Khánh Hòa: Sẽ thu hồi các dự án có nguy cơ sạt lở và không phù hợp quy hoạch

Diendandoanhnghiep.vn Những dự án trên các đồi, núi có nguy cơ sạt lở đất đá, chưa cấp giấy chứng nhận đầu tư thì Chúng tôi sẽ quyết định thu hồi.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Theo ông Tuân, vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành rà soát 82 dự án ở những vị trí có nguy cơ sạt lở đất, đá và hiện nay chúng tôi đã chia các dự án này thành 3 nhóm để chỉ đạo.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Cụ thể, ở nhóm nhứ nhất: dự án nào không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, chưa cấp phép, chưa cấp giấy chứng nhận đầu tư thì chúng tôi kiên quyết thu hồi; Nhóm thứ hai là những dự án đã có giấy chứng nhận đầu tư nhưng chậm tiến độ thì Chúng tôi sẽ báo cáo với Thường vụ Tỉnh ủy để giãn tiến độ; Và nhóm ba là những dự án tuy chưa phù hợp với quy hoạch nhưng theo nhiệm vụ quy hoạch Thủ tướng phê duyệt ở trong một điều kiện có thể chấp nhận được thì sẽ được bổ sung theo hướng tăng đất ở đô thị và đất sản xuất và kinh doanh thương mại.

Trước đó, theo báo cáo rà soát các dự án tại khu vực ven đồi, núi trên địa bàn thành phố Nha Trang cho thấy, hiện nay TP Nha Trang có 82 dự án trên đồi núi. Cụ thể, khu vực núi Cô Tiên 30 dự án (phạm vi dự kiến quy hoạch phân khu 1/2.000 khoảng 1.600 ha), núi Cù Hin 12 dự án, núi Chín Khúc và lân cận 15 dự án, xã Phước Đồng 17 dự án và núi Chụt 8 dự án.

Trong 82 dự án ven đồi, núi trên địa bàn TP Nha Trang chỉ có 58 dự án đã có chủ trương hoặc thủ tục pháp lý cho phép đầu tư còn lại 24 dự án đang xin thủ tục đầu tư hoặc đã bị thu hồi.

Tuy nhiên, theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2012 thì chỉ định hướng một phần khu vực núi Cô Tiên (khoảng 195ha) dùng để phát triển đô thị - dịch vụ, phần còn lại quy hoạch xác định là đất đồi núi.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, qua đối chiếu phạm vi thực hiện 30 dự án trong khu vực thì có 13 dự án có phạm vi phù hợp hoàn toàn hoặc phù hợp một phần so với quy hoạch chung của TP Nha Trang, còn 17 dự án theo quy hoạch xác định là đất đồi núi.

Các dự án có nguy cơ sạt lở và không phù hợp quy hoạch sẽ bị UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi

Các dự án có nguy cơ sạt lở và không phù hợp quy hoạch sẽ bị UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi

Còn 12 dự án tại khu vực núi Cù Hin, có 5 dự án thuộc địa bàn TP Nha Trang gồm: Làng hòa bình và sáng tạo Nha Trang, Khu du lịch non nước nam Sông Lô, Khách sạn resort câu lạc bộ thuyền buồm Việt Đại Dương, Công viên bến tàu du lịch sông Lô - Nha Trang, Khu biệt thự Quốc Anh. Cả 5 dự án trên theo quy hoạch chung TP Nha Trang đều xác định là đất đồi núi.

Tại núi Chín Khúc và lân cận chỉ có 02 dự án (Mở rộng phía Tây Khu dân cư Đất Lành và Làng Biệt thự sinh thái Giáng Hương) có phạm vi thực hiện dự án phù hợp một phần so với định hướng quy hoạch chung; 13 dự án còn lại được xác định là đất đồi núi.

Riêng tại xã Phước Đồng, trong số 17 dự án rà soát thì chỉ có 4 dự án phù hợp quy hoạch chung, 4 dự án phù hợp một phần quy hoạch, 9 dự án còn lại được xác định là đất đồi núi. Tại khu vực núi Chụt, Sở Xây dựng rà soát 8 dự án núi đồi thì phát hiện có 5 dự án không phù hợp quy hoạch.

Hiện nay, đa số các dự án đều chưa triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng tiến độ của giấy chứng nhận đầu tư hoặc pháp lý về đầu tư liên quan, cần tiến hành rà soát để xử lý theo quy định.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Sẽ thu hồi các dự án có nguy cơ sạt lở và không phù hợp quy hoạch tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10