KBank ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số mới

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng Kasikom (KBank) vừa chính thức khai trương chi nhánh tại Tp.HCM và ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số hấp dẫn dành cho khách hàng Việt Nam.

Buổi lễ ra mắt KBank tại TP.HCM

Buổi lễ ra mắt KBank tại TP.HCM

>>Ngân hàng nào được quyết toán song phương liên biên giới Việt Nam - Thái Lan qua mã QR?

Một điểm nổi bật trong các giải pháp kỹ thuật số của KBank phải kể đến là K PLUS, ứng dụng được thiết kế nhằm tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống trên nền tảng kỹ thuật số cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Bắt đầu bằng giải pháp KBank Biz Loan - dịch vụ tín dụng dành cho những cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ và KBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển những dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và sản phẩm vay vốn kỹ thuật số để phù hợp với định hướng của chính phủ tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt.

Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược, các nền tảng đầu tư tại địa phương… KBank sẵn sàng đáp ứng khách hàng từ mọi phân khúc với các giải pháp kỹ thuật số tiêu chuẩn quốc tế; Ứng dụng những đổi mới, sáng tạo trong công nghệ để cho ra mắt rất nhiều sản phẩm và cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính với chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Có thể kể như việc Ngân hàng cung cấp dịch vụ và tín dụng thông qua ngân hàng di động, sử dụng nhận diện khuôn mặt, xác minh danh tính, đồng thời phát hành thư đảm bảo bằng cách sử dụng công nghệ blockchain…

Tại Việt Nam, KBank hướng tới dẫn đầu thị trường cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, với mục tiêu phục vụ 1,2 triệu khách hàng và giải ngân hơn 500 triệu đô la Mỹ trước năm 2023. Được biết, vào tháng 11 năm ngoái, KBank chi nhánh TP.HCM đã bắt đầu hoạt động với mục tiêu hỗ trợ nâng tầm trải nghiệm cho tất cả các nhóm khách hàng thông qua nền tảng ngân hàng số, phù hợp chiến lược trở thành Ngân hàng kỹ thuật số khu vực.

Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc Điều hành của KBank, cho biết: “Việt Nam là một ngôi sao mới nổi của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo cấp số nhân. Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế có thể được lý giải nhờ sự thành công trong việc kiểm soát đại dịch thông qua những chính sách hiệu quả của chính phủ Việt Nam cùng với nỗ lực thúc đẩy một xã hội không tiền mặt….KBank tự hào khi có thể tăng cường kết nối khu vực cho các quốc gia trong khối AEC+3 nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các giải pháp kỹ thuật số hoàn chỉnh cho mọi phân khúc khách hàng, bao gồm cả các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế hoạt động ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng và công nghiệp…”.

Ông Võ Tấn Thành - Phó Chủ tịch VCCI phát biếu tại buổi lễ: Trong khi tình hình kinh tế khu vực và thế giới còn nhiều khó khăn, Việt Nam và Thái Lan vẫn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hợp tác chặt chẻ nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược , nhất là khi hai nước cơ bản chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, thích ứng an toàn với dịch bệnh. Đặc biệt, hợp tác thương mại và đầu tư đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hậu Covid. Vì vậy, việc khai trương chi nhánh KBank tại Việt Nam ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng nhằm hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Tôi tin tưởng rằng, các hoạt động của chi nhánh ngân hàng KBank tại TP.HCM trong thời gian tới sẽ góp phần tích cực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung, TP.HCM và Thái Lan nói riêng.

“Về quan hệ thương mại, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và luôn nằm trong top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan luôn tăng trưởng ấn tượng, bất chấp tình hình dịch bệnh. Năm 2021, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt gần 19 tỉ USD, tăng 17,9% so với năm 2020. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt gần 8,57 tỉ USD. Hai nước đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỉ USD vào năm 2025. Về quan hệ đầu tư, tính đến tháng 5/2022, Thái Lan xếp thứ 9 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 654 dự án, tổng vốn đăng ký trên 13 tỉ USD và Việt Nam đã có 15 dự án đầu tư vào Thái Lan, tổng vốn đăng ký trên 32 triệu USD. Ở góc độ địa phương, TP. HCM tiếp tục là đối tác quan trọng của Thái Lan. Về thương mại, tổng kim ngạch thương mại giữa TP.HCM và Thái Lan năm 2021 đạt hơn 2,8 tỉ USD. Về đầu tư, tính đến hết năm 2021, Thái Lan có 235 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký hơn 482 triệu USD, xếp thứ 12 trên 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TP.HCM”.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KBank ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713273920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713273920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10