“Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ” là triết lý của tổ chức giáo dục CMS Việt Nam, với phương pháp toán học mới, nhằm phát triển năng lực tư duy tự thân của trẻ em trong thời đại 4.0.
Toán học ở CMS- không phải chỉ dừng lại ở đáp số
CMS là chương trình giáo dục thuộc bản quyền của CMS Edu Hàn Quốc được tập đoàn giáo dục Egroup triển khai tại 3 cơ sở mới tại Trung Kính, Mỹ Đình (Vinhomes Gardenia) và Times City. CMS Edu Hàn quốc là tập đoàn nổi tiếng thế giới chuyên về giáo dục tích hợp dựa trên năng lực tư duy,bắt đầu giảng dạy các nội dung giáo dục năng lực tư duy từ năm 1997.
Theo những nghiên cứu khoa học về não bộ thì ngay từ khi sinh ra, con người đã có sẵn năng lực tư duy nói chung và tư duy toán học nói riêng.Chương trình giáo dục CMS hướng tới kích hoạt đúng thời điểm và phát triển tối ưu năng lực tư duy tự thân của trẻ. Mục đích thực sự của toán học không phải là tìm ra những câu trả lời đơn giản thông qua ghi nhớ. Toán học là một cách để học sinh có thể tăng cường khả năng sáng tạo và năng lực tư duy. Sáng tạo và năng lực tư duy được hình thành khi học sinh suy nghĩ để tự tìm ra cách giải quyết vấn đề thông qua các phương pháp của riêng mình.
Khả năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề là những điểmquan trọng trong quá trình học tập lâu dài và cuộc sống sau này của trẻ ở mọi lĩnh vực. Những bài học của CMS sẽ thúc đẩy quá trình suy nghĩ tích cực và phản ứng nhanh của trẻ bằng những nội dung cuốn hút từ các câu chuyện và tình huống thực tế.
Có thể bạn quan tâm
18:01, 31/07/2018
23:04, 03/03/2017
15:19, 25/09/2015
Các hoạt động thực hành sẽ dần hình thành khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, tư duy phản biện và quá trình biểu cảm ở trẻ. Khi trẻ em hoạt động cùng nhau sẽ tăng cường khả năng làm việc nhóm vì một mục tiêu chung của cả nhóm. Vấn đề cần giải quyết được thể hiện qua trò chơi giúp trẻ có được những kỹ năng và sự tự tin cần thiết, từ đó mang lại hiệu quả khi trẻ làm việc trong bất kỳ nhóm nào, cũng như giải quyết tốt bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống sau này.
Một trong những kỹ năng không thể thiếu của những học sinh tài năng được định hướng để trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai là kỹ năng giao tiếp và thuyết trình – hùng biện. Chương trình học tập CMS được xây dựng với những câu chuyện có nội dung phong phú và hoạt động được thiết kế linh hoạt sẽ tạo ra sự hứng thú cho học sinh, từ đó thúc đẩy phát triển ngôn ngữ và giao tiếp khi tham gia các hoạt động nhóm, trò chơi, thực hành, sáng tạo sản phẩm, sắp xếp ý tưởng để thuyết trình… Chính những hoạt động này sẽ giúp trẻ bồi đắp được sự tự tin và giao tiếp hiệu quả.
“Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”
Không giống như phương pháp truyền thống “thầy giảng trò nghe”, CMS kiên định với triết lí “tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”, giúp trẻ đến lớp với niềm yêu thích học tập, say mê khám phá những điều mới mẻ một cách tự nhiên. Giờ học thường bắt đầu bằng những câu chuyện, trò chơi bổ ích để tạo hứng thú. Nhờ vậy,trẻ nhỏ lần đầu tới lớp cũng nhanh chóng thấy thân quen, hòa nhập một cách vui vẻ, thoải mái tham gia các hoạt động cùng cô giáo và bạn bè.
CMS xây dựng 3 chương trình học cụ thể, phù hợp với từng độ tuổi của các em học sinh.
Chương trình học Ucrea dành cho trẻ 2-5 tuổi. Ở chương trình học này, trẻ học tập thông qua tranh ảnh, sách, thông qua các bài tập thực hành, trao đổi nhóm để nâng cao chỉ số toàn diện: IQ, EQ, SQ, AQ. Đồng thời thế giới Toán học phức tạp khô khan cũng sẽ được trẻ tự mình khám phá qua 5 giác quan, giúp tư duy phát triển mạnh mẽ.
Chương trình Bright IG dành cho các em học sinh lớp 1 và lớp 2. Lớp học Bright I.G là nơi toán học trở thành những mục tiêu chinh phục, vẫn những mô hình rất trực quan, những bài học rất sinh động. Cô giáo sẽ là người đưa ra các thử thách và cùng con đồng hành trong cách tình huống toán học, khó vừa đủ để đạt được, khó vừa đủ để không nản trí tìm tòi. Toán tại CMS với các con là hành trình giải quyết các tình huống sẽ gặp phải, rèn cho các con tính chủ động tư duy, chủ động suy nghĩ để tự tin đối mặt với mọi vấn đề.
Chương trình Black Hole dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5. Chương trình được xây dựng dưới dạng các chủ đề riêng biệt, có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Trẻ dần được tạo thói quen suy luận, phản biện vấn đề một cách chủ động. Các bài tập sắp xếp theo cấu trúc “xoắn ốc” cũng là điểm nhấn giúp tạo “nếp nhăn tư duy” cho trí não trẻ và không gây sự mệt mỏi, nhàm chán khi tiếp nhận tri thức Toán học.
Trải qua hơn 3 tháng đi vào hoạt động, CMS Việt Nam thành lập đươc 4 trung tâm hiện đại để các em học sinh mọi lứa tuổi đến tham gia trải nghiệm. Đây được coi là những bước đi đầy tham vọng của ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch tập đoàn giáo dục Egroup, sau những thành công của chuỗi trung tâm Apax English.