“Không để ai bị bỏ lại phía sau”: TP HCM mở gói hỗ trợ lần 2

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mới đây đã cho biết, TP sẽ triển khai gói hỗ trợ thứ 2 cho doanh nghiệp và người lao động bị mất việc làm trên địa bàn TP HCM.

LTS: Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa kiến nghị Chính phủ cho phép sử dụng số kinh phí còn lại của gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng, để hỗ trợ trực tiếp cho người lao động bị ảnh hưởng đợt bùng phát dịch Covid-19. Bởi hơn lúc nào hết sự an toàn của người lao động chính là sự sống còn của doanh nghiệp.

 Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa kéo theo hàng trăm nghìn người lao động phải nghỉ việc. Ảnh: Quốc Tuấn

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa kéo theo hàng trăm nghìn người lao động phải nghỉ việc. Ảnh: Quốc Tuấn

TP HCM là địa phương có đông người lao động nhập cư, lao động phi chính thức cũng như hộ kinh doanh với số lượng cao nhất trong cả nước.

Theo Chủ tịch UBND Tp HCM, đã hỗ trợ 100% các doanh nghiệp với số tiền 611 tỉ đồng, xử lý gia hạn 8.800 tỉ đồng tiền thuế, 218 tỉ đồng gia hạn thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cho các hộ kinh doanh… trong gói hỗ trợ 1.

Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh, “Trọng tâm đề xuất gói hỗ trợ thứ hai là các doanh nghiệp ngành du lịch, giao thông-vận tải, doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn do tác động bởi dịch COVID-19. Đối với người lao động, Thành phố quan tâm hỗ trợ người lao động ở khu vực phi chính thức, giáo viên công lập, tư thục gặp khó khăn, bị ngừng việc từ 1 tháng trở lên; người có công với cách mạng, thành viên hộ nghèo, cận nghèo và diện bảo trợ xã hội. Khoảng thời gian tính để hỗ trợ là từ tháng 6 đến tháng 12”.

Lãnh đạo Sở vừa gửi đề nghị khẩn tới các sở, ban ngành và UBND thành phố Thủ Đức cùng UBND 21 quận, huyện đề nghị nắm tình hình doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục... gặp khó khăn do dịch COVID-19, ảnh hưởng đến việc làm của người lao động để nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ lần 2.

Bên cạnh đó, Sở Công thương, Sở Du lịch cũng được TP HCM giao phối hợp rà soát, nắm chắc các khó khăn của doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất nhỏ, ảnh hưởng việc làm của người lao động để có các giải pháp tháo gỡ, chủ động hỗ trợ kịp thời theo gói hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh.

Đây là những giải pháp hỗ trợ vô cùng thiết, cấp bách cần được triển khai ngay nhằm tiếp sức vực các doanh nghiệp người lao động trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội và giúp người dân yên tâm chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Không để ai bị bỏ lại phía sau”: TP HCM mở gói hỗ trợ lần 2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713854113 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713854113 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10