Kê Gà sẵn sàng trở thành thủ phủ du lịch mới của Bình Thuận

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin mới nhất, khu vực Tiến Thành – Kê Gà sẽ có 2 bến du thuyền đồng thời dải đất ven biển này được phục vụ hoàn toàn cho phát triển du lịch.

Sẽ có dải đô thị biển sầm uất dọc Kê Gà – Tiến Thành

Quy hoạch trên nằm trong chiến lược đưa Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển Quốc gia, vươn tầm Quốc tế. Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2021 – 2022 của huyện Hàm Thuận Nam được công bố giữa năm nay, dải đất mặt tiền biển thuộc địa phận xã Tân Thành dài hơn 15km bắt đầu từ bãi tắm cửa cạn đến bãi tắm đá nhảy sẽ được quy hoạch hoàn toàn để phát triển các dự án du lịch, nghỉ dưỡng xen kẽ đất ở hỗn hợp.

Đáng chú ý, đây là khu vực duy nhất của Bình Thuận có quy hoạch du lịch biển khép kín trải dài xuyên suốt, không bị chia cắt bởi các mục đích sử dụng đất khác.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay sở hữu bến du thuyền với sức chứa lên đến 150 chỗ đậu.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay sở hữu bến du thuyền với sức chứa lên đến 150 chỗ đậu.

Thống kê cho biết, hiện nay toàn Hàm Thuận Nam có khoảng 80 dự án du lịch đang xúc tiến đầu tư, hơn 30 resort đang hoạt động, chủ yếu đều nằm tại Tân Thành. Kết hợp với quy hoạch sử dụng đất tập trung toàn bộ cho du lịch, nghỉ dưỡng ở tại dải mặt tiền biển, cung đường biển Kê Gà – Tân Thành trong vài năm tới sẽ hình thành dải đô thị du lịch – giải trí – thể thao biển sầm uất, nhộn nhịp không kém cạnh cung đường Trần Phú (Nha Trang), đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) hay Xuân Diệu (Quy Nhơn).

Cũng theo quy hoạch điều chỉnh vừa được công bố, Bình Thuận sẽ nâng 19 bến du thuyền lên 23 bến du thuyền. Trong đó, huyện Hàm Thuận Nam bố trí hai bến du thuyền tại Tân Thành gồm tổ hợp Thanh Long Bay được phát triển bởi Tập đoàn Nam Group và mũi Kê Gà.

Việc phát triển các bến du thuyền dọc biển sẽ giúp khu vực Kê Gà – Tân Thành sẵn sàng tiếp cận và đón đầu nguồn khách trung, thượng lưu dồi dào đang tăng trưởng mạnh hàng năm. Từ đây tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt, biến nơi đây trở thành điểm mới của giới nhà giàu trong nước và quốc tế.

Tập trung nhiều đầu mối giao thông trọng điểm

Song song với quy hoạch, Kê Gà cũng đang tỏ rõ vị thế trọng yếu khi tập trung hàng loạt dự án giao thông trọng điểm. Điển hình, tuyến cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết dự kiến sẽ hoàn thành năm 2022 sẽ đi qua khu vực này. Nằm giữa TP.HCM và Mũi Né, từ TP.HCM du khách chỉ mất khoảng 1,5 giờ di chuyển để kết nối đến Kê Gà thay vì 2,5 giờ để đến Mũi Né.

Chạy đua với cao tốc, hai tuyến đường ven biển với kinh phí 1,600 tỷ đồng cũng đã triển khai trong cuối 2020 khai phục vụ du lịch. Được biết, tuyến ĐT 719 được mở rộng dài 32,5 km từ Kê Gà tới Thị xã La Gi dự kiến hoàn thành đầu năm 2023. Tiếp nối ĐT 719, tuyến ĐT 719B được làm mới hoàn toàn dài 25,6km kết nối Kê Gà tới Phan Thiết.

Hai tuyến đường này nằm trong trục đường ven biển Quốc gia đẹp nhất Việt Nam sẽ kéo dài tới tận Xuyên Mộc – Vũng Tàu về hướng Nam và Mũi Né về hướng Bắc mà Kê Gà là tâm điểm nên sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ dòng luân chuyển du khách. Ngoài ra, từ Kê Gà, du khách chỉ mất 30 phút để kết nối sân bay Phan Thiết và một giờ để kết nối sân bay Long Thành.

Có sân bay, cao tốc và đường ven biển, Kê Gà không chỉ tận dụng triệt để lượng khách từ phía Bắc và Quốc tế mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt so với Phan Thiết - Mũi Né trong lựa chọn second home hoặc điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần thường xuyên của 13 triệu dân đến từ TP.HCM.

Thủ đô resort đang hiện diện rõ nét

Nếu hạ tầng là bệ phóng thúc đẩy doanh nghiệp tìm đến “đánh thức” thủ đô resort thì quy hoạch lại tạo ra cơ chế mở thuận lợi để các dự án tự tin triển khai. Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân tìm đến đây vì lợi thế giá bán còn mềm, chỉ bằng 1/5 các thị trường kỳ cựu.

Thanh Long Bay hứa hẹn là điểm đến du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất khu vực.

Thanh Long Bay hứa hẹn là điểm đến du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất khu vực.

Điểm khác biệt lớn nhất của BĐS Kê Gà so với khu vực khác tại Bình Thuận chính là việc quy hoạch các tổ hợp nghỉ dưỡng lớn, chuyên tâm về thể thao biển mà dự án Thanh Long Bay là điển hình. Theo đó, tổ hợp Thanh Long Bay tích hợp tới 12 phân khu chức năng, sở hữu hơn 1000 tiện ích đẳng cấp.

Trong đó, dưới sự quản lý vận hành chuyên nghiệp của H2O Sport Hawaii (Mỹ), khu thể thao sẽ gồm nhiều hạng mục bao gồm thể thao trải nghiệm, thể thao giải trí và phục vụ các giải đấu lớn trong nước cũng như khu vực, dự kiến sẽ đi vào khai thác một phần vào năm 2023.

Như vậy, thời điểm tổ hợp này đi vào khai thác vận hành trùng với những cột mốc hạ tầng lớn như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đều đã hoàn hiện nên được giới đầu tư đánh giá rất cao về khả năng khai thác lưu trú lẫn gia tăng giá trị BĐS.

Đánh giá về siêu tổ hợp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh: UBND tỉnh rất hoan nghênh việc đầu tư dự án này vì xét thấy phù hợp với định hướng và chủ trương phát triển du lịch của tỉnh theo hướng trở thành khu du lịch thể thao biển Quốc gia; đồng thời, tỉnh cũng rất cần các mô hình này để làm phong phú, đa dạng thêm những sản phẩm du lịch của địa phương.

Ngoài tổ hợp Thanh Long Bay, Kê Gà còn đón thêm quần thể du lịch nghỉ dưỡng, dân cư cao cấp và thể thao biển với quy mô 227,5 ha dự kiến triển khai trong vài năm tới. Đó là chưa kể hàng loạt resort, khách sạn quy mô từ vài ha đến hàng chục ha cũng đang nhộn nhịp triển khai tạo ra một công trường sầm uất không ngủ trên cung đường resort Kê Gà – Tân Thành.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kê Gà sẵn sàng trở thành thủ phủ du lịch mới của Bình Thuận tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654948 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654948 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10