Khánh thành Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 12/8, Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan (Vietnam – Finland International School: VFIS) đã tổ chức Lễ khánh thành và Khai giảng khóa đầu tiên, năm học 2019 – 2020.

Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan được xây dựng trên diện tích 5ha, tổng diện tích xây dựng hơn 50.000m2, bao gồm 01 tầng hầm, 01 tầng trệt và 02 lầu cùng sân thượng; trường đủ không gian giảng dạy, học tập cho trên 2.000 giáo viên, học sinh.

Đặc biệt, VFIS được thiết kế và trực tiếp giám sát thi công bởi các kiến trúc sư xuất sắc đến từ Phần Lan với mục đích tối ưu hóa hiệu quả sư phạm trong không gian học tập cởi mở, linh hoạt như một cộng đồng thu nhỏ để mang đến sự phát triển toàn diện và hạnh phúc cho học sinh.

Năm học 2019 – 2020, VFIS đón gần 200 học sinh đầu tiên từ lớp 1 đến lớp 5 nhập học.

Năm học 2019 – 2020, VFIS đón gần 200 học sinh đầu tiên từ lớp 1 đến lớp 5 nhập học.

Hiện tại, VFIS triển khai 02 chương trình giáo dục: Chương trình quốc tế 100% bằng tiếng Anh, được thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan từ lớp 1 đến lớp 9 và Chương trình Tú tài quốc tế (IB) ở bậc Trung học phổ thông; Chương trình song ngữ Việt – Anh, được thiết kế tích hợp chương trình phổ thông Phần Lan với chương trình phổ thông Việt Nam.

Theo GS. Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng/ Nhà sáng lập VFIS, đây là ngôi trường quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư 100% bởi một trường Đại học công lập tự chủ. VFIS mang trong mình sứ mạng giáo dục con người đạt: Nhân, Trí, Dũng và xây dựng VFIS thành cái nôi của khai sáng, nhân bản, hiện đại, nhằm trực tiếp góp phần liên tục đổi mới và phát triển một nền giáo dục vì con người, vì sự tự do trong tư duy và sáng tạo cho thế giới nói chung; cho sự phát triển chất lượng giáo dục tiểu học, trung học và đội ngũ Giáo viên của Việt Nam nói riêng.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

Cũng theo GS. Lê Vinh Danh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã thành công trong nỗ lực tạo không gian học tập hiện đại vượt trội tại VFIS; gồm hệ thống lớp học văn minh, các phòng học chuyên môn về khoa học, nghệ thuật, thủ công; phòng thí nghiệm, phòng thực hành bếp, hệ thống thư viện truyền cảm hứng, hệ thống sân chơi đa dạng trong nhà và ngoài trời...

“VFIS tự hào có được đội ngũ thầy giáo, cô giáo có trình độ cao đến từ khắp thế giới, trong đó nhiều nhất là Phần Lan. Điểm chung của họ là sự đam mê và tâm huyết với nghề nghiệp. Tất cả các giáo viên của VFIS đều được đào tạo theo chuẩn quốc tế với sự am hiểu Triết lý giáo dục Phần Lan”. GS. Danh chia sẻ thêm.

Năm học 2019 – 2020, VFIS đón gần 200 học sinh đầu tiên từ lớp 1 đến lớp 5 nhập học. Trước đó, VFIS đã tổ chức thành công Chương trình Hè 2019 cho gần 90 học sinh với 7 tuần trải nghiệm thú vị; giúp các em tăng cường kỹ năng xã hội, cư xử đúng mực theo văn hóa bình đẳng, hợp tác của nhà trường; từ đó hình thành thói quen học tập, sinh hoạt chuẩn mực, lành mạnh, sẵn sàng cho năm học mới tại VFIS bắt đầu từ ngày 19/8/2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713473058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713473058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10