Khởi nghiệp thành công từ “bản lĩnh” tích lũy

Diendandoanhnghiep.vn Hành trang của anh Phạm Quang Tùng lúc khởi nghiệp chủ yếu là những kiến thức học được trong trường, cộng quá trình đi làm tích luỹ được kinh nghiệm và 70 triệu đồng được vay vốn từ người quen.

>>> Khởi nghiệp thành công từ một giống lúa cổ truyền

>>> VCCI nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp liêm chính

Anh Phạm Quang Tùng sinh năm 1984 - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Thanh Tùng (thị trấn Cái Rồng – huyện Vân Đồn – Quảng Ninh), đồng thời là Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp huyện Vân Đồn, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp Quảng Ninh. Sau 9 năm khởi nghiệp, anh đã đưa doanh nghiệp của mình không ngừng lớn mạnh từng bước khẳng định "bản lĩnh" của một doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công.

Nói về chặng đường khởi nghiệp những năm qua của mình, anh Tùng chia sẻ: Năm 2013, tôi khởi nghiệp với mô hình đầu tiên là Trung tâm Cơ điện lạnh Thanh Tùng, chuyên phục vụ sửa chữa các thiết bị máy móc dân dụng cho bà con địa phương. Ban đầu tự mình làm kỹ thuật, đối tượng khách hàng là các hộ dân với các thiết bị điện dân dụng gia đình.

Hàng trang khởi nghiệp của anh Phạm Quang Tùng tiên là Trung tâm Cơ điện lạnh Thanh Tùng, chuyên phục vụ sửa chữa các thiết bị máy móc dân dụng cho bà con địa phương. Đến nay anh đã có Cơ điện lạnh Thanh Tùng - Vân Đồn - Quảng Ninh

Hàng trang khởi nghiệp của anh Phạm Quang Tùng tiên là Trung tâm Cơ điện lạnh Thanh Tùng, chuyên phục vụ sửa chữa các thiết bị máy móc dân dụng cho bà con địa phương. Đến nay là siêu thị Cơ điện lạnh Thanh Tùng - Vân Đồn - Quảng Ninh

Khi đã khẳng định được tay nghề, tôi mới mở rộng tiếp cận các đối tượng khách hàng là các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Với uy tín và thương hiệu cá nhân, anh đã tìm kiếm được đối tác là các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: EVN (Việt Nam), Doosan, Huyndai (Hàn Quốc) và AES (Hoa Kỳ)... Công ty cung cấp rất nhiều dịch vụ từ sửa chữa, cung cấp vật tư, vận chuyển hàng hoá đến cung cấp thùng Container.

Từ những hoạt động đó, chúng tôi trưởng thành lên. Khi đã thành công trong môi trường phục vụ đối tác khó tính là các công ty, tập đoàn nước ngoài, tháng 10/2016, doanh nhân Phạm Quang Tùng tiếp tục mở rộng kinh doanh, khai trương Siêu thị điện máy Thanh Tùng, sàn giao dịch bất động sản (BĐS) kết hợp với phòng trà Thanh Tùng. Đồng thời, mở rộng thêm các văn phòng môi giới BĐS trong khu vực. Cho đến nay, Công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 30 người lao động.

Anh Phạm Quang Tùng - GĐ Công ty và các cộng sự

Anh Phạm Quang Tùng - GĐ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuận Thanh Tùng và các cộng sự

Chia sẻ với phóng viên, anh Tùng nhớ lại: Quá trình khởi nghiệp của tôi đã gặp và trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức. Trình độ quản lý tài chính, điều hành của bản thân ban đầu còn hạn chế nên tôi đã chủ động tham gia các khóa học về quản lý tài chính, nghiệp vụ xúc tiến đầu tư, kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tôi cho rằng, doanh nhân phải có trí tuệ và năng lực lãnh đạo, đây chính là nền tảng quyết định cho sự thành công. Vì thế, việc học với tôi vô cùng quan trọng.

Là người đứng đầu, lại trọng tri thức, anh Tùng luôn đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động, xây dựng thương hiệu bền vững trong lĩnh vực điện máy, BĐS, logistics. Anh chú trọng triển khai các nội quy, quy chế lao động, tập huấn, đào tạo cho cán bộ, công nhân định kỳ; xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hoá doanh nghiệp.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chương trình, sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công nhân viên nhằm gắn kết mối quan hệ đoàn kết trong công ty. Mặt khác, anh Tùng còn chỉ đạo doanh nghiệp thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người có công với đất nước, chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Anh Phạm Quang Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Thanh Tùng, lọt tốp 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019

Anh Phạm Quang Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Thanh Tùng, lọt tốp 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019

Năm 2019, doanh nghiệp của anh được UBND tỉnh công nhận doanh nghiệp giỏi cấp tỉnh; cá nhân anh Tùng lọt tốp 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khen thưởng. Anh Tùng chia sẻ: Khi làm bất cứ một việc gì, tôi luôn suy nghĩ trước tiên rằng mình đã làm được gì, mang lại những giá trị và lợi ích gì cho khách hàng và người sử dụng dịch vụ do Công ty tôi cung cấp. Sau đó mới nghĩ tới việc mình nhận được những giá trị gì.

Khi trở thành top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 tôi khá bất ngờ bởi bản thân mình cũng là doanh nghiệp mới, doanh thu chưa thực sự xuất sắc. Tuy nhiên, tôi được biết thêm là tiêu chí của danh hiệu này cũng hướng tới các doanh nghiệp có định hướng trao đi nhiều giá trị hơn cho cộng đồng thông qua các hoạt động khởi nghiệp của mình. Đây cũng chính là văn hóa doanh nghiệp mà chúng tôi hướng tới. Danh hiệu này chính là dịp để chúng tôi nhìn lại chính mình, những thăng trầm đã trải qua, sau đó cảm thấy rất vui và tự hào. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục tận tâm, đưa tới thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Doanh nhân trẻ Phạm Quang Tùng Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp huyện Vân Đồn; Phó Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh; Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh (ảnh báo QN)

Doanh nhân trẻ Phạm Quang Tùng Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp huyện Vân Đồn; Phó Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh; Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh (ảnh báo QN)

Với ước mơ, hoài bão lớn, anh Phạm Quang Tùng khởi nghiệp thành công từ vốn tích lũy kiến thức. Đến nay doanh nghiệp anh đã có doanh thu hàng năm mấy chục tỷ đồng và là một trong những doanh nhân trẻ đã khẳng định được bản lĩnh, khởi nghiệp thành công. Hiện, anh Tùng còn giữ chức Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp huyện Vân Đồn; Phó Chủ tịch CLB Đầu tư khởi nghiệp tỉnh; Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Thành công của doanh nhân trẻ Phạm Quang Tùng chính là minh chứng cho thấy tinh thần học tập, ý chí vươn lên, quyết tâm dám thực hiện những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công từ “bản lĩnh” tích lũy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713241326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713241326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10