Khai thác hiệu quả kinh doanh online từ dịch vụ seo website

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh đều có website của riêng mình nhưng không phải đơn vị nào cũng biết cách tối đa hoá giá trị của website đối với hoạt động kinh doanh.

Đây là cả một chiến lược kinh doanh lâu dài mà điều cốt lõi nằm ở SEO và Content Marketing.

Từ năm 2020 thuật toán của Google thay đổi nhanh chóng và thiên về chất lượng nội dung website, trải nghiệm người dùng. Để đáp ứng được điều này cần phối hợp ăn ý giữa SEO và Content Marketing xuyên xuyết trong 3 giai đoạn.

Giai đoạn chuẩn bị mồi

Giai đoạn này website còn yếu, ít người truy cập. Lúc này thích hợp để tối ưu tổng thể website. Google không chỉ xem xét mỗi trang bán hàng mà còn đánh giá toàn bộ website của bạn xem có đáp ứng đủ tiêu chuẩn hay không: tốc độ tải trang, cấu trúc website, nội dung trùng lặp,...

Từ khóa chính là vấn đề quan trọng nhất quyết định sự thành bại khi SEO. Cứ 10 khách hàng tìm đến SEO VIỆT thì hơn một nửa muốn SEO các từ khoá có lượng tìm kiếm lớn trong khi website vẫn còn yếu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm làm việc lâu năm, Dịch vụ seo của SEO VIỆT luôn tư vấn cho khách hàng những bộ từ khóa thích hợp nhất, phù hợp với xu hướng tìm kiếm và có tính cạnh tranh trên thị trường.

Với ngân sách ít thì mới đầu nên dùng từ khoá có tính chi tiết (ví dụ: mua bàn nhân vân cụm 6 có vách ngăn,..). Nếu ngân sách lớn thì có thể mở rộng danh sách từ khóa để bao quát hành vi tìm kiếm của người dùng.

Thứ 2 là Content SEO. Nội dung đăng tải lên website cần thật sự “chất lượng” với khách hàng và Google. Content được tích luỹ giúp website tăng traffic, đẩy mạnh nội lực cho website cho giai đoạn 2.

Theo kinh nghiệm của SEO VIỆT thì có khoảng 50% website có nội lực ban đầu yếu do nội dung copy, bị trùng lặp nhiều nên quá trình tối ưu tốn thời gian và khó khăn hơn.

Vì thế, cần kiên nhẫn thực hiện SEO đúng phương pháp ngay từ giai đoạn đầu để làm cơ sở tái đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn tập trung tăng trưởng

Đây là giai đoạn tăng trưởng liên tục lưu lượng truy cập tự nhiên từ Google. Khi đó, SEO Content rất quan trọng. Đây là yếu tố giúp bạn chiếm lĩnh và mở rộng thị trường nhờ tăng trưởng số lượng từ khóa, chủ đề kết hợp với nhiều nội dung chất lượng tốt.

Để mở rộng từ khóa cần phải phối hợp từ khóa theo cụm cho 1 bài viết, chúng sẽ mang lại cho bạn lượt truy cập trang khổng lồ. VD: bài viết về chủ đề “không vào được facebook” của SEO VIỆT tập hợp hơn 2.100 key và có lượng truy cập tự nhiên mỗi tháng là 2.200 lượt.

Khi bạn đăng tải nội dung chất lượng và chuẩn SEO đều đặn sẽ giúp website được tích lũy nội lực tốt hơn.

Nội lực website mạnh thì khả năng SEO key có độ cạnh tranh cao sẽ thành công hơn, rút ngắn thời gian lên Top. Để có nội dung SEO tốt thì cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị SEO khi phát triển nội dung. Ví dụ như tại SEO VIỆT, trung bình trong năm 2020 SEO VIỆT đã giúp khách hàng tăng 380% lượng truy cập tự nhiên so với năm 2019.

Giai đoạn tập trung tối ưu

SEO chính là giải pháp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Quá trình chuyển đổi từ lượng truy cập sang doanh thu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: quá trình tư vấn, chất lượng, giá,...

Doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị làm SEO để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website nhờ phân tích nội dung, tối ưu thông điệp, hành vi người dùng,…Thường xuyên theo dõi những thay đổi thuật toán của Google, website để kịp thời xử lý ngay những biến động xấu phát sinh.

Giai đoạn này cần chú ý tới Content – “điểm tiếp xúc” với khách hàng. Truy cập của khách hàng sẽ giúp tăng doanh thu cho bạn. Vì thế việc tối ưu nội dung luôn được đặt lên hàng đầu.

Trước hết, kiểm tra lại định hướng nội dung website đã phù hợp với khách hàng mục tiêu chưa? Sau đó, tiến hành tối ưu kỹ thuật Seo và cập nhật Content phù hợp nhất. Cần thường xuyên đo lường, cải tiến để tăng giá trị cho bài viết trên website. Đánh giá hiệu quả content qua chỉ số Search Volume, Impression, và Click.

Ông Lê Hưng – Giám đốc Công ty TNHH giải pháp công nghệ SEO VIỆT nhấn mạnh: “ Đầu tư dài hạn cho website chính là cách làm giàu trên mảnh đất của riêng mình. 

Ông Lê Hưng – CEO Seo Việt 

Ông Lê Hưng – CEO Seo Việt 

Để tối đa hóa giá trị mang lại từ website thì SEO và Content Marketing phải đóng vai trò cốt lõi. Giải pháp mà SEO VIỆT cung cấp cho khách hàng cũng được áp dụng cho website seoviet.vn. Chúng tôi không ngừng cung cấp các kiến thức khai thác giá trị kinh doanh trên website có ích cho các nhà kinh doanh online. SEO VIỆT luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường phát triển mới!"

Tham khảo thêm: Dịch vụ SEO Tổng Thể Seo Việt – Đột Phá Traffic lớn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai thác hiệu quả kinh doanh online từ dịch vụ seo website tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713246199 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713246199 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10