Khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 5 tại Cần Thơ

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 5 vừa diễn ra tại công viên Sông Hậu, TP Cần Thơ.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 5, do VCCI Cần Thơ phối hợp với UBND TP Cần Thơ và các đối tác Nhật Bản tổ chức. Chương trình này cũng là hoạt động kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Các đại biểu thực hiện nghi thức

Các đại biểu thực hiện nghi thức "đập rượu khai mạc".

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwaue Junichi, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành cùng lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL, các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam và hơn 200 doanh nhân đến từ Nhật Bản cùng đại diện các địa phương Nhật Bản đã tham dự chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành biểu dương VCCI Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực hợp tác cùng các địa phương trong vùng và đối tác Nhật Bản thực hiện Chương trình giao lưu văn hóa, kết nối thương mại đầu tư. Qua 5 năm tổ chức sự kiện này, doanh nghiệp hai quốc gia đã có dịp gặp gỡ chính thức, và hiểu nhau hơn để tiến tới hợp tác làm ăn, cùng nhau phát triển.

Nhiều tiết mục văn hóa đặc sắc Việt-Nhật được biểu diễn trong đêm khai mạc.

Nhiều tiết mục văn hóa đặc sắc Việt - Nhật được biểu diễn trong đêm khai mạc

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho rằng: Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật là một trong những sự kiện đối ngoại nổi bật của TP Cần Thơ hàng năm, để hai bên cùng ôn lại và thắt chặt hơn nữa sự gắn kết. Thông qua các hoạt động, Chương trình góp phần mang nét văn hóa nghệ thuật Nhật Bản đến đông đảo người dân Việt Nam, cũng như mở ra những cơ hội hợp tác giữa Cần Thơ và các địa phương Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực.

Đến nay, các doanh nghiêp Nhật Bản đã đầu tư tại TP Cần Thơ 8 dự án với tổng vốn đầu tư trên 26 triệu USD và đang hoạt động hiệu quả; chính quyền TP Cần Thơ đã ký kết hợp tác với tỉnh Hyogo, thành phố Okayama; đồng thời, đang nghiên cứu, tìm hiểu tiến đến mở rộng hợp tác với các địa phương khác.

Ngoài ra, Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hợp tác khác tại Cần Thơ thông qua kênh giao lưu nhân dân với những dự án nâng cao năng lực, hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương, các trung tâm đào tạo tiếng Nhật, xây dựng cơ sở hạ tầng về giáo dục, giao lưu văn hóa tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Những dự án thiết thực đó đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho ĐBSCL nói chung và TP.Cần Thơ nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc bằng tiếng Việt, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh Kwaue Junichi cho biết, qua 5 lần trong 5 năm liên tiếp Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức tại Cần Thơ, doanh nghiệp Nhật Bản đã có dịp đến và hiểu thêm về vùng đất, con người, nền văn hóa của người dân vùng ĐBSCL và Cần Thơ, đó là tiền đề để hình thành những dự án thương mại, đầu tư Việt - Nhật trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ và VCCI Cần Thơ ra tận sân bay đón đoàn.

Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ và VCCI Cần Thơ ra tận sân bay đón đoàn

Trước đó, buổi chiều cùng ngày, 200 doanh nhân Nhật Bản đã bay thẳng từ sân bay Narita (Tokyo) đến Cần Thơ để tham dự giao lưu văn hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đây là năm thứ hai, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức được chuyến bay theo hình thức thuê chuyến của Hãng hàng không Vietnam Airlines để đưa, đón doanh nghiệp Nhật Bản đến tham dự sự kiện này.

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại Cần Thơ ngoài hoạt động hội chợ với 150 gian hàng còn nhiều hoạt động khác kéo dài đến hết ngày 2/12.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 5 tại Cần Thơ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10