Khách sạn Hà Nội sẵn sàng điều kiện tốt nhất phục vụ SEA Games 31

Diendandoanhnghiep.vn Các khách sạn của Hà Nội đã có những phương án chi tiết để chăm chút cho sức khỏe các đoàn tham dự SEA Games 31, nhằm tạo ấn tượng tốt về Việt Nam chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện.

>> Tín hiệu mừng của ngành du lịch

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tới đây, 14 khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế với hơn 3.000 phòng được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để đón các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn Thủ đô cũng đang tất bật chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón du khách.

Kiểm tra, giám sát định kỳ

Trên cơ sở rà soát, tổng hợp, lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã ký biên bản ghi nhớ với các khách sạn phục vụ SEA Games 31, gồm Khách sạn Melia Hanoi, Hanoi Daewoo, Pan Pacific, Du Parc Hanoi, InterContinental Westlake Hanoi, Hyatt Regency West Hanoi, Lotte Hanoi, Novotel Thái Hà, Novotel Hà Nội, Inter Continental Hanoi Lanmark 72, Grand Vista Hà Nội và Dolce Hanoi Golden Lake. Sở Du lịch Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Khách sạn Grand Vista Hanoi là một trong những cơ sở lưu trú được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để đón các đoàn vận động viên quốc tế trong SEA Games 31. Ông Bùi Thanh Tùng - Giám đốc điều hành Khách sạn Grand Vista Hanoi cho biết, khách sạn đã làm việc với các cơ quan chức năng liên ngành như công an, y tế, du lịch… để phối hợp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất về y tế, dịch tễ, an ninh trật tự phục vụ các đoàn đến lưu trú. Đặc biệt, trước đây, khách sạn đã được TP. Hà Nội lựa chọn làm điểm cách ly nên đơn vị rất có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho các đoàn vận động viên.

Về chế độ dinh dưỡng cho các đoàn vận động viên, ông Bùi Thanh Tùng cho biết thêm, khách sạn đã đầu tư rất kỹ lưỡng để lên thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và sẽ tổ chức tiệc tự chọn (buffet) nhằm đáp ứng nhu cầu của số đông huấn luyện viên, vận động viên, đại biểu... Với khách theo đạo Hồi, khách sạn sẽ bố trí các quầy đồ ăn Halal và khu vực cầu nguyện.

Toàn cảnh khách sạn Pan Pacific Hà Nội.

Toàn cảnh khách sạn Pan Pacific Hà Nội.

Tương tự, tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội (đón các đoàn thi đấu kurash và aerobics), bà Nguyễn Thu Hằng-Phó Giám đốc kinh doanh cho biết, đến nay, tất cả các nhân viên của khách sạn, ngoài việc được tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19, họ còn được liên tục tập huấn để chuẩn bị đón khách tốt nhất. Các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, ẩm thực, an ninh, nhân sự, kinh doanh và tiếp thị... đều tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên để củng cố về kỹ năng cũng như quy trình làm việc, nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách của SEA Games sắp tới. 

"Tất cả những gì nằm trong hạng mục phục vụ cho các vận động viên, trọng tài cũng như các chuyên gia đều được khách sạn bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn", bà Nguyễn Thu Hằng khẳng định.

Còn tại khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake, cùng với chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, khách sạn đang đặt làm các biển chỉ dẫn, nơi cầu nguyện dành riêng cho những khách theo đạo Hồi, đầu bếp Halal của khách sạn cũng đã lên thực đơn bổ dưỡng dành riêng cho những vận động viên, cổ động viên, các món ăn sẽ được cân bằng để không chỉ khách đến từ Malaysia mà các nước khác đều có thể dùng được.

Ông Asmawai Bin Kassim - Bếp trưởng Halal, Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake, cho biết: "Để phục vụ cho SEA Games 31 khách sạn chúng tôi sẽ chuẩn bị đồ ăn Halal cho những vận động viên, cổ động viên của những nước theo đạo Hồi. Ví dụ bạn có thể thấy ở đây chúng tôi đang chuẩn bị thịt gà Halal, thịt bò Halal, thì cừu Halal và cả hải sản. Chúng tôi đang nấu cà ri gà, một món ăn mà bạn có thể thấy ở tất cả cả nước theo đạo Hồi, đây là một món Malaysia có nguồn gốc từ Ấn Độ, người đến từ Singapore, Brunei, Indonesia cũng có thể ăn được". 

>> Nhiều điểm mới tại Lễ hội du lịch năm 2022

Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake.

Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake.

Cơ hội vàng để quảng bá, phục hồi du lịch

Theo ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, SEA Games 31 là hoạt động thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á, ngoài ý nghĩa quan trọng về chính trị, ngoại giao, văn hoá, thể thao và kinh tế, sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và nhiều nhất các môn thi đấu; khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực.

"Dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút gần 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục nghìn khách du lịch đến Hà Nội để cổ vũ, tham quan du lịch trong dịp này. Chính vì vậy, sự chuẩn bị chu đáo điều kiện ăn ở cho khách sẽ góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, hấp dẫn, tạo đà thu hút khách quốc tế sau đại dịch", ông Trần Trung Hiếu nhấn mạnh.

ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

>>“Hà Nội - Đến để yêu”

Dưới góc độ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, ông Bùi Thanh Tùng, Giám đốc điều hành Khách sạn Grand Vista Hanoi cũng đánh giá: SEA Games 31 thực sự sẽ là một luồng gió đem lại sự hồi sinh cho ngành dịch vụ du lịch và khách sạn. Sự kiện cung cấp một lượng khách rất lớn cho các khách sạn được tham gia và thậm chí cả những khách sạn không tham gia phục vụ cũng được hưởng lợi, bởi vì có nhiều du khách quốc tế đến tham quan, cổ vũ các đoàn vận động viên… kéo theo mặt bằng chung của các khách sạn sẽ rất nhộn nhịp. Nhiều đoàn thể thao Đông Nam Á sau khi thi đấu xong cũng sẽ tổ chức các tour đi tham quan, nghỉ dưỡng, vì vậy đây cũng là dịp để các địa phương đón khách và đặc biệt là cơ hội truyền thông, quảng bá hình ảnh. 

Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, thời điểm tháng 5 khi tổ chức SEA Games 31 là cơ hội truyền thông rất tốt cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là thu hút khách từ thị trường Đông Nam Á. Những vị khách đến trong dịp SEA Games 31 sẽ là những "đại sứ du lịch", là kênh truyền thông hiệu quả cho du lịch Việt Nam nếu nước chủ nhà làm tốt hoạt động đón tiếp.

Ngoài công tác tập huấn, triển khai chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế, để đóng góp vào thành công chung của SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội cũng đang tích cực chỉ đạo, triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch văn hoá nội đô và xây dựng tour tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng, kết hợp thưởng thức ẩm thực độc đáo của Hà Nội để giới thiệu tới các đoàn thể thao Đông Nam Á, vì một kỳ đại hội thành công tốt đẹp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khách sạn Hà Nội sẵn sàng điều kiện tốt nhất phục vụ SEA Games 31 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713894350 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713894350 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10