Khởi nghiệp nông nghiệp: Ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Nếu như bạn muốn tìm được ý tưởng khởi nghiệp, tại sao không thử bắt đầu từ chính lĩnh vực nông nghiệp.

Ngày nay nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch trong xã hội ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, ý tưởng khởi nghiệp từ nông nghiệp sạch với mô hình khép kin, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… ngày càng trở lên hiệu quả không chỉ về kinh tế mà còn là nhận thức xã hội.

Trồng nấm

Nấm không chỉ là một thức ăn vô cùng dinh dưỡng mà còn là nguồn nguyên liệu để làm thuốc của người Việt. Chính vì vậy, ý tưởng khởi nghiệp ngày càng được nhiều người áp dụng chính là trồng nấm. Ngoài ra, số vốn đầu tư để trồng nấm không quá nhiều, thu hoạch nhanh chỉ từ 3 - 5 tháng. Sau khi nắm rõ kỹ thuật quy trình phát triển của nấm còn có thể mở rộng mô hình trồng các loại nấm khác nhau.

Trồng rau sạch

Ý tưởng khởi nghiệp cung cấp rau sạch cũng là ý tưởng hay bởi nhu cầu cung cấp nông sản sạch ăn hàng ngày của mỗi hộ gia đình ngày càng cao. Nhưng khách hàng không chỉ quan tâm tới giá thành mà còn quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của mỗi sản phẩm. Vậy nên, trồng thuận tự nhiên hay thuỷ canh, áp dụng các tiêu chuẩn của Vietgap trong trồng trọt là ý tốt.

Nuôi lợn

Mô hình khởi nghiệp nuôi lợn dân dã cũng đang là một xu hướng phát triển của ngành nông nghiệp. Để có một đàn lợn chất lượng thịt chắc, thơm, khác hoàn toàn với mô hình nuôi lợn công nghiệp.

Xây dựng mô hình trang trại nuôi lợn sẽ cần một khu diện tích đủ lớn để lợn có chạy, đào bới giống như mô hình sinh thái nhỏ. Thức ăn cho lợn nuôi theo phương pháp này là rau xanh, cám nấu, và tuyệt đối không sử dụng cám tăng trọng. Cách làm mô hình này vẫn luôn được áp dụng hiệu quả và đến nay nó đang mang lại lợi ích cho người sử dụng.

Nuôi bò thịt

Ý tưởng khởi nghiệp nuôi bò lấy thịt dành cho người nào yêu thích việc chăn nuôi. Thịt bò mang lại cho người sử dụng những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe chính vì thế nó thường được sử dụng tại các nhà hàng cao cấp và các thành phố lớn. Dù ý tưởng này không mới nhưng đến nay vẫn là ý tưởng được nhiều người áp dụng và đã thành công.

Cây cảnh mini

Hiện nay, tại các thành phố lớn, các công trình xây dựng đều được thực hiện với bê tông, cốt thép. Trồng cây cảnh mini là một ý tưởng hay bởi vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ trưng bày và phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Kinh doanh cây cảnh mini cần có thiết kế bắt mắt ngoài ra phải cung cấp với một mức giá hợp lý để có thể sở hữu được những lợi nhuận tối đa nhất.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp nông nghiệp: Ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699895 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699895 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10