận thực tế là như vậy.

- Có một thắc mắc lớn nữa là tại sao trong dự án này các chứng từ ngoài Karofi còn có một đơn vị thứ 3 là Purastar? Chúng tôi biết rằng Karofi chỉ chuyên sâu lĩnh vực lọc nước gia đình.

Purastar là một công ty trong Group của chúng tôi, chúng tôi cũng có văn phòng ở cùng 1 tòa nhà và chúng tôi liên kết trong dự án đó. Purastar chuyên sâu về mảng lọc công nghiệp và lọc nước biển. Chúng tôi phân chia các nhóm sản phẩm để chuyên sâu phục vụ khách hàng tốt nhất và chuyên nghiệp nhất từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ sau bán hàng.

Khách hàng vốn quen thuộc với Karofi chuyên sâu nhất là các giải pháp lọc nước gia đình, ăn uống hay sinh hoạt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng kinh doanh các hệ thống lọc công nghiệp, lọc nước biển. Lọc công nghiệp thường sẽ phục vụ tại các nhà máy lớn, xí nghiệp, khu dân cư lớn, cảng hàng không, các dự án cộng đồng cho nhiều người sử dụng. Lọc nước biển hiện Karofi là đơn vị dẫn đầu, phục vụ các tàu biển, tàu thuyền đánh cá dài ngày, không cần mang nước ngọt từ đất liền đi tốn kém chi phí. Máy lọc nước biển cũng dùng cho các vùng thường xuyên ngập mặn như các quần đảo, người dân sống ven biển…

- Xin cảm ơn bà!

 

Một số văn bản, chứng từ, Hóa đơn mà Karofi xuất cho Thủy Tiên khi đặt mua máy lọc nước biển liên quan đến dự án “Hạn Mặn Miền Tây 2020”.

Văn bản ghi nhận Thủy Tiên chuyển đặt cọc 09 tỉ vào Cty Karofi lần 1 ngày 20.03.2020

Văn bản ghi nhận Thủy Tiên chuyển đặt cọc 09 tỉ vào Cty Karofi lần 1 ngày 20.03.2020

Văn bản Thủy Tiên chuyển số tiền còn lại sau khi Karofi bàn giao 28 máy lọc nước trong đó có 24 máy lọc nước biển và 04 máy lọc nước lợ công suất lớn 2000lit/h

Văn bản Thủy Tiên chuyển số tiền còn lại sau khi Karofi bàn giao 28 máy lọc nước trong đó có 24 máy lọc nước biển và 04 máy lọc nước lợ công suất lớn 2000lit/h

Văn bản Thủy Tiên chuyển tiếp 519,000,000 tiền chi phí phát sinh linh phụ kiện lắp đặt do một số khu vực phải đào giếng và cần bảo trì bảo dưỡng

Văn bản Thủy Tiên chuyển tiếp 519,000,000 tiền chi phí phát sinh linh phụ kiện lắp đặt do một số khu vực phải đào giếng và cần bảo trì bảo dưỡng

Hóa đơn mà Karofi xuất cho dự án Thủy Tiên

Hóa đơn mà Karofi xuất cho dự án Thủy Tiên

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Karofi nói gì trước nghi vấn sai lệch chứng từ tại dự án “Hạn mặn…” của Thủy Tiên? tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615438 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615438 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10