Khẩu vị người mua nhà thay đổi hậu Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Sau nhiều tháng giãn cách, nhu cầu mua nhà an cư của người dân tăng đột biến, tiêu chí lựa chọn căn hộ cũng có nhiều biến chuyển so với trước dịch.

Yếu tố sống xanh lên ngôi hậu Covid

Yếu tố sống xanh lên ngôi hậu Covid

Nhu cầu mua nhà tăng mạnh sau dịch

Đợt giãn cách xã hội kéo dài đã thay đổi đáng kể hành vi và quan điểm sống của người dân. Phải ở trong nhà hàng tháng trời, nhiều người mới càng thấm thía cảm giác bức bối khi sống trong không gian nhỏ hẹp, khu vực thiếu thốn tiện ích.

Tại các thành phố đất chật người đông như Hà Nội, đa số nhà đất đều nằm trong ngõ hẻm, không chỉ bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm sinh lý cư dân khi buộc phải chấp hành “ai ở đâu ở yên đó”. Với những người đang phải đi thuê trọ, tình cảnh này càng nghiêm trọng hơn khi bị “giam cầm” trong căn phòng vỏn vẹn vài mét vuông.

Do đó, nhu cầu sở hữu một căn nhà riêng để an cư, ổn định cuộc sống càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các căn hộ chung cư lên ngôi do đáp ứng nhu cầu về không gian sống thoáng đãng, tiện ích nội khu đầy đủ và có hiệu quả phòng dịch cao hơn hẳn so với nhà trong ngõ hẻm hay các khu dân cư đông đúc (theo nghiên cứu của Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM).

Thống kê của trang tin Batdongsan.com.vn cho thấy, cứ mỗi khi kết thúc một đợt dịch, mức độ quan tâm và tìm mua chung cư tại Hà Nội lại tăng mạnh. Cụ thể sau đợt 1 hồi tháng 4/2020 mức độ quan tâm BĐS tăng 306% , sau đợt 2 (T7/2020) con số này là 62% và  đỉnh điểm là 378% sau đợt dịch thứ 3 (T2/2021).

The Park Home hút khác nhờ vị trí vàng và không gian sống xanh

The Park Home hút khác nhờ vị trí vàng và không gian sống xanh

Các chuyên gia dự báo, phân khúc căn hộ ở thực sẽ phục hồi nhanh nhất và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Tiêu chuẩn của người dân khi tìm mua căn hộ để ở cũng chủ yếu xoay quanh các vấn đề sức khỏe và tiện nghi sống.

Cũng theo một khảo sát của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà cho thấy, 95% khách hàng tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, sạch, thoáng rộng và có ánh sáng, tiện ích thuận tiện và đa dạng.

Tìm một căn hộ có không gian sống xanh ngay giữa trung tâm thủ đô không phải điều dễ dàng khi mà quỹ đất đã cạn kiệt và nguồn cung ngày càng hạn chế. Trong bối cảnh đó, tòa căn hộ The Park Home Cầu Giấy là được xem là dự án hiếm hoi thỏa mãn mọi tiêu chí của người mua nhà trong thời điểm này.

Sức hút căn hộ “ở phố - sống xanh” tại Cầu Giấy

Quận Cầu Giấy vốn được đánh giá là khu vực đáng sống bậc nhất thủ đô nhờ tích hợp đầy đủ hệ thống trường học, bệnh viện, công viên, tòa văn phòng…  Nhu cầu tìm mua nhà tại đây rất lớn trong khi hầu như không có sản phẩm mới trong vài năm trở lai đây, tốc độ tăng giá nhà thuộc hàng nhanh nhất với khoảng 14%/năm.

Có thể nói, The Park Home là dự án hiếm hoi duy nhất còn sót lại tại “trái tim” quận Cầu Giấy, ngay giao điểm vàng Thành Thái - Trần Thái Tông - Duy Tân.

Đặc biệt, với vị trí ngay sát cạnh công viên Cầu Giấy cũng như gần công viên Nghĩa Đô, hồ Điều Hòa, cư dân The Park Home vừa được tận hưởng không gian sống xanh mát, vừa tiện tập thể dục nâng cao sức khỏe.

Căn hộ The Park Home được bàn giao nội thất cao cấp, tinh tế

Căn hộ The Park Home được bàn giao nội thất cao cấp, tinh tế

Tiện ích đủ đầy ngay trong nội khu dự án cũng đảm bảo đem lại cuộc sống tiện nghi với trung tâm thương mại ở 2 tầng khối đế, phòng tập Gym & Yoga, vườn trên mái, nhà hàng - café, khu vui chơi trẻ em, 3 hầm đỗ xe…

Từ The Park Home, cư dân nhanh chóng tiếp cận đến hệ thống trường học và y tế chất lượng cao như trường Tiểu học Archimedes Academy, trường Liên cấp Yên Hòa, Đại học FPT, Đại học Quốc Gia, Đại học Sư Phạm, Bệnh viện 198...; Các trung tâm chính trị như Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Tổng cục Hải quan, Kiểm toán Nhà nước...; Khu mua sắm, vui chơi giải trí như Indochina Plaza, Discovery Complex…

Các căn hộ tại The Park Home có diện tích đa dạng từ 80m2 - 154m2, bố trí 2 - 4 phòng ngủ phù hợp với mọi quy mô gia đình. Mọi căn nhà đều được thiết kế hợp lý và rộng rãi, bàn giao đầy đủ nội thất cao cấp, logia lớn với tầm nhìn tuyệt đẹp ra công viên Cầu Giấy.

Chỉ từ 3,4 tỷ, khách hàng sở hữu ngay căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án The Park Home, nhận nhà ngay trong tháng 11 này mà vẫn được hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất 0%. Đặc biệt, trong tháng 10 này, chủ đầu tư tri ân khách hàng với quà tân gia lên tới 3 cây vàng trị giá 165 triệu đồng.

Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc:  0961 81 4141

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khẩu vị người mua nhà thay đổi hậu Covid-19 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552647 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552647 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10