Khánh Hòa: Chỉ đạo ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép ngay từ đầu

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo UBND TP. Nha Trang kịp thời phát hiện và có biện pháp ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép ngay từ ban đầu, không để phát sinh dẫn đến khó khăn trong xử lý về sau.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo UBND TP. Nha Trang xử lý các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã Phước Đồng và xử lý việc không xem xét các thủ tục pháp lý liên quan đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng.

Vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Nha Trang có xu hướng gia tăng

Vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Nha Trang có xu hướng gia tăng

Đối với các công trình xây dựng trái phép mà trong quá trình thực hiện xử lý vi phạm có sai sót, nhầm lẫn khi lập biên bản vi phạm hành chính trên địa bàn thành phố Nha Trang nói chung và xã Phước Đồng nói riêng: UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Nha Trang khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh trước đó, để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tổ chức xử lý cưỡng chế tháo dỡ các công trình trái phép theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/3/2019.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu UBND thành phố Nha Trang chỉ đạo UBND các xã, phường, phòng Quản lý Đô thị thành phố Nha Trang tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực đã có quy hoạch, các xã phường trọng điểm, các khu vực đồi núi, chân núi dễ bị sạt lỡ,...; kịp thời phát hiện và có biện pháp ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép ngay từ ban đầu, không để phát sinh việc xây dựng dẫn đến khó khăn trong công tác xử lý về sau; thực hiện xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các xã, phường, Phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang và các cá nhân có liên quan khi để xảy ra sai phạm nhưng không kịp thời phát hiện xử lý hoặc buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tình hình vi phạm trật tự xây dựng năm 2018 của TP. Nha Trang tăng so với năm 2017. Cụ thể, năm 2018 có 667/4.058 công trình xây dựng sai quy định, trong đó có 623 trường hợp vi phạm xây dựng không phép, tăng 68 trường hợp so với năm 2017, 44 trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Chỉ đạo ngăn chặn các công trình xây dựng trái phép ngay từ đầu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707907 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707907 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10