Khí phách hổ vàng

Diendandoanhnghiep.vn Dịp Tết Nhâm Dần 2022, những món quà thủ công độc đáo tiếp tục là sự lựa chọn của nhiều người khi chọn quà biếu đầu Xuân.

Trong đó, không thể không kể đến tượng Hổ mạ vàng - linh vật của năm đang gây "sốt" thị trường hiện nay.

Năm Nhầm Dần sắp đến, không khó để tìm được một bức tượng Hổ mạ vàng được bày bán tại các showroom quà tặng. Sự tinh xảo trong từng đường nét chế tác, sự uyển chuyển sống động cùng sắc vàng lấp lánh thu hút ánh mắt của người thưởng lãm.

TINH XẢO CHẾ TÁC TƯỢNG HỔ PHONG THỦY

Theo chân một nhân viên sản xuất của thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam, được chứng kiến quá trình chế tác tượng Hổ phong thủy mới thấy sự kỳ công, tỷ mỉ và khéo léo của những nghệ nhân Việt. Từ khi bắt đầu chế tác tại xưởng cho đến khi hoàn thành khoảng 40 công đoạn chính như: Tạo mẫu sáp, tạo khuôn và đúc, làm nguội và xử lý bề mặt, mạ vàng, sấy khô, bảo vệ bề mặt.

Ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam cho biết khâu khó nhất phải kể đến là tạo mẫu sáp – khâu quyết định đến “thần thái” của tượng. Người thợ phải khéo tay, tỉ mỉ, có sự cảm thụ về chế tác thì mới có thể tạo ra được những bức tượng sống động như thật. Sau đó, việc tạo khuôn, đúc thử đòi hỏi công nghệ và bí quyết riêng giúp tượng có đường nét tinh tế, hoa văn sắc sảo.

Những tượng Hổ mạ vàng có kích thước không lớn, chủ yếu được chế tác từ đồng nguyên khối nên kỹ thuật đúc rất quan trọng. Nó đòi hỏi tính kiên trì và lòng đam mê vì chỉ cần sai sót nhỏ trong khi chế tác, toàn bộ quá trình có thể phải bỏ đi hết và làm lại từ đầu.
Điều tạo nên sự khác biệt với các quà tặng thủ công truyền thống phải kể đến công nghệ mạ vàng điện phân tiên tiến giúp tượng Hổ khoác lên vẻ lấp lánh, sang trọng. Với công nghệ này, sau khi tượng được hoàn thiện sẽ tiến hành mạ trong bể dung dịch chứa vàng dựa trên nguyên tắc điện hóa giúp lớp vàng thật bám chắc trên bề mặt, bóng, đều mịn và đẹp.

"Trước khi tượng Hổ được đưa vào bể vàng, thông thường các kỹ sư sẽ tạo thêm 1 lớp lót đồng hoặc bạc giúp vàng bám chặt, đều và mịn. Khó hơn nữa phải kể đến những chất liệu là kim loại quý khác, độ bám khó sẽ phải tìm các chất liên kết phù hợp. Ngoài ra, sau khi mạ vàng, tượng Hổ sẽ được sấy khô và phủ một lớp bảo vệ đặc biệt để tránh tác động của môi trường", ông Tú chia sẻ thêm.

THỔI HỒN BẢN SẮC VIỆT

Một trong những điểm thu hút của tượng Hổ mạ vàng chính là nét đẹp từ bản sắc văn hóa Việt được thấm nhuần trong các chế tác khác nhau. Có thể thấy rõ trong những bức tượng Hổ vàng tiêu biểu như: Tượng Hổ phong thủy, Hổ vàng tài lộc, Hổ vàng vượng cát, Hổ vàng uy trấn sơn Hà.

“Trong văn hóa Việt, Hổ là linh vật đại diện cho sức mạnh uy dũng, tiền tài, sức khỏe và sự phát triển cho các thế hệ sau. Bởi vậy, khi thiết kế mẫu, chúng tôi tham vấn nhiều ý kiến của các chuyên gia phong thủy, chuyên gia văn hóa để tạo được mẫu Hổ phù hợp nhất. Đồng thời, đây là quà tặng đầu Xuân nên phải có yếu tố tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc”, ông Tú chia sẻ.

Xuyên suốt bộ tượng Hổ mạ vàng đang được thương hiệu này tung ra thị trường dịp Tết Nhâm Dần, hình ảnh linh vật Hổ với dáng đứng khoan thai, uy dũng đang gầm lớn với sức rướn lên cao được lấy làm cảm hứng chủ đạo, mang ý nghĩa đem đến nguồn cát khí dồi dào, mạnh mẽ, thúc đẩy năng lượng phát triển trong công việc và cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khí phách hổ vàng tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713250393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713250393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10