Khởi tố 2 ông chủ Công ty dược phẩm Sơn Minh để điều tra hành vi trốn thuế

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 ông chủ Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh…

Theo đó, ngày 02/6, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn để điều tra về hành vi trốn thuế.

Được biết, 2 ông Sơn Minh và Sĩ Mẫn là chủ Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh, doanh nghiệp sở hữu nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn, đây là một trong các nhà thuốc lớn nhất tại tỉnh Đồng Nai, phân phối thuốc trên các địa bàn: Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện khám xét tại các nhà thuốc trước đó - Ảnh:

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện khám xét tại các nhà thuốc trước đó

Theo Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai, doanh số mua, bán hàng hóa của doanh nghiệp này chủ yếu là dược phẩm, thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại.

Tất cả dữ liệu được trích xuất từ các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu lưu trong CPU máy tính của Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn có sự chênh lệch so với số liệu kê khai với cơ quan thuế.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có hành vi không ghi chép các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp và không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, có dấu hiệu trốn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Trước đó, ngày 04/12/2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt khám xét 3 nhà thuốc tây trên địa bàn TP. Biên Hòa, gồm: Sỹ Mẫn có địa chỉ tại số 136 đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa; Mẫn Sơn Minh có địa chỉ tại số 135-137 đường Phan Đình Phùng, TP. Biên Hòa và Công ty TNHH Sơn Minh có địa chỉ tại số 160 đường Phan Đình Phùng, TP. Biên Hòa.

Sau nhiều giờ kiểm tra, lực lượng công an đã tạm giữ tổng cộng 220 thùng thuốc tây được sản xuất trong nước và nhập khẩu; thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại, trị giá khoảng 5 tỉ đồng.

Ngày 25/01/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án trốn thuế để điều tra.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Đồng Nai điều tra làm rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố 2 ông chủ Công ty dược phẩm Sơn Minh để điều tra hành vi trốn thuế tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713480933 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713480933 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10