Khởi nghiệp từ mong muốn "gỡ khó" cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Khởi nghiệp từ ý tưởng cung cấp giải pháp chuẩn hóa hoạt động từ lãnh đạo xuống nhân viên giúp các DNNVV có thể vận hành chuyên nghiệp, chị Bùi Thị Thanh Hương, Giám đốc điều hành (CEO) của iBPO.

Tháo gỡ "bối rối" của doanh nghiệp

Nhận thấy nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn "bối rối" trong cách vận hành chuyên nghiệp, khiến người đứng đầu doanh nghiệp không thể toàn tâm vào chiến lược phát triển của công ty, chị Bùi Thị Thanh Hương đã tự đặt câu hỏi: Tại sao không giúp họ giải quyết vấn đề này?

Câu trả lời của chị là cung cấp giải pháp giúp chủ doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn tập trung phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh và sản phẩm để tăng nhanh giá trị doanh nghiệp. Đồng thời hạn chế việc phải trực tiếp xử lý các công việc mang tính sự vụ, lặp lại hàng ngày mà vẫn không kiểm soát được sự cố và rủi ro?

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, nữ CEO thế hệ 8x này đã có 18 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các quy trình, giải pháp quản lý doanh nghiệp. Chị cho biết, vào thời điểm năm 2002, khi tốt nghiệp đại học, chị đã nhận ra quy trình quản lý còn là điều khá mới mẻ với các doanh nghiệp làm dịch vụ nhỏ và vừa. Nhiều chủ doanh nghiệp còn mơ hồ với hiệu quả thực sự của ISO. Nhiều CEO ban đầu nghe đến Quy trình và ISO rất sợ nhân viên nghỉ việc, gò bó... Chính vì vậy, chị càng quyết tâm giúp doanh nghiệp thay đổi quan điểm và đánh giá cao vai trò của hệ thống trong chiến lược phát triển bền vững của công ty.

Nằm trong chiến lược khởi nghiệp của iBPO, đối tượng mà chị Thanh Hương và đồng sự hướng tới là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp đã tìm được công thức thành công và đạt được những thành quả nhất định, khi họ cần tăng năng suất mạnh mẽ, mở rộng quy mô sản xuất hoặc sang nhượng quyền thương hiệu.

Cá biệt cũng có những khách hàng startup nhưng CEO tách từ các công ty chuyên nghiệp ra họ muốn chuyên nghiệp ngay từ đầu, hoặc có những công ty không sẵn sàng cho việc tự thành lập phòng quản lý quy trình vì tốn chi phí và sử dụng hoàn toàn trọn gói dịch vụ phòng quy trình thuê ngoài của iBPO.

Hiện thực hóa ý tưởng

Giống như trái chín sau nhiều năm ấp ủ, tháng 9/2019, khi rời khỏi vị trí ở một công ty lớn, chị nhanh chóng đưa ra quyết định thành lập iBPO với tâm thế luôn sẵn sàng. Khi chia sẻ ý tưởng và tìm đội ngũ đồng hành với mình, chị đã may mắn tìm được những cộng sự cùng chung chí hướng.

"Do nguồn vốn có hạn nên mọi chi phí luôn được tiết kiệm tối đa. Tôi đã tận dụng chính nhà của mình, sửa sang đôi chút chuyển thành văn phòng làm việc. Có lẽ khó khăn nhất khi khởi nghiệp chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tạo dựng thương hiệu. Nhiều khi, tưởng chừng không thể tiếp tục khi vừa mới khởi đầu đã phải trải qua thời kỳ dịch bệnh COVID-19, doanh thu sụt giảm và tăng trưởng ở mức âm. Nhưng rồi bằng nhiều cách, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua khó khăn", chị Thanh Hương chia sẻ.

Khi iBPO đi vào vận hành, chị Thanh Hương cùng các cộng sự, nhân viên trong công ty đã phối hợp ăn ý, chuyên nghiệp, nhanh chóng xây dựng được đội ngũ ổn định, tạo ra một guồng máy làm việc hiệu quả, được nhiều đối tác biết đến và sử dụng giải pháp chuẩn hóa doanh nghiệp của iBPO. "Trong nhiều năm làm việc tại các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc cũng như hiểu được khó khăn mà một người lãnh đạo doanh nghiệp gặp phải. Tôi nhận thấy cốt lõi của những vấn đề đó nằm ở việc triển khai và áp dụng quy trình vào làm việc. Nhờ kinh nghiệm tích lũy khi làm việc thực tế, tôi thấy mình có sứ mệnh chia sẻ rộng rãi, giúp các doanh nghiệp ngày càng phát triển", chị Thanh Hương cho biết.

Là một doanh nghiệp về giải pháp quản lý, đi kèm công nghệ, phần mềm, đội ngũ lãnh đạo của iBPO hội tụ nhiều nữ giới. Họ đều là những người có năng lực, tâm huyết với công việc. Bản thân Thanh Hương dành 80% thời gian của mình cho công việc. Chị cho biết, khi làm một công việc mà mình yêu thích thì bản thân luôn làm bằng 100% đam mê, 1.000% nỗ lực nên dù có áp lực đến mấy, chị vẫn rất vui.

"Thuê ngoài dịch vụ quy trình và kiểm soát hiệu lực quy trình chắc chắn sẽ là xu hướng không thể bỏ qua. Cách làm này nhằm giảm chi phí và tăng hiệu quả quản trị của các doanh nghiệp khi số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều, quy mô linh hoạt, nhỏ, nhân lực chỉ tập trung vào năng lực cốt yếu, còn lại là thuê ngoài. Mục tiêu của iBPO là phục vụ được hơn 1.000 doanh nghiệp như vậy trong 5 năm tới. Tới đây, chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh, tăng cường nhận diện thương hiệu để nhiều đơn vị, doanh nghiệp biết đến mình hơn".

Bùi Thị Thanh Hương, Giám đốc điều hành của iBPO

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp từ mong muốn "gỡ khó" cho doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713541665 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713541665 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10