Khống chế thành công dịch COVID-19, Bạch Mai quản trị theo mô hình tự chủ hoàn toàn

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 25/5, trong buổi họp báo về kế hoạch của bệnh viện, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, BV chuyển đổi mô hình phương thức quản trị cũ sang mô hình mới đó là tự chủ hoàn toàn.

Đây cũng là mô hình được triển khai tại các Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy. "Hiện nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được kiểm soát, chúng tôi vẫn thắt chặt các hoạt động phòng chống dịch như yêu cầu người bệnh đeo khẩu trang, người dân vào bệnh viện được tầm soát nhiệt độ, sát trùng tay... Đặc biệt là chúng tôi bắt đầu tiến hành các bước, các quy định của Chính phủ về việc đưa bệnh viện sang một trang mới về công tác hoạt động tự chủ của mình"- GS. Tuấn thông tin.

BV Bạch Mai bắt đầu tiến hành các bước, các quy định của Chính phủ về việc đưa bệnh viện sang một trang mới về công tác hoạt động tự chủ.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bạch Mai bắt đầu tiến hành các bước, các quy định của Chính phủ về việc đưa bệnh viện hoạt động tự chủ.

TS. Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc cho biết: “Thời gian qua bệnh viện đã thực hiện sắp xếp lại, tinh gọn bộ máy. Chủ trương của bệnh viện là những người có trình độ chuyên môn tốt dùng để làm công tác chăm sóc người bệnh. Còn đối với các vị trí đón tiếp bệnh nhân thì bệnh viện sẽ tuyển dụng vị trí này đối với những đối tượng phù hợp, không để tình trạng có cử nhân điều dưỡng đứng đón tiếp người bệnh, điều này sẽ rất lãng phí nguồn chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao”.

Cũng theo ông Hùng, ngoài việc dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai đã dừng hoạt động của nhà tang lễ. Theo đó, trong khuôn viên bệnh viện này sẽ không thực hiện đám tang.

Giải thích điều này, PGS Hùng cho hay khi nhà tang lễ hoạt động, tiếng trống, kèn và những âm thanh từ đây gây ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý người bệnh. Đồng thời, động thái này cũng nhằm hạn chế tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Đây là một trong những thay đổi, sắp xếp lại của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian vừa qua. Dịch vụ khác như trông xe, vận chuyển bệnh nhân, bán báo, vệ sinh công cộng,... đa số cũng đã dừng.

Theo TS.BS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai khẳng định, giai đoạn tới, sự phát triển của bệnh viện dành ưu tiên tuyệt đối cho công tác chất lượng.

Theo đó, BV Bạch Mai đang tiến hành sắp xếp lại cơ cấu trong BV để phù hợp với tổ chức vận hành mới, sắp xếp gọn gàng hơn, giải thể các đơn vị dịch vụ không còn phù hợp trong bệnh viện, như: ngừng dịch vụ bán báo, đóng cửa nhà tang lễ, dừng dịch vụ vệ sinh công cộng thu tiền, sắp xếp lại xe cộ trong bệnh viện, không còn tình trạng xe máy đi lại ầm ầm trong bệnh viện; giảm lưu lượng ô tô vào viện, chỉ dành ưu tiên xe người bệnh, ưu tiên xe cấp cứu...

Trong giai đoạn tới, BV Bạch Mai sẽ xây dựng tiêu chuẩn giường theo yêu cầu, với phòng riêng kèm theo điều kiện tiện ích. Tuy nhiên, BV khống chế lượng giường theo yêu cầu không vượt quá 30% và tiến tới còn 25%, 20% rồi dần bỏ giường dịch vụ.

Vì bệnh viện đang tiến hành điều chỉnh, đưa chất lượng dịch vụ điều trị, chăm sóc lên hàng đầu, nên sự khác biệt giữa giường dịch vụ và giường thường sẽ được xoá nhoà, không còn giường dịch vụ, tất cả bệnh nhân đều được phục vụ tốt nhất có thể.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khống chế thành công dịch COVID-19, Bạch Mai quản trị theo mô hình tự chủ hoàn toàn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713926872 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713926872 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10