Khởi tố vụ Đường 'Nhuệ' 'chiếm' Công ty Lâm Quyết

Diendandoanhnghiep.vn Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác để điều tra hành vi chiếm giữ Công ty TNHH Lâm Quyết của nhóm Đường “nhuệ”.

Ngày 6/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác để điều tra về hành vi cưỡng chiếm Công ty TNHH Lâm Quyết của Đường “nhuệ” và đàn em.

Theo Công an TP Thái Bình, vụ án được khởi tố tội danh ban đầu là xâm phạm chỗ ở, quá trình điều tra, phát hiện thêm các hành vi hủy hoại hay chiếm đoạt tài sản, cơ quan điều tra sẽ khởi tố bổ sung hoặc thay đổi tội danh.

Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án Đường Nhuệ bị tố chiếm đóng công ty gỗ.

Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án Đường Nhuệ bị tố chiếm đóng công ty gỗ.

Được biết, ông Nguyễn Văn Lẫm (59 tuổi) và vợ là bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi), cùng ngụ tại tổ 4, P Trần Lãm, TP Thái Bình là chủ của Công ty TNHH Lâm Quyết.

Ông Lẫm, bà Quyết là chủ Công ty chế biến gỗ Lâm Quyết (có trụ sở đặt tại thôn Đông Hải, xã Vũ Chính, TP.Thái Bình), đã nhiều lần làm đơn tố cáo Nguyễn Xuân Đường (thường gọi Đường "Nhuệ", 50 tuổi, ngụ tổ 22, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) có hành vi cho người đến công ty của mình cấm công nhân không được làm việc, đuổi hết công nhân ra ngoài, chiếm giữ tài sản, đồ đạc làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất; đe doạ đánh, giết và đưa hình ảnh gia đình ông Lẫm lên mạng xã hội... để siết nợ vào thời gian tháng 10/2017.

Trước đó, ngày 11/5/2020, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bản án hình sự tội "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản" với các bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết, HĐXX nhận định: Cáo trạng bản án sơ thẩm, nội dung kháng cáo cũng như lời khai của các bị cáo, bị hại, nhân chứng... cho thấy, vụ án còn nhiều vấn đề cần xem xét, điều tra thêm.

Cụ thể, việc xác định tư cách tố tụng đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) và Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, cùng trú tại 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là những đối tượng bị ông Lẫm, bà Quyết và những người khác tố cáo có hành vi chiếm đoạt tài sản Công ty TNHH Lâm Quyết…; nên tại phiên tòa sơ thẩm xác định tư cách tham gia của Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến là những người làm chứng là không phù hợp.

Tại tòa phúc thẩm, các nhân chứng khẳng định có nhóm người của Đường đuổi người khỏi công ty. Ngoài ra, bằng chứng ghi âm về việc Đường ép ông Lẫm phải ép chuyển nhượng công ty, nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng nhưng cơ quan điều tra không điều tra, không đối chất.

Sau khi bị nhóm Đường

Sau khi bị nhóm Đường "nhuệ" chiếm giữ, trụ sở Công ty Lâm Quyết bị đập phá tan hoang, nhiều hồ sơ, tài sản bị biến mất.

Nhận thấy, việc điều tra, thu thập chứng cứ, giải quyết vụ án ở cấp sơ thẩm là không đầy đủ, HĐXX quyết định hủy bản án hình sự sơ thẩm số 25 ngày 12.6.2019 Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình; chuyển hồ sơ vụ án cho Viện KSND Thái Bình. Ông Lẫm và bà Quyết cũng được cho tại ngoại sau 2 năm tạm giam.

Tháng 11/2020, Viện KSND tỉnh Thái Bình ra quyết định hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 ngày 29/3/2018 của Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình liên quan đến việc Đường "Nhuệ" và đàn em bị tố chiếm đóng, hủy hoại tài sản tại Công ty TNHH Lâm Quyết (xã Vũ Chính, TP Thái Bình).

Đồng thời, giao Công an TP.Thái Bình phục hồi điều tra, làm rõ những nội dung tố cáo nêu trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ Đường 'Nhuệ' 'chiếm' Công ty Lâm Quyết tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713514480 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713514480 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10