Khát vọng nâng tầm trí tuệ người trẻ Việt

Diendandoanhnghiep.vn Đầu tư và bảo trợ cho các công ty start-up/spin-off công nghệ trẻ tài năng mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng là cách các tập đoàn lớn đang thực hiện để chinh phục đỉnh cao khoa học công nghệ.

 

Ứng dung BusMap

Ứng dung BusMap về giao thông công cộng có hơn 2 triệu người dùng tại Việt Nam

Cụ thể, Tập đoàn Phenikaa đang tiến hành đầu tư vào một trong những Start-up công nghệ với mục tiêu chắp cánh cho thế hệ trẻ và hiện thực các bước đi chiến lược của Tập đoàn là khoản đầu tư chiến lược trị giá 1,5 triệu USD vào công ty Start-up công nghệ Việt sở hữu ứng dụng giao thông công cộng miễn phí hàng đầu Việt Nam- BusMap.

BusMap là một Start-up công nghệ của một nhóm các kỹ thuật viên trẻ tài năng và ưu tú mang trong mình đam mê và khát vọng chinh phục công nghệ, dẫn đầu bởi CEO Lê Yên Thanh. Từ năm 2013, nhóm đặt mục tiêu phát triển một ứng dụng giao thông công cộng miễn phí – BusMap, dành cho hành khách sử dụng xe buýt nội thành, giúp người dân tối ưu hóa hành trình di chuyển bằng phương tiện công cộng theo hướng thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức di chuyển khác, qua đó thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, giảm thiểu ùn tắc, ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, BusMap đã có được hơn 2 triệu người tin dùng, thực hiện hơn 50 triệu chuyến đi và trở thành ứng dụng giao thông công cộng miễn phí hàng đầu tại Việt Nam. Ứng dụng được xây dựng trên nền tảng công nghệ lõi về bản đồ số, tích hợp trí tuệ nhân tạo và nâng cấp thuật toán tiên lượng, cho phép người dùng truy cập vào hệ thống bản đồ xe buýt nội đô, qua đó tìm được phương án di chuyển ngắn nhất với mức chi phí và thời gian thấp nhất.

Cuối năm 2020, ứng dụng BusMap xuất sắc vượt qua nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn để trở thành quán quân hạng mục “Thành phố thông minh thuộc ITU Digital World Awards” do Liên minh Viễn thông quốc tế tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín vinh danh những giải pháp và cống hiến xuất sắc, với mục đích xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua các phát kiến và công nghệ hiện đại.

Ứng dụng BusMap

Ứng dụng BusMap trở thành quán quân hạng mục “Thành phố thông minh thuộc ITU Digital World Awards”

Với sự đầu tư và bảo trợ của Tập đoàn Phenikaa về con người, hệ thống và công nghệ, Công ty CP BusMap chính thức trở thành một đơn vị thành viên trong Tập đoàn Phenikaa và được đổi tên thành Công ty CP Công nghệ Phenikaa MaaS (gọi tắt là Phenikaa MaaS); từng bước tái cấu trúc, mở rộng sứ mệnh, tầm nhìn và định hướng phát triển kinh doanh, hướng tới trở thành một doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực giao thông thông minh, thành phố thông minh tại Việt Nam.

Theo đại điện Tập đoàn Phenikaa cho biết, Phenikaa luôn tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ, tài trợ cho những sáng kiến, dự án nghiên cứu phát triển công nghệ mới, đổi mới công nghệ và khởi nghiệp có tính đột phá, có ảnh hưởng tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

"Thông qua ứng dụng giao thông BusMap, chúng tôi đánh giá cao tài năng, khát vọng cống hiến của đội ngũ người Việt trẻ trong việc chủ động sáng tạo nắm giữ công nghệ lõi, mong muốn góp phần đem lại cuộc sống thông minh, tốt đẹp hơn”, đại diện Tập đoàn nhấn mạnh

Quyết định đầu tư này vừa là mong muốn góp phần phát triển thế hệ Việt trẻ tài năng, vừa tạo nên sự cộng hưởng sức mạnh để hoàn thiện hệ sinh thái Phenikaa, góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh bền vững tại Việt Nam và tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như các chủ trương chính sách của Chính phủ.

 Sau khi nhận vốn đầu tư, công ty Phekimaa Maas

Sau khi nhận vốn đầu tư, công ty Phekinaa MaaS tiếp tục đẩy mạnh những nghiên cứu mới về giải pháp phát triển các sản phẩm và dịch vụ của mình đến với các doanh nghiệp

Điểm đặc biệt đáng nói ở đây là phần lớn các công nghệ lõi do Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu phát triển và sở hữu đều được thực hiện bởi chính nguồn nhân lực là người Việt Nam làm việc cho Tập đoàn, trong đó phải kể đến đội ngũ các nhà khoa học - kỹ thuật viên trẻ tuổi tài năng và đam mê công nghệ được “chiêu mộ” từ các công ty Start-up, Spin-off. Điều này thể hiện định hướng chiến lược rõ ràng mà Tập đoàn đang thực hiện - đó là chinh phục đỉnh cao khoa học công nghệ song hành với hiện thực khát vọng phát triển thế hệ trẻ và nâng tầm trí tuệ Việt.

Hiện nay, Phenikaa liên tục công bố các giải pháp/ứng dụng công nghệ do Tập đoàn nghiên cứu phát triển và đưa vào ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống. Đây là những bước đầu đánh dấu lộ trình đưa Tập đoàn Phenikaa từng bước trở thành Tập đoàn công nghệ và công nghiệp hàng đầu trong khu vực; đồng thời “hiện thực hóa cam kết” phát triển thế hệ trẻ Việt và thúc đẩy chuyển đổi số cho giao thông thông minh, thành phố thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội. 

Bên cạnh đó, đây cũng là  bước đi mới của Tập đoàn Phenikaa trong việc hiện thực khát vọng nâng tầm trí tuệ Việt song hành với định hướng phát triển lĩnh vực công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường dựa trên tinh thần đổi mới sáng tạo, không ngừng nỗ lực góp phần vào việc thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Việc đầu tư của Tập đoàn Phenikaa nói riêng và các tập đoàn lớn tại Việt Nam nói chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt tự tin và mạnh dạn khám phá và chinh phục tri thức, bởi chắc chắn, khi các tài năng trẻ minh chứng được năng lực, bản lĩnh và đam mê, họ sẽ tìm được các “mạnh thường quân” sẵn sàng đỡ đầu và phát triển, thỏa sức đổi mới sáng tạo để tạo nên những sản phẩm đẳng cấp, khẳng định tài năng và trí tuệ Việt, mở cánh cửa lớn vươn ra thế giới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khát vọng nâng tầm trí tuệ người trẻ Việt tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665935 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665935 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10