Đà Nẵng: Khách hàng kêu trời vì chủ đầu tư Phú Gia Compound hành xử “giang hồ”?

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thực trang đang diễn ra tại dự án Phú Gia Compound khi một số khách hàng đã mua nhà tại đây nhưng bị cắt điện, nước sinh hoạt nên không thể vào ở hay thi công sửa chữa…

Bỏ ra số tiền gần chục tỷ đồng mua nhà tại dự án Phú Gia Compound (TP Đà Nẵng) dưới hình thức góp vốn lên đến 70%, tuy nhiên, những hộ dân muốn sinh sống tại khu dân cư trên đang nơm nớp lo sợ cảnh bất thình lình bị khóa trái cửa, cắt điện, nước bất cứ lúc nào từ phía chủ đầu tư khiến việc thi công và sinh hoạt liên tục gặp khó khăn.

Chưa được nghiệm thu và hoàn tất các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước nhưng dự án Phú Gia Compound đã

Chưa được nghiệm thu và hoàn tất các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước nhưng dự án Phú Gia Compound đã "lấp đầy" 2/3 số lượng khách hàng vào ở.

“Ở nhờ” trong căn nhà chục tỷ.

Sáng ngày 23/4, theo ghi nhận tại dự án Phú Gia hiện đã có khoảng 2/3 số hộ dân hiện đang sinh sống. Đáng nói, với những căn còn lại nhiều khách hàng có nguyện vọng muốn sửa chữa và hoàn thiện nội thất để sớm “an cư” nhưng việc thực hiện hết sức khó khăn.

Một số khách hàng đã mua nhà tại dự án Phú Gia Compound nhưng bị cắt điện, nước sinh hoạt nên không thể vào ở hay thi công sửa chữa…

Một số khách hàng đã mua nhà tại dự án Phú Gia Compound nhưng bị cắt điện, nước sinh hoạt nên không thể vào ở hay thi công sửa chữa…

Theo phản ánh của một số khách hàng, thực tế thời gian qua đã xảy ra tình trạng “cản trở” như khóa cửa, cắt điện nước sinh hoạt… từ phía chủ đầu tư dự án mà không rõ lý do nên đã xảy ra mâu thuẫn.

Khách hàng tại dự án Phú Gia Compound bức xúc về cách hành xử của chủ đầu tư.

Khách hàng tại dự án Phú Gia Compound bức xúc về cách hành xử của chủ đầu tư.

Theo bà Trần Thị Lan (trú TP Pleiku, Gia Lai), khách hàng mua căn nhà PGC-B53 cho biết: “Gia đình chúng tôi mua căn nhà tại dự án Phú Gia Compound từ năm 2018 dưới hình thức “hợp đồng góp vốn”, tính đến tháng 12/2018 tôi đã chuyển đủ 70% số tiền thanh toán tương đương gần 5,6 tỷ đồng theo giá trị hợp đồng đã ký kết”.

Tình trạng xuống cấp theo thời gian khiến khách hàng lo lắng về chất lượng nhà ở tại dự án Phú Gia Compound.

Tình trạng xuống cấp theo thời gian khiến khách hàng lo lắng về chất lượng nhà ở tại dự án Phú Gia Compound.

Cũng theo bà Lan, nay gia đình có nhu cầu sửa chữa căn nhà để con trai học đại học tại Đà Nẵng vào ở, tuy nhiên, việc thi công căn nhà liên tiếp bị gián đoạn do chủ dự án “tự ý” cắt điện, nước sinh hoạt và không cho chở vật liệu vào thi công mà không giải thích lý do hay thông báo đối với khách hàng khiến gia đình bà rất bức xúc.

Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng chủ đầu tư dự án Phú Gia Compound

Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng chủ đầu tư dự án Phú Gia Compound "vô tư" khóa cửa, cắt điện nước sinh hoạt của khách hàng.

Tương tụ, trường hợp của bà Lê Thị Lý hiện đang sinh sống tại căn A11 thuộc dự án Phú Gia Compound bày tỏ: “Trước đây tôi “ở nhờ” tại căn A11 của dự án Phú Gia Compound, nay tài chính đã đủ nên tôi có nguyện vọng sửa chữa lại căn A14 của mình cũng tại dự án để danh chính ngôn thuận vào ở. Tuy nhiên, việc thi công căn A14 liên tục gặp trục trặc cho chủ đầu tư “tự ý” cắt điện, nước khiến gia đình không thể thi công sửa chữa, do đó, chúng tôi thiết tha mong các bên quan giải quyết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng”.

Bỏ ra số tiền gần chục tỷ đồng mua nhà để ở nhưng khách hàng nơm nớp lo sợ về cách hành xử

Chủ đầu tư “coi thường” pháp luật?

Đáng nói, đây không phải là lần đầu khách hàng mua dự án Phú Gia Compound phản ánh về việc sau khi hoàn tất các điều khoản trong “hợp đồng góp vốn” giữa các bên, nhưng sau đó khách hàng lại gặp khó khăn khi có nguyện vọng chính đáng muốn “an cư lập nghiệp” tại đây.

Trước đó, theo tìm hiểu của phóng viên, trong năm 2020 Công ty này cho người khóa cửa 21 căn hộ A14, A18, A28, A29, A30, B13, B17, B23, B26, B30, B39, B41, B44, B49, B53, C05, C06, C07, C08, C09, C18; Tiếp đó, ngày 2/6/2020, tục phá khóa của người dân, dùng khóa khóa 3 căn nhà B31, B42, C21; ngày 20/6/2020 Phú Gia 7 lần khóa cửa nhà B47, chủ nhà thay khóa cũng bị Phú Gia phá khóa và cho thợ hàn đến hàn cửa; đầu tháng 7/2020 Phú Gia tục khóa căn nhà C21, hàn cửa nhà A14.

Liên quan đến hành vi này, UBND phường Tam Thuận cũng đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Phú Gia Compound không được cho nhân viên có các hành vi: “Khóa căn hộ; cản trở người dân vào căn hộ hoặc bất cứ hành vi nào khác…” nhằm tránh nguy cơ gây tổn thất, thiệt hại về tài sản; gây mất an ninh trật tự theo tinh thần Bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao đã ban hành. “Hơn nữa, việc làm trên của Công ty TNHH Phú Gia Compound đã có biểu hiện của hành vi “cản trở trái pháp luật người đang ở hoặc người đang quản lý hợp pháp vào chỗ ở của họ”, có dấu hiệu của tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác” quy định tại Điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đề nghị Công ty TNHH Phú Gia Compound chấm dứt việc làm nêu trên, không để các hành vi tương tự tiếp diễn”, văn bản này nêu rõ.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dù chính quyền đã yêu cầu nhưng Công ty TNHH Phú Gia Compound vẫn ngang nhiên thực hiện các hành vi ngang ngược, gây khó dễ, ép buộc các hộ dân tại dự án.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: “Trước đó, bản án của TAND đã tuyên không thu hồi dự án đã là điểm thuận lợi nhưng hiện nay“vướng” lớn nhất của dự án dự án Phú Gia Compound là do chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước nên chưa thể thực hiện”.

Đối với việc điều chỉnh quy hoạch để làm khu đô thị, hiện nay chủ đầu tư chưa thưc hiện nghĩa vụ tài chính phát sinh đối với TP nên chưa được cấp sổ theo quy hoạch mới nên không thể nghiệm thu và hoàn tất các thủ tục tiếp theo, đại diện Sở Xây dựng nhấn mạnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khách hàng kêu trời vì chủ đầu tư Phú Gia Compound hành xử “giang hồ”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10