Khi cán bộ thờ ơ với sức khoẻ cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Trong khi cả nước đang trong cảnh “nước sôi, lửa bỏng” do COVID-19 hoành hành, đe doạ sức khoẻ, tính mạng tới toàn dân thì một số quan chức đầu ngành tỉnh Bình Định lại đi... chơi golf.

Trên trang tìm kiếm google, khi gõ cụm từ “Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đi đánh golf", chỉ trong vòng 0,57 giây đã cho ra khoảng 1.130.000 kết quả tìm kiếm liên quan, trong đó phần lớn tập trung ở các cơ quan báo chí truyền thông dẫn lời, đưa tin… về vụ việc này trong những ngày gần đây.

Nói ra điều này để thấy rằng, vụ việc một ông quan chức đứng đầu ngành du lịch tỉnh Bình Định đi chơi golf trong những ngày địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội chống dịch COVID-19 đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, theo dõi.

Trưa 05/8, UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo công bố quyết định xử lý vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định vì đã có những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Đình phải tổ chức

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Đình tổ chức "họp nóng" để thông báo về kết quả xử lý ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch (ảnh phải) địa phương này chơi golf giữa mùa dịch COVID-19

Ông Nguyễn Phi Long – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã thông báo tại cuộc họp báo về kết quả xử lý kỷ luật đối với Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng, tiến hành tạm đình chỉ công tác 30 ngày để xem xét, làm rõ trách nhiệm liên quan.

Không chỉ riêng ông Nguyễn Văn Dũng mà các ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - Kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - Công tác tại Công ty CP Phú Tài cũng nằm trong “tour” đánh golf từ ngày 31/7 đến ngày 01/8, trong khi tỉnh này đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19.

Đáng quan tâm là trong thời gian thực hiện “tour” đánh golf, tất cả các trường hợp nói trên đã tiếp xúc với F0 là công nhân tại một điểm du lịch ở thành phố Quy Nhơn. Trong khi đó, bắt đầu từ 6h ngày 01/8, toàn tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày.

Đáng nói, trước đó, vào cuối tháng 5/2021, UBND tỉnh Bình Đình cũng đã có văn bản yêu cầu “tạm dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí ở các địa điểm công cộng từ 0h ngày 1/6/2021 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh” đến nay vẫn chưa hết hiệu lực. Thế mà người đứng đầu quản lý ngành du lịch tỉnh Bình Đình lại có thể tự lấy tay che mắt mình lại, khi văn bản yêu cầu chống dịch đang còn hiệu lực mà có thể bỏ qua để tham gia “tour” đánh golf trong 2 ngày.

Lẽ ra, với những người được đào tạo bài bản, am hiểu các quy định cơ bản về pháp luật như ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch, ông Nguyễn Công Thành – Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định… phải nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thế nhưng các vị này lại làm ngược lại.

Trong khi đó, để ngăn chặn dịch COVID-19, thời gian qua đã có không ít tấm gương hy sinh thầm lặng, lực lượng y tế đã phải trắng đêm truy vết F0 trong cộng đồng

Để ngăn chặn dịch COVID-19, thời gian qua đã có không ít tấm gương hy sinh thầm lặng, lực lượng y tế đã phải trắng đêm truy vết F0 trong cộng đồng

Dù vụ việc đã được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền tỉnh Bình Định thi hành các biện pháp kỷ luật nhưng “di chứng” về tính nghiêm minh trước pháp luật, hành động “nêu gương” của cán bộ, đảng viên đối với người dân đã phần nào bị xói mòn. Cả một sự cố gắng của cộng đồng để chung tay đẩy lùi, tạo thành trì, phên dậu ngăn dịch COVID-19 ở địa phương này có nguy cơ đổ vỡ chỉ vì một vài cá nhân có hành vi như vậy.

Xin hãy nhớ, để có được thành trì chống dịch COVID-19, nhiều tấm gương hy sinh thầm lặng, quên mình như trường hợp Thượng úy Phan Tấn Tài (29 tuổi), công tác tại đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6 – TP Hồ Chí Minh đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, phòng chống dịch COVID-19 vào tối 02/8.

“Chống dịch như chống giặc” đó là mệnh lệnh của Chính phủ đã ban hành, chỉ thị đến từng địa phương. Nhiệm vụ chống dịch rất cấp bách, cần phải có sự vào cuộc ngăn chặn, đẩy lùi COVID-19 của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Và, chỉ cần một sự lơ là, chủ quan, có thể để lại hậu quả vô cùng lớn đối với sức khoẻ của người dân, cộng đồng xã hội.

Vậy mà buồn thay, chính những quan chức đầu ngành, thường ngày luôn phải trau rèn đạo đức, ra sức cống hiến, phụng sự Nhân dân như lời Bác Hồ đã dạy “cán bộ là đầy tớ trung thành của Nhân dân”, nhưng lại bất chấp tất cả để kéo nhau đi chơi golf giữa mùa dịch COVID-19. Họ - những người được giao trong tay quyền hành lãnh đạo, quản lý Nhà nước nhưng còn làm trái như vậy, thì niềm tin của người dân vào chính quyền, hệ thống chính trị sẽ ra sao?

Trong bối cảnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chỉ cần một hành vi vô cảm của bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào cũng có thể khiến công sức của cả tập thể đổ xuống sông, xuống biển. Với những cán bộ nói trên của tỉnh Bình Đình, với việc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, phải chăng tính “dĩ công vi thượng” đối với họ là điều gì đó cực kỳ xa xỉ, phù phiếm?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi cán bộ thờ ơ với sức khoẻ cộng đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713628364 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713628364 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10