Khát vọng “mang văn hoá ẩm thực Đà Nẵng, miền Trung ra thế giới”

Diendandoanhnghiep.vn Đà Nẵng là thành phố phát triển du lịch và được nhiều Tạp chí nổi tiếng thế giới bình chọn là điểm đáng đến nhất thế giới.

Ngoài Du lịch, Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng và miền Trung có nhiều tiềm năng phát triển lớn, nhiều hoạt động phát triển văn hóa ẩm thực được TP Đà Nẵng quan tâm thời gian gần đây như hình thành các khu phố Ẩm thực tại phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng, phố ẩm thực Phạm Hồng Thái, Lê Thanh Nghị…

Nhìn thấy tiềm năng phát triển Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng cũng như ở miền Trung, các thách thức lớn cần giải quyết để Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng và miền Trung phát triển, cũng như khát vọng, tâm huyết của những doanh nhân, nghệ nhân ẩm thực đến từ các nhà sáng lập mong muốn đưa Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng và miền Trung ra thế giới... đã khởi xướng việc thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực TP Đà Nẵng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Ban vận động Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng đã được thành lập theo quyết định số 22/QĐ-SDL ngày 10/02/2022 do Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng ra quyết đinh thành lập với 6 thành viên do tôi - Lý Đình Quân – Trưởng làng Công nghệ Du lịch, Ẩm thưc (Techfest Việt Nam 2018-2021) làm Trưởng ban.

Hiệp hội ban đầu đã vận động được 54 cá nhân và tổ chức uy tín, chất lượng, có khát vọng, nhiệt huyết cho các hoạt động đầu tiên. Các hội viên sáng lập đến từ các doanh nhân, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà văn hóa, các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực, các tổ chức giáo dục, các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp ẩm thực...

Ngày 15/03/2022 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra quyết định số 717/QĐ-UBND cho phép thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố TP Đà Nẵng (DCCA), bước khởi đầu cho niềm tin lớn, giúp các nhà sáng lập Hiệp hội có thêm nhiệt huyết thúc đẩy sứ mệnh, hỗ trợ cho doanh nghiệp, khởi nghiệp, các hội viên phát triển lên tầm cao mới.

Ban sáng lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP Đà Nẵng - DCCA

Mặc dù Hiệp hội mới thành lập ở giai đoạn thai nghén, nhưng các hoạt động thúc đẩy Văn hóa ẩm thực đã bắt đầu triển khai, trong đó là ưu tiên cho hoạt động tổ chức Đại hội Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP Đà Nẵng – nhiệm kỳ 1 và lễ hội quảng diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sắc của TP Đà Nẵng.

Trong ngày Đại hội, ngày 1/4/2022 vừa qua, chuyên gia của Hiệp hội đã tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho khối nhà hàng, cơ sở ăn uống trên địa bàn thành phố. Hiệp hội DCCA cũng đang phối hợp chuẩn bị cho các hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực với Tàu Hải quân Hoa Kỳ và sẽ tham gia một số hoạt động về ẩm thực trong sự kiện “Tuyệt vời Đà Nẵng 2022” vào tháng 6/2022.

Phối hợp với sở du lịch chuẩn bị cho giao lưu Văn hóa Ẩm thực với Đoàn Hải quân Mỹ

Khởi đầu các Hội viên sáng lập đã có niềm tin lớn về tiềm năng, sứ mệnh và các tôn chỉ mục đích của Hiệp hội. Giá trị Hiệp hội hướng đến là phát triển môi trường đa văn hóa, đa nguồn lực dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo mở để giúp giải quyết các vấn đề phức tạp, khó khăn lớn của doanh nghiệp như năng lực quản trị vận hành doanh nghiệp, khả năng tạo ra các sản phẩm Văn hóa Ẩm thực chất lượng, khả năng phát triển thị trường, thu hút nguồn vốn, thu hút nguồn nhân lực chất lượng để hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp lĩnh vực Văn hóa Ẩm thực phát triển nhanh và bền vững.

Hiệp hội sẽ hướng đến việc tạo ra nhiều sản phẩm Văn hóa Ẩm thực và sự kiện Văn hóa ẩm thực sáng tạo, mang bản sắc của TP Đà Nẵng và Con đường di sản Văn hóa Ẩm thực miền Trung, tạo ra sản phẩm mới hấp dẫn, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng.

Hiệp hội mong muốn tiên phong và cởi mở trong việc kết nối các nguồn lực để hỗ trợ cho doanh nghiệp và khởi nghiệp Văn hóa Ẩm thực miền Trung phát triển, hỗ trợ cho các địa phương khác miền Trung cùng phát triển để thực hiện sứ mệnh chung: “Mang Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng và miền Trung ra thế giới”. Đó là khát vọng của chúng tôi, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành sớm sứ mệnh bằng cách giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp dựa trên nền tảng của nhân văn, văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, con người kết hợp công nghệ và đổi mới sáng tạo và trách nhiệm chung.

Khởi đầu triển khai các hoạt động của chúng tôi gặp nhiều thuận lợi với sự quan tâm của UBND TP Đà Nẵng, sự đồng hành, hỗ trợ nhiêt tình của Sở Du lịch, Sở Nội vụ và các cơ quan ban ngành, bên cạnh đó Hiệp hội Văn hóa Ẩm Thực Việt Nam và các chuyên gia uy tín cũng đã luôn tin tưởng, khuyến khích, tham vấn, hỗ trợ chúng tôi. 

Buổi họp đầu tiên của các thành viên chuẩn bị cho tổ chức Đại hội của Hiệp hội

Đại hội đại biểu lần thứ I của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP Đà Nẵng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/04/2022 cùng với lễ hội văn hóa ẩm thực chào mừng đại hội. Chúng tôi hy vọng cho một khởi đầu tốt đẹp và mong đợi sẽ tổ chức nhiều hoạt động chất lượng, uy tín để giúp cho doanh nghiệp và khởi nghiệp lĩnh vực Văn hóa Ẩm thực lên tầm cao mới, xứng đáng với vị thế, tiềm năng của Đà Nẵng và miền Trung, con đường di sản Văn hóa Ẩm thực đặc sắc miền Trung.   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khát vọng “mang văn hoá ẩm thực Đà Nẵng, miền Trung ra thế giới” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713868243 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713868243 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10